Nhận Xét Đánh Giá Tủ Chống Ẩm Nikatei Nc-30s Silver Plus Phiên Bản 2018 : Đảm Bảo Cho Thiết Bị Điện

abc

Thành viên Nghiệp dư
Năm nay, các tủ chống ẩm bán ra ở Việt Nam của nhà sản xuất Nhật Bản NiKatei có một điểm mới chung là màu sắc khác biệt so với các tủ chống ấm thông thường. Cụ thể, các mẫu tủ chống ẩm 2018 của NiKatei đều có hai lựa chọn màu bạc hoặc vàng, không phải là đen như truyền thống của sản phẩm này.
Sản phẩm trong bài trải nghiệm hôm nay là mẫu Nikatei NC-30S Silver Plus phiên bản 2018 có dung tích 30 lít, giá không thay đổi so với bản cũ là 2,05 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 5 năm. Sản phẩm này cũng như các sản phẩm mang thương hiệu Nikatei khác hiện được phân phối chính hãng ở Việt Nam qua công ty Thời Đại Mới (thoidaimoi.vn).
Thiết kế
1813434.jpg
Chiếc tủ chống ẩm NC-30S được làm bằng tôn dập khuôn và hàn đính. Bên ngoài tủ được phủ một lớp sơn tĩnh điện màu bạc, khác với các màu sắc phổ thông của các tủ chống ẩm hiện nay thường là màu đen. Tủ có thiết kế nhỏ gọn với kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là: 320 x 290 x 420mm và nặng 6,5kg.
1813437.jpg
Ở mặt trước, phía trên tủ có bảng điều khiển trung tâm với ba nút bấm và màn hình LCD hiển thị thông tin về nhiệt độ và độ ẩm. Màn hình LCD này có màu nền xanh và các thông số màu trắng trông nổi bật, dễ nhìn.
1813443.jpg
Khung cánh tủ cũng được làm từ tôn, bề mặt làm kính trong suốt để người dùng dễ dàng nhìn thấy đồ vật để bên trong. Trên cánh tủ có tay cầm và ổ khóa.
1813446.jpg
Phần dìa phía bên trong cánh tủ có một lớp gioăng cao su mềm. Lớp giăng cao su này có tác dụng giữ kín phần cánh tủ với thân tủ ngăn không cho không khí ẩm lọt vào phía trong tủ. Khi đóng cánh tủ vào còn khoảng 0,5cm thì cánh tủ sẽ tự hút vào thành tủ. Phần gioăng cao su có cấu tạo tương tự như phần gioăng cao su trên cánh tủ lạnh.
1813467.jpg
Ở phía sau, các thanh nằm ngang chính là bộ phận tản nhiệt cho bộ phận hút ẩm cùng chỗ cấp nguồn điện cho tủ. Tem thông số kỹ thuật ở mặt sau cho thấy tủ sử dụng nguồn điện 5V-2A và được NiKatei sản xuất tại nhà máy ở Trung quốc. Còn phần tem màu vàng được in thông tin hướng dẫn kích hoạt bảo hành điện tử từ nhà phân phối.
1813449.jpg
Tủ có thể tích 30 lít bên trong được chia làm 2 ngăn, mỗi ngăn đều được thiết kế để sử dụng riêng, ngăn dưới được thiết kế bằng phẳng có một lớp mút mềm để chống xước và hạn chế va đập cho các loại máy ảnh và ống kính. Với ngăn này, chúng ta có thể để được từ 2 đến 3 thân máy ảnh.
1813452.jpg
Ngăn phía trên giá đỡ được làm bằng nhựa có thiết kế ray trượt có thể kéo ra để lấy đồ dễ dàng hơn. Khay này cũng được trang bị tấm mút xốp chống xốc chia ngăn cho các ống kính để tránh va đập. Ngăn này có thể để được 5 đến 6 ống kính cỡ trung bình. Nhìn chung, đây là sản phẩm nhắm tới nhu cầu sử dụng cho những tay máy không chuyên hoặc những cá nhân sử dụng nhiều đồ công nghệ cần giữ ẩm.
1813455.jpg
Cạnh bên trong tủ được nhà sản xuất bố trí 4 đèn LED để người dùng có thể thấy các đồ vật đựng trong tủ. Các đèn LED này có độ sáng ở mức vừa phải, không gây chói mắt. Tuy nhiên, bạn có thể tắt các đèn này bằng cách ấn nút trên bảng điều khiển nếu không muốn dùng. Đây là điểm khá thú vị của sản phẩm bởi nhiều loại tủ tương tự hiện không có đèn LED. Song hơi đáng tiếc là trong tủ chỉ có một bên đèn LED nên khi để đồ vào, đồ đựng có thể che mất ánh sáng khiến nửa bên kia của tủ bị tối, khó nhìn rõ các vật đựng trong tủ.
Trải nghiệm sử dụng
Để sử dụng tủ, bạn chỉ cần cắm adapter nguồn vào ổ cắm và cắm đầu ra của adapter vào lỗ cắm nguồn ở mặt sau của tủ. Bảng điều khiển có 3 nút bấm được nhà sản xuất chú thích rõ công năng của từng nút.
1813461.jpg
Độ ẩm được cài đặt mặc định của máy khi bật lên là 40%, là mức độ ẩm an toàn với máy ảnh và ống kính. Để thay đổi độ ẩm, bạn chỉ cần nhấn phím SET 2 lần độ ẩm hiển thị sẽ nhấp nháy, sau đó dùng nút mũi tên lên xuống để điều chỉnh độ ẩm mong muốn rồi nhấn SET để nhớ giá trị cài đặt. Ngoài ra, nút mũi tên lên trên bảng điều khiển cũng chính là nút điều khiển tắt/bật đèn LED phía trong tủ.
1813458.jpg
Về công nghệ hút ẩm, Nikatei NC-30S sử dụng công nghệ hút ẩm bằng IC với cách hoạt động khá giống với điều hòa nhiệt độ: làm lạnh môi trường không khí bên trong tủ, ngưng đọng hơi nước lại sau đó giải phóng ra bên ngoài. Trong quá trình hoạt động, tủ không tạo ra tiếng ồn và không sản sinh ra nhiệt độ, do không sử dụng máy nén và quạt
Thử nghiệm khả năng hút ẩm: Với một chiếc tủ chống ẩm thì yếu tố quan trọng nhất là khả năng hút ẩm.
1813428.jpg
Thử nghiệm khả năng làm việc của tủ, khi tủ bắt đầu hoạt động độ ẩm trong tủ 56%.
1813470.jpg
Sau khi cài đặt độ ẩm xuống 45% và để tủ hoạt động khoảng gần 1 tiếng, máy đã đưa độ ẩm bên trong về mức 46%, khá hiệu quả.
1813431.jpg
Chiếc tủ cũng không tiêu tốn nhiều điện năng trong quá trình hoạt động. Nhà sản xuất công bố chiếc tủ chống ẩm này có công suất 5W. Chúng tôi dùng một chiếc đồng hồ đo điện năng để kiểm tra thì công suất tiêu thụ của máy là từ 7W đến 7,2W, cao hơn 2,2W theo công suất theo công bố của nhà sản xuất. Nếu bạn tắt đèn LED bên trong tủ đi thì công suất giảm xuống còn 7W, cao hơn chút so với củ sạc điện thoại.
1813449.jpg
Tổng kết
Nhìn chung, Nikatei NC-30S là chiếc tủ chống ẩm nhỏ gọn phù hợp với những người đam mê nhiếp ảnh hoặc có nhiều đồ công nghệ cần cất trữ an toàn. Sản phẩm có màu bạc mới lạ so với dòng sản phẩm này, có đèn LED để thấy rõ các vật đựng bên trong và mức giá tương đối mềm.
Trong quá trình sử dụng, tủ không gây ra tiếng ồn và không tốn điện với công suất 7Wh. Điểm trừ nhỏ của sản phẩm này là thiết kế chỉ có một bên đèn LED nên khi để đồ vào, đồ đựng có thể che mất ánh sáng khiến nửa bên kia của tủ bị tối, khó nhìn rõ các vật đựng trong tủ.
Xem thêm video trên tay tủ chống ẩm Nikatei NC-30S
Nguồn : Đào Trường(vnreview.vn)
 
Back
Bên trên