Kéo Dài Tuổi Thọ Máy Hút Mùi Bằng Những Việc Làm Đơn Giản

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Máy hút mùi nếu được sử dụng đúng cách và hợp lý sẽ sử dụng được bền lâu và ngược lại nếu không biết cách sử dụng hợp lý thì rất dễ bị hỏng hóc. Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso sẽ chia sẻ cho bạn một vài lưu ý để sử dụng máy hút mùi hiệu và bền lâu hơn nhé.

1, Thường xuyên vệ sinh Máy hút mùi
Máy hút mùi cũng như nhiều thiết bị nhà bếp khác, muốn đảm bảo được độ bền của máy bạn nên tiến hành vệ sinh thường xuyên. Dùng khăn mềm ấm, hay dung dịch tẩy rửa làm sạch máy và tấm lọc lưới, sau đó lau khô. Thường xuyên vệ sinh như vậy thì bạn hoàn toàn có thể tạo được độ bền cho máy hút mùi nhà mình chứ không cần phải thực hiện nhiều công việc gì khó khăn.

ve-sinh-may-hut-mui-can-than.jpg


2, Sử dụng máy hút mùi ở nhiều tốc độ khác nhau
Khi sử dụng máy hút mùi, bạn không nên chỉ bật máy hút mùi ở một mức công suất. Bạn nên điều chỉnh công suất phù hợp với từng loại thức ăn, mùi ít hay nhiều, điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được điện năng và vừa không dẫn đến hiện tượng bị hỏng những mức công suất không hay dùng đến. Độ bền của máy sẽ được tăng lên rất nhiều đấy.

may-hut-mui-nha-bep.jpg


3, Bật, tắt máy hút mùi một cách hợp lý
Máy hút mùi sẽ phát huy được hiệu quả cao nhất nếu bạn biết cách sử dụng một cách hợp lý. Lời khuyên giành cho bạn là nên bật máy hút mùi trước 5 phút để khởi động máy và bật quá 5 phút sau khi nấu ăn để đảm bảo máy hút mùi có thể khử sạch hết mùi thức ăn nhé.

4, Lắp đặt máy hút mùi có khoảng cách xa bếp
Đôi khi nấu ăn, bạn có thể gặp trường hợp lửa bùng lên do dầu, mỡ quá nóng. Với những tình huống như vậy rất có thể gây ra tìn trạng lửa bắt lên máy hút mùi phía trên, vì thế bạn nên lắp đặt máy hút mùi có khoảng cách với mặt bếp tối thiểu là 75 cm.

cach-lap-dat-bep-ga-am.jpg


5, Thường xuyên mang máy hút mùi đi bảo dưỡng
Việc bảo dưỡng là điều cần thiết với mọi loại thiết bị nhà bếp, máy hút mùi cũng vậy cần được bảo dưỡng định kỳ.

d62bd95c05e6eab8b3f7.jpg


Thay tấm lọc của Máy hút mùi 2 tháng một lần. Tấm lọc than hoạt tính được thay 6 tháng 1 lần.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này. Mọi thắc mắc về máy hút mùi xin liên hệ qua website: grasso.com.vn và hotline 0985493226 để được tư vấn
 
Back
Bên trên