Mẹo Khử Mùi Hôi Tủ Lạnh Hiệu Quả

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Tủ lạnh ngày nay đã trở thành thiết bị vô cùng cần thiết trong mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon và lâu hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì tủ lạnh thường sinh ra mùi khó chịu gây phiền toái cho chị em nội trợ, thực phẩm trong tủ vì thế cũng tạo cảm giác không được ngon miệng. Vậy phải làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy tham khảo ngay bài viết mẹo vặt dưới đây nhé.
meo-khu-mui-hoi-tu-lanh-hieu-qua.jpg
Mẹo hay giữ đũa không bị nấm mốc
1. Xử lý đúng cách thực phẩm để trong tủ lạnh
Thức ăn khi để trong tủ lạnh nếu không được để đúng cách sẽ rất dễ gây mùi ám vào tủ lạnh, qua một vài ngày sẽ tạo thành mùi khó chịu. Khi để thực phẩm trong tủ lạnh, bạn cần lưu ý:

-Với những thực phẩm chín còn thừa, khi cất đi bạn cần để chúng vào trong hộp kín, đậy thật chặt hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín để mùi thức ăn không bị thoát ra ngoài.
meo-khu-mui-hoi-tu-lanh-hieu-qua-2.jpg
-Những rau củ tươi thường có chứa nhiều nước, vì vậy rất dễ bị thối nên bạn không nên cho chúng vào trong tủ.
-Những thực phẩm tươi sống như thịt cá thì bạn cần bọc nhiều lớp nilon bên ngoài để chúng không bị phát tán mùi, gây ám mùi vào những thực phẩm khác và gây mùi khó chịu cho tủ lạnh.
-Bạn cần thường xuyên kiểm tra thực phẩm và loại bỏ những thực phẩm đã bị hỏng, như vậy sẽ giúp tránh mùi lưu bám trong tủ.
2. Mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh
Dù bạn có cẩn thận đến mấy thì chắc chắn sau một thời gian sử dụng tủ lạnh cũng ít nhiều có mùi khó chịu. Lúc này bạn hãy áp dụng ngay những mẹo sau đây:
-Dùng chanh: bạn cắt chanh thành nhiều lát và đặt ở các tầng của tủ lạnh, chúng sẽ giúp hút hết mùi hôi từ thực phẩm.
-Dùng vỏ cam, quýt: Sau khi ăn xong, bạn đừng bỏ vỏ cam quýt đi mà hãy để chúng vào những góc trong tủ lạnh. Mùi thơm từ vỏ cam quýt sẽ giúp khử mùi hôi trong tủ hiệu quả. Khi thấy vỏ đã bị khô lại thì bạn bỏ chúng đi và thay vỏ mới vào.
meo-khu-mui-hoi-tu-lanh-hieu-qua-3.jpg

-Dùng bã cà phê: Sau khi pha cà phê xong, bạn hãy giữ lại phần bã, gói chúng vào miếng vải rồi bỏ vào trong tủ lạnh. Mùi hôi sẽ được giảm thiểu đáng kể.
meo-khu-mui-hoi-tu-lanh-hieu-qua-4.jpg
-Dùng giấm ăn: Giấm ăn cũng có tác dụng giúp bạn khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách để giấm ăn vào chiếc cốc hoặc lọ không đậy nắp rồi để vào trong tủ.

-Dùng than hoạt tính: Than hoạt tính là lựa chọn rất phổ biến trong việc khử mùi. Bạn chỉ cần đặt than vào trong tủ, mùi hôi sẽ biến mất. Sau 6 tháng thì bạn nên thay than 1 lần để đảm bảo hiệu quả khử mùi. Hãy yên tâm là than hoạt tính không hề ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của thức ăn.

-Bạn cũng cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh tủ lạnh để chúng được sạch sẽ, thơm tho.

Trên đây là những mẹo hay giúp bạn dễ dàng khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả. Hãy vận dụng ngay và chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé.
 
Back
Bên trên