Máy Rửa Bát Rửa Không Sạch Có Thể Do 5 Nguyên Nhân Sau Đây

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Nhiều người dùng máy rửa bát và gặp hiện tượng máy rửa không sạch nhưng họ lại không biết nguyên nhân của hiện tượng này là gì. Liệu có phải là 5 nguyên nhân dưới đây, cùng blog máy rửa bát tìm hiểu nhé!

Bộ lọc trong máy bị tắc nghẽn

Hầu hết các máy rửa bát hiện đại đều có những bộ lọc tự làm sạch, vì vậy bạn không cần phải làm sạch chúng thường xuyên. Tuy nhiên, khi bộ lọc này của máy bị tắc nghẽn nó có thể dẫn đến việc bát đĩa rửa không được sạch. Cũng có nhiều nguyên nhân khiến bộ phận này của máy bị tắc nghẽn cùng chúng tôi tìm hiểu để có cách khắc phục nhé!
Do van nước vào bị lỗi

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng máy rửa bát đĩa không sạch. Khi bạn phát hiện ra máy rửa bát đĩa không được sạch thì cần kiểm tra van nước vào. Van nước vào thường nằm ở bên dưới phía trái hoặc phải của máy rửa bát. Thiết bị này là đường ống nối máy rửa bát với hệ thống nước chính trong nhà, một ống cao su gắn với máy rửa chén bát và có hai dây gắn liền với nó.

Máy rửa bát rửa bát không sạch
Tay phun bị tắc nghẽn

Bộ phận tay phun có thể bị tắc vì cặn và bẩn. Điều này sẽ khiến cho máy rửa bát rửa không được sạch. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng máy rửa bát bạn nên thường xuyên kiểm tra xem các tay phun có bị bám bẩn hay không, và vệ sinh nó sạch sẽ nếu thấy nó bị bẩn.

Những lỗi khiến máy rửa bát rửa không sạch
Van xả bị tắc

Cũng như van nước vào, van xả nước có thể bị tắc và ảnh hưởng đến hiệu quả rửa của máy. Các cặn, bụi bẩn có thể làm van xả bị tắc, trong khi rửa thì nước sẽ chảy ra suốt quá trình rửa.
Để kiểm tra xem van xả máy rửa bát của bạn có bị tắc không bạn hãy lắng nghe nước chảy vào trong bộ phận tiêu hủy trong suốt chu trình rửa, nếu bạn nghe thấy tiếng nước chảy thì lúc này van xả của máy đã bị tắc.

Những lỗi máy rửa bát thường gặp
Nhiệt độ nước

Chắc bạn cũng đã biết về chu trình làm sạch chén bát của máy rửa bát bằng nước nóng, chính vì vậy nhiệt độ nước cũng sẽ có ảnh hưởng đến hiệu quả rửa của máy. Để có được kết quả rửa tốt nhất thì nước dùng cho máy cần phải nóng vừa đủ. Vì vậy trước khi bắt đầu rửa bát, bạn nên chạy nước nóng trong bồn khoảng 30 giây. Để kiểm tra xem nhiệt độ nước từ vòi nhà bếp đã đủ nóng hay chưa, bạn hãy dùng nhiệt kế không thấm nước. Khi nước chưa đạt 49 độ thì bạn cần tăng nhiệt độ nước lên bằng cách điều chỉnh độ nóng của nước bằng bộ ổn định nhiệt để đạt được hiệu quả rửa tốt nhất với nhiệt độ 60 – 75 độ C.

Tại sao máy rửa bát rửa không sạch
Như vậy, blog máy rửa bát đã vừa chia sẻ với bạn một số nguyên nhân máy rửa bát rửa không sạch. Hãy thử quan sát và kiểm tra xem liệu máy rửa bát nhà bạn có đang gặp phải một trong những nguyên nhân trên không nhé!
Bài viết liên quan:

Máy rửa bát – những ưu điểm không thể bỏ qua
Những tính năng đặc biệt của máy rửa bát
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên