Smartphone Android tốn đến 2 tỷ USD chi phí sửa chữa, trong khi người dùng BlackBerry ít phải móc hầu bao chi cho sửa máy nhất.
Nghiên cứu của mới nhất của công ty WDS dựa trên kết quả theo dõi 600.000 cuộc gọi hỗ trợ kĩ thuật toàn cầu trong 12 tháng qua chỉ ra rằng, chi phí sửa chữa smartphone Android chiếm tỉ lệ cao nhất trong các nền tảng di động, lên đến 2 tỷ USD mỗi năm.
Trong tổng số các cuộc gọi đến tổng đài hỗ trợ kĩ thuật để thắc mắc về phần cứng, chủ sở hữu điện thoại Android chiếm đến 12.6% với các vấn đề liên quan về màn hình cảm ứng, nút bấm, loa, mic và hiệu suất dùng pin. Trong khi đó, chỉ có 9.3% người dùng Windows Phone, 8% người dùng iOS và 5.5% người dùng BlackBerry gọi đến tổng đài khi gặp lỗi phần cứng.
Ông Deluca-Smith, Phó giám đốc tiếp thị của WDS cho biết: "Lỗi phần cứng phát sinh không nằm ở bản thân nền tảng Android mà ở linh kiện phần cứng. Hệ điều hành mở này đã cho phép các hệ sinh thái phát triển không ngừng và sự thành công của Android đến ngày hôm nay quả là một nỗ lực phi thường".
Android hiện là nền tảng phổ biến nhất thế giới và có nhiều smartphone thuộc các phân khúc giá khác nhau, mang lại nhiều lựa chọn phong phú cho người sử dụng. Tuy nhiên, cũng chính vì giá rẻ hơn, nhiều smartphone Android sử dụng các vật liệu rẻ tiền hơn, kém chắc chắn và dễ hỏng hóc hơn so với các iPhone của Apple và BlackBerry của RIM.
Yếu tố giá hấp dẫn đã được nhiều nhà sản xuất khai thác triệt để, nhưng với các nhà phân phối, thông tin này sẽ giúp họ tính đến các phương án an toàn hơn để có thể giữ uy tín với khách hàng, đồng thời cân bằng chi phí bán lẻ và hỗ trợ cho từng dòng thiết bị khác nhau.
Nghiên cứu của mới nhất của công ty WDS dựa trên kết quả theo dõi 600.000 cuộc gọi hỗ trợ kĩ thuật toàn cầu trong 12 tháng qua chỉ ra rằng, chi phí sửa chữa smartphone Android chiếm tỉ lệ cao nhất trong các nền tảng di động, lên đến 2 tỷ USD mỗi năm.
Trong tổng số các cuộc gọi đến tổng đài hỗ trợ kĩ thuật để thắc mắc về phần cứng, chủ sở hữu điện thoại Android chiếm đến 12.6% với các vấn đề liên quan về màn hình cảm ứng, nút bấm, loa, mic và hiệu suất dùng pin. Trong khi đó, chỉ có 9.3% người dùng Windows Phone, 8% người dùng iOS và 5.5% người dùng BlackBerry gọi đến tổng đài khi gặp lỗi phần cứng.
Android hiện là nền tảng phổ biến nhất thế giới và có nhiều smartphone thuộc các phân khúc giá khác nhau, mang lại nhiều lựa chọn phong phú cho người sử dụng. Tuy nhiên, cũng chính vì giá rẻ hơn, nhiều smartphone Android sử dụng các vật liệu rẻ tiền hơn, kém chắc chắn và dễ hỏng hóc hơn so với các iPhone của Apple và BlackBerry của RIM.
Yếu tố giá hấp dẫn đã được nhiều nhà sản xuất khai thác triệt để, nhưng với các nhà phân phối, thông tin này sẽ giúp họ tính đến các phương án an toàn hơn để có thể giữ uy tín với khách hàng, đồng thời cân bằng chi phí bán lẻ và hỗ trợ cho từng dòng thiết bị khác nhau.
Theo Điện tử tiêu dùng
Bài viết liên quan
- So sánh iPhone 14 và iPhone 15 Điểm khác biệt , Có nên nâng cấp lên
- Tự dán cường lực tại nhà đơn giản: Hướng dẫn và lợi ích
- iPhone 15 có những gì cải tiến mới
- IPhone 15 lộ diện và tất tần tật những thông tin xoay quanh chiếc smartphone đẳng cấp này
- Đánh giá nhanh JBL Authentics 500: Chiếc loa mang âm hưởng cổ điển với tính năng thông minh trong thời hiện đại!
- Mong chờ gì từ tai nghe AirPods Max 2 ra mắt vào năm sau?
- Samsung Galaxy A55 5G lộ ảnh render sắc nét và video 360 độ, hé lộ nhiều chi tiết thú vị về thiết kế
- Mọi tính năng mới có trong bản cập nhật iOS 17.2 beta 4
- Cận cảnh OPPO Reno11: Ngoại hình rất đẹp, Dimensity 8200, đạt hơn 1 triệu điểm sức mạnh, giá từ 8.53 triệu
- 4 lý do tại sao iMac 24 inch M3 là máy tính để bàn tốt nhất của Apple