Mẹo Hay Bảo Quản Rau Củ Tươi Ngon Không Cần Tủ Lạnh

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Ngày nay, tủ lạnh là một thiết bị vô cùng quen thuộc với mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon và lâu hơn. Tuy nhiên, nếu như không có tủ lạnh hoặc có những thực phẩm không thích hợp bảo quản trong tủ lạnh thì chúng ta sẽ bảo quản chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
1. Với khoai tây
Khoai tây rất tốt với sức khỏe và tốt cho làn da, bởi vậy đây là loại thực phẩm quen thuộc trong gian bếp các gia đình. Tuy nhiên, nhiều chị em gặp phải nỗi phiền toái khi khoai tây rất dễ bị mọc mầm gây hại cho sức khỏe. Đừng lo lắng bởi bạn có thể khắc phục tình trạng này dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt 1 vài quả táo vào chung với những củ khoai tây, chúng sẽ giữ được lâu mà không bị nảy mầm.
meo-hay-bao-quan-rau-cu-tuoi-ngon-khong-can-tu-lanh-1.jpg

2. Với cà chua
Cà chua cũng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và công dụng làm đẹp tuyệt vời. Nếu không có tủ lạnh, bạn cũng có thể bảo quản cà chua lâu bằng cách: bạn không nên rửa ngay nếu chưa sử dụng bởi như vậy sẽ làm mất lớp phấn bảo vệ của cà chua. Bạn chỉ cần cho chúng vào túi nhựa, cột chặt miệng túi rồi để nơi thoáng mát. Hàng ngày, bạn mở miệng túi ra khoảng 5- 10 phút, lau sạch hơi nước bên trong túi nếu có. Như vậy là bạn có thể bảo quản cà chua được tươi lâu.
meo-hay-bao-quan-rau-cu-tuoi-ngon-khong-can-tu-lanh-2.jpg
3. Với hành, tỏi

Với hành tỏi, để bảo quản được lâu thì bạn chỉ cần dùng lá bắp cải gói chúng lại rồi để ở nơi thoáng mát. Như vậy, hành tỏi sẽ để được lâu mà không bị móp.

4. Với rau xà lách

Thông thường, nếu không có tủ lạnh thì các loại rau sẽ rất dễ bị héo và hỏng. Cách tốt nhất là bạn nên cho chúng vào 1 chiếc tô rồi bọc kín bằng giấy bọc thực phẩm, sau đó đặt lên trên một tấm khăn giấy và để nơi khô ráo.
meo-hay-bao-quan-rau-cu-tuoi-ngon-khong-can-tu-lanh-3.jpg
5. Với nấm
Nấm là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nhưng dễ bị dập và úng nước, bởi vậy bạn không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Cách tốt nhất là bạn dùng giấy báo để gói chúng lại. Giấy báo sẽ giúp hút ẩm và giúp nấm không bị dập.
meo-hay-bao-quan-rau-cu-tuoi-ngon-khong-can-tu-lanh-4.jpg
Với những mẹo vặt trên, hi vọng các bạn đã biết cách bảo quản rau củ được tươi ngon mà không cần dùng đến tủ lạnh. Chúc các bạn thành công!
 
Back
Bên trên