Kinh nghiệm Bếp Từ Có Tốn Nhiều Điện Không?

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Ngày nay, bếp từ đang bùng nổ rộng rãi trên tị trường bởi tính an toàn cực cao và khả năng nấu nướng cực nhanh. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà nhiều người cho rằng sử dụng bếp từ tiêu tốn khá nhiều điện năng. Vậy thực tế có phải như vậy không? Hãy cùng blog về bếp từ tốt nhất đi tìm câu trả lời nhé!
306R.jpg
Bếp từ tiết kiệm điện hiệu quả
Sử dụng bếp từ tiết kiệm điện hiệu quả
Không thể phủ nhận khả năng nấu nhanh vượt trội của bếp từ so với các dòng bếp khác, đó là chưa kể ở những bếp từ cao cấp còn được trang bị chức năng booster giúp bếp tăng công suất, giảm thời gian nấu nướng đáng kể. Nhưng nhiều chị em nội trợ vì tính năng ưu việt này của bếp từ mà cho rằng bếp từ tiêu tốn nhiều điện. Đây là suy nghĩ sai lầm chị em nhé.

Thực tế kiểm nghiệm cho thấy, thời gian đun sôi 1 lít nước của bếp gas là 4 phút, trong khi dùng bếp từ chỉ hết có 2 phút. Quy đổi trên phương diện tài chính, bếp từ giúp bạn tiết kiệm từ 400- 500 đồng/ 1 lít nước đun sôi đấy.
Tại sao bếp từ tiết kiệm điện?
-Nguyên lý hoạt động của bếp từ:
Bếp từ dùng dòng Fu-cô để làm nóng trực tiếp nồi nấu, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong. Khu vực xung quanh vùng nấu không hề bị nóng bởi nhiệt chỉ truyền đến nồi nấu trong khu vực nấu. Tính năng truyền nhiệt trực tiếp, không qua trung gian, không tốn nhiên liệu để đốt nóng mặt kính mà chỉ tập trung nhiệt khu vực nồi nấu giúp hạn chế tối đa sự hao tổn năng lượng của bếp từ.
bep-tu-co-ton-dien-khong.jpg
Nguyên lý hoạt động của bếp từ
-Bếp từ hoạt động với hiệu suất cực cao
Hiệu suất của bếp từ là 90%, cao nhất trong các dòng bếp hiện nay bởi bếp gas có hiệu suất chỉ khoảng 55%, bếp hồng ngoại khoảng 65- 70%. Như vậy, bếp từ giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian nấu nướng.
5IT%2B%25282%2529.jpg
Bếp từ có hiệu suất đun nấu cực cao
-Không tỏa nhiệt ra môi trường
Khác với bếp gas hay bếp hồng ngoại thường tỏa nhiệt ra môi trường trong quá trình đun nấu thì bếp từ chỉ truyền nhiệt đến đáy nồi nấu và làm nóng thực phẩm bên trong mà không hề hao tốn nhiệt ra bên ngoài. Bởi vậy bếp từ là dòng bếp đi đầu trong sứ mệnh tiết kiệm cho người tiêu dùng.
Như vậy sử dụng bếp từ giúp tiết kiệm điện hiệu quả chứ không hề tiêu tốn như nhiều người vẫn nghĩ. Vậy thì còn chần chờ gì mà không sắm ngay bếp từ cho gia đình, vừa tiết kiệm lại an toàn.
 
Back
Bên trên