Kinh nghiệm Tìm Hiểu Các Chức Năng Của Lò Vi Sóng

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Với công dụng giúp nấu ăn tiện lợi và đơn giản hơn, lò vi sóng hiện đang được rất nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khai thác tối đa các tính năng của lò vi sóng để công việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.
Bài viết dưới đây, Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso xin giới thiệu đến các bạn các chức năng của lò vi sóng.

1.Chức năng hâm
Khi món ăn đã nguội, lò vi sóng có thể giúp bạn hâm nóng lại thức ăn rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt bát thức ăn vào và bật lò trong vòng một vài phút, thức ăn sẽ được hâm nóng lại vô cùng ngon miệng.
SHARP%20R-289VN(W)%205.jpg

2.Chức năng nấu
Sở hữu chiếc lò vi sóng cũng gần như bạn đã sở hữu một chiếc bếp nấu rồi đấy. Lò vi sóng có thể nấu được rất nhiều món như nấu cơm, nấu xôi, cháo, món luộc,… mà vẫn ngon không kém nấu ăn bằng bếp. Tùy vào từng món ăn mà các bạn điều chỉnh công suất nấu phù hợp, tránh để món ăn bị cháy xém, mềm nhũn hoặc chưa chín.

3.Chức năng rã đông
Nhiều người thường bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh và khi cần chế biến thì sẽ mất khá nhiều thời gian để thực phẩm rã đông. Với lò vi sóng, việc rã đông thực phẩm là vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đặt thực phẩm vào trong lò, chọn chức năng rã đông và cài đặt thời gian. Sau khi rã đông xong, bạn nên chế biến thực phẩm ngay để tránh bị vi khuẩn xâm nhập.

4.Chức năng nướng
Ngày nay, những sản phẩm lò vi sóng cao cấp thường tích hợp chức năng nướng. Chức năng nướng của lò vi sóng cũng được thiết kế các mức công suất, cho phép điều chỉnh nhiệt độ nướng phù hợp như với chức năng vi sóng của lò như bình thường.
Lò vi sóng có chức năng nướng hoàn toàn có thể sử dụng để nướng gà, pizza, bánh mỳ,…
Mặc dù khó nướng được vàng giòn như lò nướng nhưng lò vi sóng nướng cũng đảm bảo được độ ngon và khá ổn. Nếu chỉ cần nướng những món ăn thông thường bạn hoàn toàn có thể sử dụng chức năng nướng của lò vi sóng.

5.Chức năng nấu bằng hơi nước
Chức năng nấu bằng hơi nước có ở những dòng lò vi sóng cao cấp. Những sản phẩm này sẽ có thêm một khay chứa nước để trong quá trình nấu, hơi nước từ khay sẽ giúp thực phẩm chín mà vẫn mềm, không bị khô cháy.
Khi nấu bằng chức năng này, bạn cần đổ nước vào khay chứa nước và sử dụng chức năng nấu bằng hơi nước.

Như vậy, lò vi sóng quả là một vật dụng đa năng hữu ích phải không các bạn? Hi vọng bài chia sẻ trên của Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso sẽ giúp các bạn tận dụng được tối đa các chức năng của lò vi sóng để nấu ăn hiệu quả và đơn giản hơn.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên