Đánh Giá Visitor Bios 175: Xe To Mà Bằng A1 Vẫn Chạy Được

gachoi

Thành viên Nghiệp dư
Sở hữu kiểu dáng hầm hố, khỏe khoắn, mẫu naked-bike nội địa trang bị động cơ dung tích xi-lanh chỉ 174cc, nên người điều khiển không cần phải có bằng lái A2.

Tập trung vào các sản phẩm xe côn tay, kiểu dáng độc đáo và bắt mắt, thương hiệu xe máy nội địa Visitor đã phần nào tạo được hình ảnh trên thị trường xe máy Việt.
Mặc dù kiểu dáng được cho là vay mượn từ nhiều mẫu xe khác, nhưng không thể phủ nhận, những mẫu xe của Visitor có thiết kế khá bắt mắt, kèm theo đó là mức giá hấp dẫn trong phân khúc.
Ngay trước dịp Tết Nguyên Đán 2014, Visitor tung ra thị trường một loạt mẫu xe côn tay, kiểu dáng thể thao. Bios 175 là một trong số những mẫu xe ấn tượng ra mắt trong dịp này.

Thiết kế
Bios 175 sở hữu thiết đặc trưng của dòng naked-bike, với khối động cơ để hở, dàn vỏ đơn giản, nhiều góc cạnh. Thiết kế của Bios 175 mang phong cách hiện đại, hầu hết các chi tiết trên xe đều có thiết kế sắc cạnh, khỏe khoắn. Tuy nhiên, thân xe cũng có những đường nét mềm mại, như vị trí đèn xi-nhan, giúp chiếc xe không quá thô cứng.
bios175_1_zing.jpg

Bios 175 sở hữu thiết kế khá bắt mắt.
Thân xe khá cao, nhưng cũng có chiều rộng tương đối, nên không làm mất đi sự cân đối. Kích thước tổng thế của xe lần lượt dài 2.150mm, rộng 810mm, cao 1.080mm. Yên xe cao 780mm tính từ mặt đất.
Đèn pha của Bios 175 được thiết kế theo hình đa diện, khá bắt mắt. Thêm vào đó, Visitor còng trang bị cho xe dải đèn LED chạy ban ngày, mang lại cảm giác cao cấp, hiện đại cho xe. Đèn LED hiện đang là xu hướng được áp dụng trên những mẫu xe mới, điển hình có những mẫu xe ga đã trang bị đèn pha công nghệ LED mới ra mắt tại Việt Nam.
1.jpg

Dàn vỏ ốp phía dưới bình xăng được thiết kế lồi ra, ăn nhập với thiết kế bình xăng, tạo nên dáng vẻ hài hòa cho xe. Chính những đường nét gồ ghề ở dàn vỏ ốp và bình xăng đã mang lại sự khỏe khoắn và nam tính cho Bios 175.
Một điểm nhấn ấn tượng phía đuôi xe chính là cặp pô với thiết kế góc cạnh, kích thước khá lớn, giúp tăng thêm tính thể thao của Bios 175. Mẫu naked-bike nội địa này còn được trang bị bộ lốp Michelin kích thước trước sau lần lượt là 100/90-17 và 140/90-17.

Vận hành
Thân hình đồ xộ của Bios 175 được trang bị động cơ 174 phân khối, xi-lanh đôi, công suất 10,8 kW. Lợi thế của Bios 175 chính là việc sử dụng động cơ 174 phân khối, do đó người lái không cần phải có bằng A2 vẫn có thể vận hành một chiếc naked-bike khá mạnh.
Bấm công tắc đề, chiếc xe rung lên kèm theo những âm thanh lớn, thể thao từ ống pô. Chính những âm thanh này đã tiếp thêm sự phấn khích cho người lái. Bên cạnh đó, tư thế ngồi lái cũng tiếp thêm cảm hứng điều khiển xe.
4.jpg

Bóp côn sang số 1, người lái từ từ nhả côn, chiếc xe cũng từ từ lăn bánh kèm theo tiếng động cơ vang ở phía sau. Người lái tăng ga để cảm nhận thêm âm thanh đầy phấn khích của pô xe, vòng tua máy đạt ngưỡng xấp xỉ 2.000 vòng/phút, Bios 175 đạt tốc độ khoảng 45 km/h. Người lái cắt côn chuyển sang số 2, rồi số 3 nhẹ nhàng, chiếc xe cũng di chuyển rất ổn định mỗi lần sang số.
Trong khu vực đường phố đông đúc, người lái không có nhiều cơ hội để chạy xe ở số 4, số 5 mà chỉ thường dừng ở cấp số 3 với vận tốc khoảng 50 km/h. Mặc dù có thân hình khá to, nặng, nhưng Bios 175 không gây nhiều khó khăn cho người lái trong quá trình điều khiển trên phố. Yên xe cao 780mm nên mỗi khi dừng đèn đỏ người lái (cao 1,72m) phải nhón chân để chống bằng cả hai chân.
3.jpg

Trải nghiệm thú vị nhất với Bios 175 là khi di chuyển ở cung đường vắng và đẹp. Sức mạnh từ động cơ 174 phân khối của xe được thả sức tung hoành, người lái cũng thỏa mãn việc chạy xe hết cấp số với dải vận tốc trên 80 km/h. Thân xe khá nặng, nhưng Bios 175 lại không hề tỏ ra đuối trong những lần vượt xe. Khả năng tăng tốc của Bios 175 khá tốt. Bên cạnh đó, thiết kế có tính khí động học cộng thêm trọng lượng xe, giúp Bios 175 vận hành ổn định ở dải tốc độ trên 80 km/h, không tròng trành.
2.jpg

Khả năng ôm cua của Bios 175 cũng là một ưu điểm. Nhờ được trang bị bộ lốp kích thước lớn, nên Bios 175 có độ bám đường tốt trong nhưng tình huống ôm của. Tuy nhiên, ở những góc cua hẹp hay cua gấp, người lái sẽ gặp đôi chút khó khăn để quay đầu xe.

Kết luận
Trong phân khúc naked-bike dưới 175 phân khối, Bios 175 là cái tên đáng lựa chọn với số tiền 72,8 triệu đồng. Bios 175 có lợi thế ở kiểu dáng và khả năng vận hành ổn định ở nhiều dải tốc độ khác nhau. Vấn đề cản trở Bios 175 có chăng chỉ là sự nhận diện thương hiệu Visitor, một trong những thương hiệu xe nội hiếm hoi hiện tại.

Hạ Phong
Theo Zing.vn
 
Back
Bên trên