Kinh nghiệm Những Sai Lầm Khi Sử Dụng Bếp Từ Cần Phải Chú Ý

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Bếp từ là thiết bị nấu nướng đang được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Trong quá trình sử dụng bếp từ có những vấm đề người dùng cần phải tránh để đảm bảo độ bền cho bếp, nấu những bữa ăn ngon cho gia đình.

Vậy những sai lầm đó là gì hãy cùng tôi tìm hiểu xem nhé!
Sử dụng nồi chảo không phù hợp
Bếp từ là loại bếp khá kén nồi vì vậy khi mua nồi dùng cho bếp từ bạn nên hết sức chú ý, tránh mua phải những loại nồi không tương thích, chất liệu nhiễm từ kém. Mẹo dành cho bạn là khi mua nồi chảo cho bếp từ hãy để ý đến những ký hiệu như Induction hoặc hình lò xo nhé, đó là những dụng cụ nhiễm từ tốt và giúp bạn nấu ăn nhanh hơn khi nấu với bếp từ đấy.
bep-tu-nhat-dung-noi-gi-2.jpg

Nếu không chọn được chất liệu nồi chảo phù hợp, nhiễm từ kém bạn sẽ mất thời gian nấu ăn lâu hơn, tốn nhiều điện và công sức của bạn nữa, vì vậy hãy chú ý nhé!

Sử dụng bếp ở nhiệt độ cao quá lâu
Có nhiều người khi đun nấu bằng bếp từ thường xuyên đun liên tục, bật bếp ở nhiệt độ cao quá lâu. Điều này có thể dẫn đến việc bếp bị quá tải, làm nứt mặt kính và giảm tuổi thọ của bếp, mặc dù bếp có hệ thống quạt tản nhiệt nhưng bạn nên để bếp nghỉ ngơi một chút nếu phải đun nhiều món trong thời gian dài.
b%E1%BA%BFp-t%E1%BB%AB-an-to%C3%A0n.png

Để bếp từ quá lâu không sử dụng
Hầu hết các thiết bị điện tử dù sử dụng quá nhiều hay quá lâu không sử dụng đều làm ảnh hưởng đến độ bền bỉ của thiết bị, và bếp từ cũng vậy. Vào thời tiết nồm, ẩm thấp bạn nên thường xuyen sử dụng bếp từ để tránh các linh kiện bị ẩm, có thể gây chập phím, hỏng hóc điều khiển,… Nếu không nấu ăn hãy có đun hoặc nấu một thứ gì đó để bếp hoạt động nhé, điều này sẽ khiến bếp bền hơn đấy.

Đặt bếp tại nơi không phù hợp
Bếp từ có hệ thống quạt tản nhiệt để quạt nguội bếp sau khi sử dụng vì vậy khi bạn đặt bếp ở vị trí quá nóng sẽ khiến cho hệ thống này hoặt động kém đi. Và nếu bạn đặt bếp ở vị trí có độ ẩm cao sẽ khiến cho bếp bị ẩm gây chập linh kiện, bếp có thể bị hỏng.
bep-dien-tu-steba-ik60e-mt2.jpg

Chính vì vậy, bạn nên đặt bếp ở vị trí thông thoáng để bếp được giữ được nhiệt độ ổn định và khô ráo.

Sử dụng hai ngón tay để điều khiển
Khi bạn sử dụng 2 ngón tay để chạm vào bảng điều khiển rất có thể vô tình dẫn đến hiện tượng cùng một lúc chạm vào 2 phím trên bảng điều khiển, bếp có thể bị lỗi.
Vậy nên chỉ nên dùng 1 ngón tay để điều khiển thôi nha, tránh những lỗi từ trên trời rơi xuống.
8-chuc-nang-can-biet-cua-bep-tu-chuc-nang-hen-gio.jpg

Một số lưu ý khác
Khi sử dụng bếp từ xong bạn không nên rút ngay nguồn điện, hãy để bếp tự quạt 1 đến 2 phút, khi bếp tắt hẳn thì bạn mới nên rút nguồn điện ra.
Đặc biệt, hãy chú ý vệ sinh bếp từ thường xuyên để tăng tuổi thọ của mặt kính và bếp.

Trên đây là những chia sẻ của thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso về những sai lầm khi sử dụng bếp từ bạn cần lưu ý. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu có thắc mắc về sản phẩm hãy vui lòng liên hệ theo Website: Grasso.com.vn hoặc Facebook: Grasso – Thiết bị nhà bếp cao cấp.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên