Nhận Xét Đánh Giá Xe Land Rover Discovery 2018: Đa Dụng Vừa Đi Phố Vừa Off-road

loahay

Thành viên Tích cực
Thế hệ thứ 5 của Land Rover Discovery được hãng xe Anh quốc phát triển không đơn thuần “đi phố sang” hay “khoe” cái mác thương hiệu mà chủ yếu tập trung vào tiện nghi cùng khả năng đi địa hình.
Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1989, sau 27 năm chinh chiến trên thị trường SUV hạng sang, Discovery tiếp tục được thương hiệu xe sang Anh quốc tiến hành những thay đổi trên thế hệ thứ 5. Ra mắt tại Paris Motor Show 2016, Discovery 2018 cho thấy sự kết hợp nhịp nhàng giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, giữa sang trọng, tiện nghi và phong cách thực dụng tập trung vào khả năng vận hành với đặc tính chinh phục địa hình. Chính điều này đã giúp Discovery 2018 đáp ứng gần như mọi nhu cầu mà người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc SUV thể thao đa dụng.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-30_neip.jpg

Discovery 2018 lột xác về thiết kế, công nghệ tính năng
Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 9.2017, Discovery thế hệ thứ 5 có giá bán khởi điểm từ 3,997 tỉ đồng cho bản tiêu chuẩn. Chiếc Discovery 2018 mà chúng tôi trải nghiệm thuộc phiên bản 3.0P SE trang bị, tính năng cao cấp hơn có giá bán lên đến 4,488 tỉ đồng.
Thiết kế hiện đại, thực dụng
Nhắm đến đối tượng khách hàng đam mê, khám phá cũng như những người đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng sang cho gia đình… Discovery được Land Rover điều chỉnh thiết kế theo hướng dung hòa những đường nét mạnh mẽ đặc trưng với những chi tiết thanh thoát, trẻ trung.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-3_tikx.jpg

Discovery sở hữu những đường nét thiết kế mạnh mẽ, thanh thoát
Về tổng thể, thiết kế của Discovery thế hệ thứ 5 không quá cầu kì, hoa mỹ nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thời trang cũng như tính thực dụng cần có của chiếc SUV “chuyên trị” địa hình. Điều này được thể hiện qua cách thiết kế lưới tản nhiệt gồm 2 thanh ngang đặc trưng của Land Rover kết hợp với cụm đèn pha hiện đại hơn khi có sự xuất hiện của dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Trong khi đó, phần đuôi xe lại mang đến những ý kiến trái chiều về mặt thẩm mỹ. Bởi cách thiết kế đèn hậu LED hòa vào đường gân dọc thân xe và phần cửa sau tạo nên cảm giác liền mạch kết hợp cánh gió, cùng trụ C-pillar, cột B phủ màu sơn đen bóng tương đồng màu kính… Tất cả tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ, hài hòa và khá liền lạc cho Discovery. Mặc dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng, cách thiết kế phần đuôi xe mang đến cái nhìn khá cục mịch, thiếu cân đối. Điều này phần nào đến từ việc điều chỉnh kích thước thân xe.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien_bocj.jpg

Discovery thế hệ thứ 5 không quá cầu kì, hoa mỹ nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thời trang
Với các số đo dài, rộng, cao tương ứng (4.970 x 2.073 x 1.888)mm, chiều dài cơ sở 2.923 mm và khoảng sáng gầm xe dao động từ 220 - 284 mm khi nâng, hạ gầm… Land Rover mang đến cái nhìn thể thao, mạnh mẽ khi nhìn từ phía trước. Trong khi đó, lại thon gọn, cao… tạo cảm giác mất cân đối khi nhìn từ phía sau đuôi xe. Tuy nhiên, cách thiết kế này mang lại cho Discovery khoang hành lý rộng rãi với sức chứa lên đến 1.558 lít, thậm chí có thể lên tới 2.400 lít khi gập cả 2 hàng ghế sau, đồng thời xe có khả năng lội nước lên tới 900 mm.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-7_mzuk.jpg

Phần đuôi xe mang đến những ý kiến trái chiều về mặt thẩm mỹ
Khoang nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi
Kích thước lớn mang lại cho Discovery 2018 khoang nội thất rộng rãi, thông thoáng với của sổ trời cho hai hàng ghế trước. Vật liệu khoang nội thất chủ yếu kết hợp từ da và nhựa cao cấp tạo không gian khá sang trọng. Phong cách thiết kế cũng như sắp xếp các chi tiết trên bảng táp lô khá đơn giản, mở rộng theo chiều ngang mang lại cảm giác rộng rãi, chắc chắn.
Discovery 2018 được trang bị hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được cải tiến về độ nhạy, giúp thao tác rất dễ dàng. Vô lăng 4 chấu được thiết kế tương tự các mẫu Ranger Rover tích hợp nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số. Dàn loa được nâng cấp với 10 loa công suất 250 watt, cho chất lượng âm thanh khá tốt.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-26_ujjd.jpg

Khoang nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tính năng hỗ trợ người lái
Đặc biệt, vị trí ngồi ở từng hành ghế trên Discovery 2018 khá rộng rãi, thoải mái. Ngay cả hành ghế thứ 3 cũng có khoảng để chân và không gian phía trên khá rộng, thông thoáng. Thao tác gập hàng thế thứ 2 và 3 cũng rất dễ dàng thông qua công nghệ điều khiển bằng điện Intelligent Seat Fold. Với thiết kế này, Discovery 2018 được xem là mẫu xe sang phù hợp cho gia đình trong các chuyến dã ngoại, khám phá.
Vận hành mạnh mẽ, chẳng ngại địa hình
Tại thị trường Việt Nam, Land Rover Discovery 2018 thuộc thế hệ thứ 5 có đến 4 lựa chọn động cơ. Tuy nhiên, chỉ duy nhất phiên bản chúng tôi trải nghiệm lắp đặt động cơ xăng Si6 3.0L V6 kết hợp hệ thống siêu nạp Supercharged, sản sinh 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm đạt được tại vòng tua máy từ 3.500 - 5.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-29_quek.jpg

"Trái tim" Discovery 2018 là khối động cơ xăng Si6 3.0L V6 kết hợp hệ thống siêu nạp Supercharged
Sức mạnh động cơ kết hợp cùng trọng lượng thân xe đã tích giảm 480 kg so với thế hệ tiền nhiệm, nhờ vào việc sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối... giúp chiếc xe tăng tốc khá nhanh. Trong điều kiện giao thông cho phép, chỉ mất 8 - 9 giây tính từ thời điểm xuất phát Discovery 2018 có thể đạt tốc độ 100 km/giờ. Lưu thông trong khu vực nội đô hay trên các tuyến đường cao tốc, vô lăng mang lại cảm giác đánh lái nhẹ nhàng, chính xác. Trong khi đó, động cơ siêu nạp Supercharged 3.0L V6 phản ứng nhanh nhạy trong mỗi nhịp và và hoàn toàn không có độ trễ khi chuyển số.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-8_npzo.jpg

Sở hữu thân xe lớn, trọng lượng 2.155 kg nhưng sức mạnh động cơ giúp Discovery 2018 vận hành khá linh hoạt
Ở vị trí ghế lái, Discovery 2018 mang lại góc quan sát rộng, dễ dàng bao quát xung quanh. Tuy nhiên cách thiết kế phần tựa đầu trung tâm của hàng ghế thứ phần nào khiến người lái bị hạn chế tầm nhìn phía sau thông qua gương chiếu hậu bên trong xe.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-25_ebke.jpg

Discovery 2018 cho phép người lái chuyển đổi giữa các chế độ lái để xe thích ứng
Khả năng off-road vốn là một thế mạnh của Discovery trong quá khứ, nay tiếp tục được phát huy trên thế hệ thứ 5 của chiếc SUV này. Đưa xe vào khu vực địa hình ghồ ghề, ngập nước chúng tôi có dịp thử tài off-road của Discovery 2018. Với những địa hình mấp mô… Discovery 2018 vượt qua khá dễ dàng khi có sự hỗ trợ của hệ dẫn động 4 bánh, lực kéo động cơ phân bổ hợp lý cùng khoảng sáng gầm xe có thể nâng lên 284 mm.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-18_taud.jpg

Off-road được xem là thế mạnh của Land Rover Discovery 2018
Tùy vào từng dạng địa hình khác nhau như đường ghồ ghề, trơn trượt, cát hay băng tuyết… Discovery 2018 cho phép người lái chuyển đổi giữa các chế độ lái để xe thích ứng. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của tính năng phân bổ lực bám đến các bánh xe, hỗ trợ đổ dốc, khởi hành ngang dốc, đặc biệt là hệ thống kiểm soát đa địa hình (All-Terrain Progress Control - ATPC)… giúp việc off-road với Land Rover Discovery 2018 khá dễ dàng ngay cả với những tay lái mới.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-13_etuh.jpg

Land Rover Discovery 2018 trang bị nhiều tính năng giúp xe dễ dàng vượt địa hình
Đánh giá
Với thiết kế thời trang mạnh mẽ, trang bị 7 chỗ ngồi cùng tính năng vận hành vượt trội, Discovery 2018 là lựa chọn khó có thể bỏ qua với những ai đang tìm kiếm chiếc SUV hạng sang dành cho gia đình. Bên cạnh đó, với khả năng di chuyển linh hoạt trên mọi cung đường, chiếc SUV này cũng sẽ là người bạn đường lý tưởng cho những hành trình khám phá. Tuy nhiên, để hoàn hảo hơn Land Rover cần tạo ra những bước đột phá về thiết kế, trang bị nội thất cho Discovery thông qua những phiên bản nâng cấp trong tương lai.
danh-gia-land-rover-discovery_thanhnien-34_qfye.jpg

Discovery 2018 - chiếc SUV hạng sang phù hợp cho gia đình du lịch, khám phá
Thông số kỹ thuật Land Rover Discovery 2018 tại Việt Nam:
Động cơ: SI6 V6, 3.0 lít siêu nạp
Công suất cực đại: 340 mã lực tại 6.500 vòng/phútMô men xoắn cực đại: 450Nm tại 3.500 - 5.000 vòng/phútHộp số: Tự động 8 cấpHệ dẫn động: AWD
Dài x Rộng x Cao: (4.970 x 2.220 x 1.888)mmChiều dài cơ sở: 2.923 mmKhả năng lội nước: 900 mmKhoảng sáng gầm xe: 220 - 284 mmTrọng lượng không tải: 2.155 kgPhanh trước, sau: Đều dùng phanh đĩaDung tích bình xăng: 89 lít

Hoàng Cường
 
Back
Bên trên