Doanh Thu Galaxy S9, S9 Plus Thấp Hơn Dự Kiến Làm Samsung Lao Đao Vì “bể” Chỉ Tiêu Doanh Số 2018

btn

Thành viên mới
chỉ tiêu doanh số smartphone chạm mốc 350 triệu mẫu trong năm nay của Samsung với nguy cơ bị đổ bể do nhu cầu thị phần yếu và doanh số bán bộ đôi Galaxy S9/S9+ rẻ hơn dự định.
Theo nguồn tin nội bộ, Samsung đã trong khoảng bỏ mục tiêu doanh số smartphone đạt 350 triệu dòng trong năm nay. Nguyên do đằng sau việc hạ tiêu chí doanh số có nhiều nhưng chính yếu vẫn do doanh số phải chăng hơn dự kiến của bộ đôi Galaxy S9/S9+.
Samsung-S9-04.jpg
không những thế, Samsung cũng đang gặp phải phổ biến khó khăn tại thị trường đông dân nhất thế giới, nơi khiến lợi phổ biến nhất cho Samsung.
Samsung ban sơ dự trù xuất xưởng khoảng 320 triệu smartphone trong năm nay. Bên cạnh đó sau lúc nhận thấy lượng đặt hàng Galaxy S9 gia tăng trong Q1/2018, Samsung đã vội vàng nâng mục tiêu doanh số lên 350 triệu máy. Kết quả là hãng bắt buộc hạ mục tiêu vì nhận thấy khó sở hữu thể đạt được điều Đó trên thực tiễn.
Samsung-S9-01.jpg
Theo số liệu từ hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Samsung từng mang 3 năm liên tiếp ghi nhận doanh số bán hàng cao ngất nghểu, ngừng thi côngĐây là 2015 sở hữu 319,7 triệu máy, 2016 có 309,4 triệu máy và 2017 là 319,8 triệu máy. Các Con số trên cho thấy 350 triệu máy vẫn là một tiêu chí quá xa vời mang hãng trong khi này.
Đó là chưa kể thị trường smartphone đang trên đà suy giảm do hiện tượng bão hòa cộng mang chậm triển khai là sự xuất hiện dày đặc các nhãn hàng smartphone Trung Quốc, đe dọa vị thế của Samsung trên các tầng lớp giá phải chăng và tầm trung.
Mảng buôn bán smartphone "dậm chân tại chỗ" do bộ đôi Galaxy S9/S9+ chưa đủ xuất sắc
Trong quý đầu năm 2018, Samsung mới chỉ xuất xưởng được khoảng 78 triệu loại smartphone.
Noh Geun-chang, nhà Đánh giá thuộc HMC Investment & Securities tiết lộ: “Lượng xuất xưởng smartphone của Samsung trong Q2/2018 với thể sẽ rơi vào khoảng 73 triệu máy khi S9 và S9+ vẫn tiếp tục có doanh số yếu kém”.
Samsung-S9-03.jpg
Galaxy S9 vẫn duy trì được mức doanh số ổn định trong quý đầu tiên nhưng dự đoán doanh số trong Q2/2018 sẽ phải chăng hơn dự kiến và chỉ đạt khoảng 30 triệu cái, mức phải chăng nhất trong loại Galaxy S-series tính từ lúc năm 2012. Vì thế, hiệu suất lợi nhận của mảng di động Samsung trong Q2/2018 nhiều khả năng sẽ rất thất vọng.
Cả hai hãng nghiên cứu Shinhan Investment và Korea Investment & Securities đều dự đoán, mảng buôn bán smartphone của Samsung sẽ đạt lợi nhuận khoảng 2 tỷ USD trong năm 2018, giảm khoảng 43,3% so có năm ngoái.
CEO Koh Dong-jin đang đẩy mạnh những hoạt động tiếp thị và bán hàng nhằm nâng cao doanh số và vực dậy lại mảng buôn bán smartphone của Samsung.
Samsung-S9-02.jpg
Tại thị phần đông dân nhất thế giới, thị phần của Samsung đã giảm sắp 20% kể từ năm 2013 và nay chỉ còn hơn 1% tính tới hết năm ngoái. Trong phấn đấu quay trở lại thị trường trung tâm, Samsung đã thay thế người đứng đầu chi nhánh Samsung tại Trung Quốc và phát động chiến lược “yêu lại từ đầu" với thị phần này.
Samsung dự kiến sẽ tung ra Galaxy Note 9 và Galaxy S10 sớm hơn dự kiến. Cụ thể, Note 9 phổ thông khả năng sẽ được trình làng trong khoảng đầu tháng 8 tới trong khi Galaxy S10 sẽ xuất hiện tại 1 sự kiện ngay vào đầu tháng 1/2019. Việc nhanh chân ra mắt smartphone sớm hơn những đối thủ, đặc trưng là Apple giúp hãng với được hưởng thế trên thị trường rẻ hơn.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên