Cách Làm Nước Sốt Chấm Bánh Mỳ Đơn Giản

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Bánh mỳ đã trở thành một món ăn quen thuộc đối với người Việt, khi ăn bánh mỳ người ta thường chấm hoặc kẹp với nhiều loại nước sốt khác nhau. Vậy hôm nay bạn hãy thử cùng chúng tôi học cách nấu hai loại nước sốt chấm bánh mỳ vừa ngon lại vừa dễ làm.
Bánh mỳ với nước sốt ngon

1, Cách làm sốt bánh mì chua cay

Nguyên liệu:
3 quả cà chua
1 củ hành tím
1 quả ớt tươi
Gia vị: nước mắm, đường

Cách làm:
* Cà chua bạn đem rửa sạch, thái hạt lựu để si nấu sốt dễ chín và nhừ hơn. Nếu bạn không muốn có những sợi vỏ cà chua thì bạn có thể luộc qua cà chua và lột sạch lớp vỏ bên ngoài của chúng.
Các nguyên liệu còn lại bạn làm sạch và băm nhỏ.
Sơ chế nguyên liệu
* Để nấu sốt bạn bắc chảo lên bếp, thêm một chút dầu ăn và đun cho nóng. Phi hành thơm và cho cà chua vào xào. Thêm gia vị: 1/2 thìa nước mắm, 1 thìa đường hoặc bạn có thể theo khẩu vị của mình.
Đun đến khi nước sốt sôi hẳn thì bạn vặn lửa nhỏ, đảo đều cho đến khi cà chua chín mềm, dầm nát cà chua để tạo thành một hỗ hợp sền sệt.
Đun hỗn hợp sốt cà chua
Thêm ớt vào phần nước sốt và đảo đều và tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành phần nước sốt của mình rồi đấy ạ. Lấy bánh mỳ ra và thưởng thức thôi ạ.
Nước sốt cà chua chấm bánh mỳ
2, Sốt kem tươi mặn
Sốt kem tươi mặn ngầy ngậy, béo béo cũng là một loại món nhiều người ưa chuộng, để tự tay làm loại nước sốt này bạn cần:

Nguyên liệu:
Sữa tươi: 300ml
Kem tươi: 30ml
Vụn bánh mì: 60g
Bơ: 7g
Hành tím: 1 củ
Bột Mace
Gia vị: muối, hạt tiêu.

Cách làm:
* Sử dụng một chiếc nồi nhỏ, cho phần sữa tươi đã chuẩn bị, thêm hành tím đã bóc sạch vỏ cùng với vụn bánh mỳ vào, khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc.

* Đun sôi hỗn hợp, để lửa liu riu trong khoảng 20 - 25 phút. Vớt những củ hành tím vừa thả ra khỏi hỗ hợp. Khi đun hỗn hợp thi thoảng cần khuấy đều để không bị cháy sữa và cần hé vung nồi để sữa không bị trào ra ngoài.
Cách làm sốt kem tươi mặn
* Nêm nếm gia vị tùy khẩu vị, sau đó cho bơ và kem tươi vào hỗn hợp sốt, đảo đều rồi tắt bếp.
Sốt kem tươi mặn chấm bánh mỳ
Hai loại nước sốt trên đều có những vị riêng, tùy khẩu vị của bạn hãy học cách làm loại nước sốt mà bạn thích để có một chiếc bánh mỳ kẹp hay vị thật ngon để thưởng thức bánh mỳ nhé!
 
Thich sốt cà chua hihi mua bánh mì về chấm ăn... Bạn biết cách làm sốt bành mì xí mại không bạn chia sẽ cho mình với
 
Back
Bên trên