Kinh nghiệm Lò Vi Sóng Tốn Điện Là Do Đâu? Cách Khắc Phục

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Lò vi sóng là vật dụng vô cùng hữu ích và phổ biến trong gian bếp mỗi gia đình. Không ít chị em thường phàn nàn về việc dùng lò vi sóng hao tốn nhiều điện năng. Thực tế, việc lò vi sóng tốn ít hay nhiều điện đều phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Hãy cùng Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso tìm hiểu lò vi sóng tốn điện là do đâu và cách khắc phục.
ly-giai-lo-vi-song-bi-nhiem-dien-va-cach-khac-phuc-00.jpg


1.Đặt lò vi sóng sát tường, trần nhà
Nếu đặt lò vi sóng quá sát tường, nền nhà hoặc trần nhà sẽ khiến lò khó tản nhiệt, từ đó sẽ gây tốn nhiều điện hơn khi hoạt động.
Cách khắc phục: Lắp đặt lò vi sóng cách nền nhà ít nhất 80cm, cách tường 10-15cm, cách trần nhà ít nhất 40cm để đảm bảo thông gió. Bạn nên tránh đặt lò gần các thiết bị sinh nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện,…

2.Chọn công suất nấu không phù hợp
Nếu với những món ăn cần thời gian nấu lâu mà bạn chọn mức công suất thấp sẽ làm kéo dài thời gian nấu, hao tốn nhiều điện. Còn với những món ăn chế biến nhanh nhưng bạn lại chọn mức công suất cao sẽ rất dễ làm chúng bị cháy, hao tốn điện.
Cách khắc phục: đọc kỹ hướng dẫn sử dụng,bật mức công suất nấu phù hợp với từng món ăn.

3. Không đóng kín cửa lò vi sóng, mở cửa lò liên tục
Nếu trong khi lò đang hoạt động mà bạn mở cửa lò liên tục hoặc không đóng kín cửa lò sẽ khiến nhiệt bị thoát ra bên ngoài gây hao phí điện năng và món ăn có thể không được nấu chín.
Cách khắc phục: không mở lò nhiều lần trong khi nấu và sau khi mở nhớ kiểm tra lại xem cửa lò đã được đóng kín chưa.
tai-sao-lo-vi-song-ton-dien-va-cach-khac-phuc1.jpg


4. Không rút dây nguồn điện sau khi dùng
Sau khi nấu xong, lò sẽ ngừng hoạt động nhưng vẫn ở chế độ chờ và vẫn hao tốn điện. Vì vậy khi nấu xong nếu không rút nguồn điện ra thì lò vẫn sẽ tiêu hao điện năng.
Cách khắc phục: sau khi nấu xong bạn cần rút dây nguồn điện của lò vi sóng.

5.Lò vi sóng quá cũ
Khi đã sử dụng trong thời gian dài, lò vi sóng sẽ cũ và hoạt động kém, hiệu quả nấu cũng giảm, chế biến món ăn không được ngon như trước, khi hoạt ddoongj cũng tiêu tốn nhiều điện.
Cách khắc phục: chọn mua một chiếc lò vi sóng mới. Thực chất đây là cách tiết kiệm bởi lò mới sẽ tiết kiệm điện năng hơn, chế biến món ăn cũng nhanh và ngon hơn.

Như vậy, cách thức sử dụng lò vi sóng ảnh hưởng lớn đến việc lò có tiêu tốn nhiều điện năng hay không. Hãy áp dụng ngay những chia sẻ trên của Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso để sử dụng lò vi sóng một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm bạn nhé! Hãy liên hệ với chúng tôi qua website http://grasso.com.vn/, hotline 0966 525 088 để được giải đáp thắc mắc và lựa chọn cho mình những sản phẩm lò vi sóng tốt nhất bạn nhé!
 
Back
Bên trên