Kinh nghiệm Ưu - Nhược Điểm Của Nồi Nhôm Và Nồi Inox

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Lựa chọn và sử dụng nồi nấu bền lâu và an toàn cho gia đình là điều mà người nội trợ nào cũng mong muốn. Vậy giữa hai loại nồi đang được lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay là nồi nhôm và nồi inox có những ưu điểm gì và nó đã thực sự an toàn cho gia đình bạn chưa.

Hãy cùng Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso tìm hiểu về hai loại nồi này nhé!
nen-mua-noi-nhom-hay-noi-inox-1.jpg


1, Nồi nhôm
Ưu điểm:
Nồi nhôm hiện nay đang được mọi người lựa chọn sử dụng nhiều vì ưu điểm nhẹ, dẫn nhiệt tốt khi nấu với bếp gas, bếp hồng ngoại. Bên cạnh đó, nồi nhôm cũng có khả năng chịu được được nhiệt độ thay đổi đột ngột khi nấu ăn.
Nồi nhôm trên thị trường hiện nay có giá thành khá rẻ, độ bền ổn, có khả năng chống dính và trầy xước khá tốt. Có thể vì những lý do trên mà nồi nhôm lại được trọng dụng đến như vậy.

noi-nhom.jpg


Nhược điểm:
Tuy nhiên, sử dụng nồi nhôm chưa thực sự an toàn cho gia đình bạn. Nhôm là một loại chất rất dễ bị hòa tan vào đồ ăn ở nhiệt độ cao, điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi ăn phải đồ ăn bị nhiễm nhôm. Đặc biệt sẽ nguy hiểm hơn nếu bạn nấu những đồ ăn mặn, chua và để quá lâu trong nồi, làm nhôm bị phân hủy.
Một nhược điểm nữa của nồi nhôm là không thể nấu được với bếp từ, cũng có những nồi nhôm được gắn thêm miếng inox hoặc gang ở đáy nồi để có thể nấu được trên bếp từ nhưng hiệu suất nấu sẽ không cao.
Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã khắc phục nhược điểm oxi hóa của nồi nhôm với những chiếc nồi nhôm được sản xuất bằng hợp chất chống oxi hóa, an toàn với sức khỏe con người hơn.

2, Nồi Inox
Ưu điểm:
Nồi Inox được sản xuất bằng hợp kim sắt, niken, crom,.. hay còn được gọi là thép không gỉ. Nhờ vậy mà nồi inox ít bị ăn mòn và biến màu khi nấu ăn, khả năng chống xước và có độ sáng, bóng, ít gỉ hơn nhờ có niken.
Vì ít bị oxi hóa và không tạo ra các phản ứng hóa học khi nấu ăn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nồi inox, vậy nhưng cũng không nên để đồ ăn chua và mặn lâu trong nồi đâu nhé, vì điều đó cũng không tốt đâu.
Nồi inox có thể nấu được trên nồi từ và đem lại hiệu suất nấu nướng cao.
Nhược điểm:
Nhược điểm của những chiếc nồi inox là nặng hơn nồi nhôm, dẫn nhiệt trên các bếp gas hay hồng ngoại kém hơn nhôm một chút, nhưng lại nhanh hơn trên bếp từ.
Để sử dụng nồi inox với bếp từ bạn nên chọn những chiếc nồi inox có từ 3 đáy trở lên để khi nấu đồ ăn không dễ bị cháy xém, vì nhiệt độ của bếp từ cao và truyền nhiệt khá nhanh.
Với những chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức cho mình mỗi khi lựa chọn nồi nấu cho gia đình. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này.
Quý khách quan tâm đến sản phẩm xin vui lòng liên hệ hotline: 0165 753 5562 để được tư vấn.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên