Kinh nghiệm Hướng Dẫn Vệ Sinh Máy Sấy Bát Đúng Cách

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Sử dụng các thiết bị nhà bếp như máy rửa bát, máy sấy bát,… không còn là một điều quá xa lạ đối với những gia đình hiện đại ngày nay. Vậy nhưng tình trạng chung theo chúng tôi thấy được là nhiều người hiện nay sử dụng máy sấy bát nhưng lại chưa biết cách làm thế nào để có thể vệ sinh sạch sẽ những vết bẩn vô tình còn bám trong máy sấy bát nhà mình.

Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách vệ sinh máy sấy bát đúng cách nhé!
Đảm bảo an toàn khi tiến hành vệ sinh
Để đảm bảo an toàn khi vệ sinh máy sấy bát bạn nên rút nguồn điện của máy ra trước khi vệ sinh, bởi khi vệ sinh có những lúc không may bạn có thể sẽ bị giật điện.
mua-dong-di-du-lich-dai-ngay-co-nen-rut-dien-tu-lanh-khong-1.jpg


Vệ sinh bên trong khoang sấy
Khi sấy bát xong, nên lấy khay đựng nước thừa ở trong máy sấy đổ đi. Nếu vô tình những lần sấy sau nước trong khay có thể bị đầy và tràn ra bên ngoài. Cách tốt nhất là bạn nên đổ khay nước đi sau mỗi lần sấy.

Đối với các giá đựng bát, bạn hoàn toàn có thể tháo rời chúng ra và dùng khăn lau sạch, nếu có vết bẩn cứng đầu hãy dùng dung dịch chuyên dụng để lau đi và sau đó hãy xả lại bằng nước sạch để đảm bảo sự an toàn, tránh việc dung dịch còn đọng lại và gây độc vào bát đĩa.

Vệ sinh bên ngoài Máy sấy bát
Đối với cửa của máy rửa bát bạn không nên dùng dung dịch có chất tẩy mạnh để lau, vì nó có thể gây bong tróc và gây mất thẩm mỹ bên ngoài máy. Bạn chỉ cần sử dụng vải mềm để lau sạch cửa máy là được.

Vệ sinh tấm lọc
Tấm lọc của máy sấy bát có thể bị bám nhiều bụi bẩn, khi quá nhiều bụi bẩn nó có thể làm quá trình làm khô bát sẽ lâu hơn và hiệu quả sử dụng máy kém đi. Điều bạn cần làm là tháo nhẹ nhàng các bộ phận bên ngoài lưới lọc và vệ sinh lưới sạch sẽ, để khô ráo và lắp lại như bình thường.

Để sử dụng máy sấy bát hiệu quả, an toàn và bền lâu tốt nhất bạn nên vệ sinh máy định kỳ và cẩn thận khi tháo các bộ phận của máy ra.

Trên đây là những chia sẻ của Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso về cách vệ sinh máy sấy bát đúng cách. Nếu quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0904 500 346aa
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên