Cách Làm Thịt Bò Sốt Vang Chuẩn Vị Miền Bắc

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Một món ăn hấp dẫn và được rất nhiều người ưa chuộng, vậy bạn đã biết cách làm thịt bò sốt vang chưa nhỉ. Nhìn món ăn này có vẻ cầu kỳ nhưng rất dễ làm thôi ạ, cùng chúng tôi học cách làm nhé!



Cách nấu thịt bò sốt vang hấp dẫn

Nguyên liệu làm thịt bò sốt vang
- Thịt bắp bò
- Cà rốt, khoai tây, cà chua
- Rượu vang
- Hành tây, tỏi, ngò gai, gừng
- Muối, đường, hạt nêm, tiêu


Nguyên liệu nấu thịt bò sốt vang

Cách làm thịt bò sốt vang

Đầu tiên với cà chua thì bạn bổ làm tư, đem bỏ hạt, xắt nhỏ ra và xay lấy nước cốt. Đối với khoai tây và cà rốt đem rửa sạch rồi thái miếng nhỏ, hạt lựu càng tốt.


Sơ chế nguyên liệu làm thịt bò sốt vang

Đun sôi một nồi nước sôi, nên đập dập gừng và cho vào nồi nước trước khi đun, đem trần qua thịt bò để khử mùi, thịt bò mà thấm vị gừng thì sẽ thơm và ngon hơn. Nếu bạn chọn được thịt bắp bò cho món sốt vang thì món ăn của bạn sẽ không bị khô, lại có gân, tạo vị dai dai.


Cách làm thịt bò sốt vang

Sau khi trần thịt xong, bạn đem thịt thái miếng vừa ăn. Cho tỏi băm, đường, ít rượu vang, muối vào thịt và ướp trong 30 phút.

Để nấu sốt vàng, bạn cho chảo lên bếp thêm một chút dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho thịt bò đã ướp vào để xào.


Xào sơ qua thịt bò (ảnh minh họa)

Sau đó đổ nước cà chua vừa làm vào, khi thịt và nước cà chua đã ngấm vào thịt bò thì bạn cho thêm chút rượu vang vào nồi. Đổ nước xấp mặt thịt bò và hầm sốt trong 1 tiếng.

Khi thấy nồi hơi cạn nước thì bạn nên đổ thêm nước vào. Rồi cho thêm cà rốt, hành tây, tỏi đã thái nhỏ vào nồi. Hãy nêm gia vị theo mong muốn của mình nhé!


Thịt bò sốt vang ngon cơm đậm vị

Đun thêm 30 phút nữa thì bạn hòa chút bột năng và đổ vào nồi sốt vang. Đảo đều đến khi món ăn sánh lại, khi ăn bạn có thể rắc thêm một chút tiêu để hương vị tuyệt vời nhất! Chúc bạn thành công.

Đọc thêm

Cách làm kẹo lạc

Cách làm giò tai heo cho ngày tết đậm đà
 
Back
Bên trên