Bí Quyết Nấu Đồ Ăn Bằng Lò Vi Sóng Không Làm Mất Chất Dinh Dưỡng

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Nấu ăn bằng lò vi sóng vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn e ngại vì cho rằng thức ăn được nấu trong lò vi sóng sẽ bị mất đi khá nhiều lượng dinh dưỡng. Vậy thực tế có phải vậy không, và cách không làm mất đi lượng dinh dưỡng của thực phẩm khi nấu ăn bằng lò vi sóng là gì? Hãy cùng Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso tìm hiểu nhé!

Nấu ăn bằng lò vi sóng có làm mất dinh dưỡng trong thực phẩm không?
Thực tế, chế biến thức ăn bằng nhiệt bất kể bằng lò vi sóng, bếp hay bất cứ vật dụng gì đều không thể tránh khỏi việc thức ăn bị mất ít nhiều chất dinh dưỡng. Việc đun nấu càng lâu càng dễ làm thực phẩm mất nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, với lò vi sóng thì thời gian nấu ngắn hơn các phương pháp khác, bởi vậy mà khả năng giữ lại chất dinh dưỡng cũng cao hơn.


Bí quyết nấu đồ ăn bằng lò vi sóng giữ lại lượng dinh dưỡng tốt nhất
Việc thực phẩm bị mất nhiều dinh dưỡng hay không phụ thuộc rất lớn vào quá trình chế biến và nấu nướng. Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến dinh dưỡng của món ăn trong khi nấu là nhiệt độ, thời gian và nước. Những yếu tố này tỉ lệ nghịch với lượng dinh dưỡng của thực phẩm, tức là nấu ăn ở nhiệt độ thấp, thời gian ngắn và hạn chế lượng nước sẽ giúp dinh dưỡng trong thực phẩm được giữ lại nhiều hơn.

Vậy để giữ lại nhiều dinh dưỡng của thực phẩm khi nấu ăn bằng lò vi sóng, bạn cần:

-Không nên nấu ở nhiệt độ quá cao sẽ làm mất dinh dưỡng của thực phẩm, thậm chí biến đổi thành những chất gây hại cho sức khỏe.
-Không nên nấu trong thời gian quá lâu vì cũng làm mất dinh dưỡng trong thực phẩm.
-Hạn chế sử dụng nước để nấu thực phẩm vì các chất dinh dưỡng dễ bị nước hấp thụ.

Cách tốt nhất để giữ dinh dưỡng khi chế biến thức ăn bằng lò vi sóng là hấp vì vừa không cần sử dụng nước để nấu lại chế biến ở nhiệt độ vừa phải, hạn chế tối đa việc thực phẩm bị mất dinh dưỡng.

4-nguyen-tac-don-gian-de-rau-khong-mat-chat.jpg


Hi vọng bài chia sẻ trên của Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso sẽ giúp ích nhiều cho công việc nội trợ của các bạn. Hãy bỏ túi ngay những bí quyết này để những bữa ăn của gia đình không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng nữa nhé!
 
Back
Bên trên