Canh Rau Má Thanh Mát Cho Ngày Hè Nóng Bức

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Mùa hè đến rồi, cái nắng oi ả làm bạn cảm thấy rất khó chịu, vậy sao bạn không nấu món gì đó cho gia đình để giải nhiệt vào những ngày hè nóng bức này nhỉ. Hôm nay, cùng Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso học cách nấu món canh rau má thanh mát, giải nhiệt cho gia đình nhé
CANH%20RAU%20MA%20TOM%20NON_8_1.1.293_326X580.Png

Nguyên liệu cần có:
  • Rau má (lượng vừa đủ cho gia đình)
  • Hành lá, nhánh tỏi
  • Tôm nõn tươi
  • Gia vị cần có: Dầu, mắm, đường, bột canh.
cach-lam-nom-rau-ma-3.jpg

Cách thực hiện:
Đầu tiên là sơ chế nguyên liệu: Bạn cắt rau má thành khúc nhỏ vừa ăn, hành thái nhỏ, tỏi băm nhỏ, tôm nõn băm nhỏ.
batch-1-1500115442561.jpg

Tiếp theo, bạn cho dầu vào vào chảo (nên dùng chảo chống dính thì món ăn được nấu sẽ ngon hơn), để dầu nóng và cho tỏi băm vào, phi tỏi cho vàng thơm. Bạn cho tôm nõn vào và đảo đều cho đến khi tôm săn lại thì bắt xuống.

Trong lúc đó, hãy chuẩn bị một nồi nước nhỏ để nấu canh, cho tôm nõn và tỏi băm vừa xào vào trong nồi nước và đun sôi. Việc đun sôi nước với tôm nõn sẽ tạo độ ngọt tự nhiên cho món canh của bạn mà không cần cho thêm nhiều đường, vừa thanh mát mà vừa tốt cho sức khỏe gia đình bạn.
Khi nước đã sôi, bạn cho rau má đã sơ chế sạch vào nồi nước, thêm các gia vị cần có vừa ăn và đun sôi trong khoảng 1 phút, sau đó cho hành lá vào.

Vậy là chỉ cần những bước đơn giản như vậy là bạn có thể có được món canh rau má thanh mát, giải nhiệt cái nóng ngày hè rồi. Hãy thử thực hiện theo hướng dẫn của Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso nhé, chúc bạn thành công.
 
Back
Bên trên