Tìm Hiểu Cấu Tạo Chung Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Hút Mùi

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Với công dụng hút sạch mùi thức ăn và khói bếp, trả lại không gian bếp thoáng đãng, trong lành, máy hút mùi ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Với tính năng trên, rất nhiều người thắc mắc về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy hút mùi. Sau đây Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso xin giới thiệu đến các bạn cấu tạo và nguyên lý hoạt động của sản phẩm này.
may-hut-mui-dung-co-tot-khong(2).jpg


Cấu tạo chung của máy hút mùi

Máy hút mùi ngày nay có rất nhiều chủng loại, kiểu dáng khác nhau, thiết kế cũng đa dạng nhưng hầu hết chúng đều có cấu tạo như sau:

-Thân máy: đây là bộ phận vỏ bên ngoài để bảo vệ các thiết bị bên trong của máy. Bộ phận này thường được làm bằng kim loại chịu lực và chịu nhiệt tốt, phổ biến là inox được phủ lớp sơn tĩnh điện. Bộ phận này được chú trọng thiết kế để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

-Động cơ quạt: động cơ này có chức năng hút khói, hơi gas, mùi thức ăn vào bên trong, sau đó qua màng lọc và đẩy khí ra ngoài theo đường ống dẫn.

-Các bảng mạch: Đây là bảng điều khiển bật tắt và thay đổi công suất, hẹn giờ.

-Màng lọc: màng lọc có tác dụng giữ lại dầu mỡ, bụi bẩn ở lượng khí máy hút vào, bảo vệ động cơ trong máy.

-Đèn: máy hút mùi thường được trang bị them hệ thống đèn giúp cung cấp ánh sáng vừa đủ cho người nội trợ khi nấu ăn.

-Một số bộ phận khác: ngoài ra, máy hút mùi còn có một số linh kiện khác tùy theo từng loại sản phẩm như khay hứng dầu, tấm kính chắn dầu, than hoạt tính,… Những bộ phận này rất dễ tháo rời và vệ sinh lau chùi.

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Máy hút mùi hoạt động theo cơ chế: sau khi khởi động máy, hệ thống quạt sẽ tạo thành dòng khí lưu kéo không khí có chứa hơi gas, khói, mùi và dầu mỡ khỏi khu vực nấu bếp. Sau khi được hút vào, luồng khí sẽ đi qua bộ lọc, dầu mỡ được giữ lại, các khí thải thì được thải ra ngoài qua đường ống dẫn gắn trên trần nhà hoặc trên tường, trả lại một căn bếp thoáng đãng, sạch sẽ và không có mùi khó chịu.

Đối với các máy hút mùi hiện đại không có đường ống, khí thải sau khi được hút vào máy sẽ được bộ lọc xử lí ngay bên trong. Sau đó, máy sẽ nhả lại không khí trong lành đã được xử lí tốt.
cung-tim-hieu-cau-tao-cua-may-hut-mui-nha-bep-1.jpg
 
Back
Bên trên