Những Sai Lầm Khi Thái Thịt Cần Lưu Ý

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Ngày nay, trong quá trình chế biến những món thịt thì rất nhiều chị em mắc phải một số sai lầm khiến món ăn không được hoàn hảo. Rất nhiều người thường nghĩ chỉ cần thái thịt mỏng rồi chế biến là được, tuy nhiên thái thịt lại không hề đơn giản như vậy.
kieu-thai-thit-nguy-hiem-cho-ca-gia-dinh-ban.jpg

  1. Thái thịt sai thớ
Khi nấu nướng, rất nhiều chị em gặp phải tình trạng miếng thịt chế biến bị dai, khó ăn. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất đó là khi thái thịt chị em đã thái sai thớ thịt. Thớ thịt là hướng sắp các sợi cơ thịt, thớ thịt dọc thì sợi cơ sẽ dài, còn thớ thịt ngang thì sợi cơ sẽ ngắn.

Với thịt lợn và thịt bò, bạn nên thái ngang thớ thịt (cắt sao cho các sợi cơ ngắn lại, phá vỡ các mô liên kết) thì khi ăn miếng thịt sẽ không bị dai, khi xào nấu cũng nhanh chín hơn. Với thịt lợn thì bạn nên thái chéo miếng thịt. Thịt bò thì bạn nên đặt nghiêng con dao, thái mỏng. Thịt gà vịt thì nên chặt dọc thớ thịt (để sợi thịt dài) để chúng không bị nát, miếng thịt nhìn đẹp hơn.

Khi chế biến, tùy vào loại món nấu mà bạn cũng có cách thái thịt khác nhau. Những món kho tàu thì nên thái miếng vuông con, còn những món xào thì nên thái mỏng và to bản.
nhung-sai-lam-khi-thai-thit-can-luu-y-1.jpg

  1. Thái lát mỏng sai cách
Rất nhiều người sau khi mua thịt về sẽ bắt tay vào thái và chế biến luôn để thịt còn tươi. Tuy nhiên, nếu bạn cần thái miếng thịt mỏng để xào hoặc làm các món cuộn nấm thì việc thái thịt ngay sẽ khó được mỏng và thiếu thẩm mỹ. Cách hay nhất là bạn nên để miếng thịt vào trong tủ đông lạnh, sau đó lấy ra thái khi chúng đã hơi đông cứng. Không nên để miếng thịt quá đông cứng sẽ rất khó thái. Phần nước bên trong miếng thịt sẽ giúp miếng thịt cứng lại khi đóng đá, sẽ giúp bạn dễ dàng thái lát mỏng thịt.
nhung-sai-lam-khi-thai-thit-can-luu-y-2.jpg

  1. Thái ngay khi thịt còn nóng
Khi miếng thịt mới luộc xong vẫn còn nóng, còn rất nhiều nước bên trong chưa thoát được ra ngoài thì bạn không nên thái ngay vì sẽ khiến thịt dễ bị nát. Bạn nên để nguội ráo thịt trong khoảng 15- 20 phút, sau đó dùng dao mỏng để thái lát sẽ dễ dàng, miếng thịt không bị nát và trông đẹp hơn.

Với thịt gà, vịt luộc thì bạn cần để khoảng 30 phút cho nguội hẳn rồi mới chặt. Lưu ý khi chặt cần dùng dao to bản, nặng và sắc để chặt thịt nhanh gọn, không nát. Cần dùng thớt dày để tránh khi chặt bị nảy thớt, dao nảy lên và miếng thịt bị bắn ra ngoài.
nhung-sai-lam-khi-thai-thit-can-luu-y-3.jpg

Trên đây là những sai lầm khi thái thịt mà người dùng hay mắc phải.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên