Cách Làm Cà Muối Ngon Giòn Đơn Giản

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Cà muối hoặc dưa muối, những món ăn tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tạo nên cảm giác ngon cơm hơn đối với nhiều người. Vậy nhưng nhiều người lại lo lắng rằng những lọ cà muối mua ngoài chợ không được đảm bảo, thực sự muốn tự làm nhưng lại sợ không ngon và bị hỏng.
cach-muoi-ca-phao.jpg
Tại sao không cùng với chúng tôi học cách muối cà đơn giản và đảm bảo đúng không nào?
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Cà gém, có thể là loại cà xanh hoặc trắng nhưng cà xanh khi muối sẽ ngon giòn hơn
- Tỏi
- Riềng
- Muối
- Ớt
- Gấm
Cách làm:
Đầu tiên hãy loại bỏ tai của cà gém khi mua về, sau đó bổ đôi cà ra nếu kích thước to, nếu quả cà nhỏ bạn có thể để nguyên. Hãy nhớ rằng, khi bổ cà ra bạn nên cho ngay vào nước không thì cà sẽ rất dễ bị thâm.
Nên ngâm cà khi mới bổ ra
Bóc tỏi và đập dập, thái nhỏ ớt, riềng.
Đem cà sóc với muối, bạn cũng nên cho muối vừa đủ nếu không cà sẽ không chua được hoặc sẽ bị quá mặn. Thông thường nếu muối 500g cà gém bạn nên cho khoảng 200g muối thì cà muối sẽ có độ mặn vừa phải.
Cho cà vào hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa, cho tỏi, ớt và riềng vào trong lọ cùng cà, cho thêm một chút giấm để cà sẽ nhanh chua hơn.
Đổ nước lọc vào gần đầy bình và ngâm trong 1 đến 2 ngày là có thể ăn được, cũng có thể là lâu hơn.
Bỏ cà vào lọ ngâm 1 đến 2 ngày
Chỉ vài thao tác đơn giản bạn có thể có món cà muối chua chua giòn giòn cho mỗi bữa cơm gia đình rồi, khi hết cà đã muối bạn hoàn toàn có thể cho thêm cà mới vào, sẽ mất ít thời gian hơn để có thể thưởng thức đấy ạ.
Cà muối ngon giòn, đẹp mắt
Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho vào một lần thôi nhé! Nếu muốn làm tiếp hãy làm nước mới. Chúc bạn thành công.
 
Back
Bên trên