Hướng dẫn Những Lỗi Có Thể Gặp Khi Sử Dụng Bếp Từ Trong Thời Tiết Ẩm Thấp

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Sử dụng bếp từ là điều rất phổ biến ngày nay. Đôi khi ta gặp một vài vấn đề với bếp từ, đặc biệt là những ngày thời tiết mưa nhiều. Vậy phải làm cách nào để khắc phục và phát hiện ra bếp từ nhà mình đang bị lỗi do thời tiết ẩm thấp.

Những lỗi thường gặp
Thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều làm cho các thiết bị điện tử nhà bạn bị ẩm gây chập, kẹt linh kiện, hỏng hóc và đối với bếp từ cũng vậy: Chập phím; Treo bếp, bảng điều khiển không thể sử dụng; Chập bo nguồn; Chập bo công suất; Bếp có tiếng kêu bíp bíp và không thể sử dụng; Rò điện, khi chạm và có cảm giác tê tê tay,.. đó là một số lỗi thường gặp với bếp từ khi thời tiết ẩm ướt.
Hầu hết các thiết bị điện tử đều có thể xảy ra lỗi khi nó bị ẩm ướt, chính vì vậy vào mùa mưa bão bạn nên hết sức chú ý, đảm bảo khô ráo cho không gian bếp để những thiết bị điện tử gia đình không bị lỗi.

Giải pháp để hạn chế gặp lỗi với bếp từ
Khi thời tiết ẩm thấp, mưa nhiều bạn nên hạn chế mở cửa để tránh mưa hắt cùng độ ẩm ngoài trời xâm nhập vào trong nhà, đảm bảo sự khô ráo trong nhà để hạn chế gây ẩm các thiết bị điện tử.
74_doi_pho_voi_troi_nom_1_1489641856214.jpg

Nếu gia đình bạn có nhà bếp thông với phòng khách thì bạn hoàn toàn có thể bật điều hòa ở chế độ hút ẩm để nhiệt độ bên trong nhà trở nên đỡ ẩm thấp hơn.
Nếu bếp từ được lắp đặt âm tủ và có ngăn tủ ở phía dưới hãy mở nó ra để bếp được thoáng nhiệt khi nấu, ngăn chặn sự ngưng tụ ở bo mạch và mặt kính của bếp.

Khi thấy bếp từ có hiện tượng ngưng tụ ở đáy thì bạn nên ngắt nguồn điện cung cấp vào bếp. Lấy một chiếc máy sấy tóc để sấy bớt nước và chỉ nên dùng 5 đến 10 phút bởi nếu sấy quá lâu thì hiện tượng bếp từ bị nóng gây hỏng linh kiện, chỉ nên sấy một chút nhằm loại bớt phần nào hơi nước đọng lại ở bếp. Sau đó bạn có thể cấp lại nguồn điện và tiếp tục sử dụng bếp.
cac-ma-bao-loi-thuong-hay-gap-cua-bep-tu-1.jpg

Trên đây là những chia sẻ của Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso về những lỗi và những lưu ý khi sử dụng bếp từ vào mùa mưa ẩm. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ để được tư vấn theo hotline: 0904 500 346
Bài viết được tham khảo từ những chia sẻ của Lương Hiệu – Bảo hành bếp Châu Âu.
 
Back
Bên trên