Dùng Chảo Chống Dính Sai Cách Và Những Hậu Quả Khôn Lường

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Hiện nay, hầu như gia đình nào cũng sử dụng ít nhất một chiếc chảo chống dính bởi sự tiện lợi khi nấu ăn cũng như thiết kế đẹp mắt và độ bền cao. Vậy nhưng, có những thói quen hàng ngày khi sử dụng chảo chống dính gây tổn hại đến sức khỏe mà bạn lại không hề biết điều đó. Hãy cùng tìm hiểu với Thiết bị nhà bếp Grasso nhé.

Cọ rửa bằng miếng rửa kim loại
Nhiều người sau khi dùng chảo chống dính hay có thói quen lấy miếng rửa kim loại để cọ rửa mà lại không biết rằng: Làm như vậy sẽ khiến lớp chống dính bị bong tróc và làm chảo nhanh bị hỏng, nó sẽ không khiến chảo sạch hơn mà có thể gây độc khi nấu ăn.

cach_dung_va_bao_quan_do_nhom_1-500x333.jpg


Dùng để nướng hay rang thịt, làm nóng chảo khi chưa có đồ ăn
Chảo chống dính được thiết kế với lớp chống dính mang bản chất hóa học là một loại Polyme chịu nhiệt. Vốn dĩ chất này không gây độc nhưng nếu khi nấu ăn chúng ta làm cháy đồ ăn, để nhiệt độ quá cao, nấu những món ăn mặn là bong lớp chống dính thì có thể gây độc. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến đến sức khỏe.

2748575-meo-giup-lay-di-mui-khoi-0.jpg


Rửa chảo khi mới sử dụng xong
Chảo chống dính hay những dụng cụ nấu thông thường cũng vậy, sau khi vừa sử dụng không nên rửa ngay vì như thế sẽ khiến nhiệt độ thay đổi đột ngột, điều này sẽ dẫn đến biến dạng, bong tróc lớp chống dính của chảo.
Không dùng dụng cụ kim loại để đảo đồ ăn
Lớp chống dính trên mặt chảo có thể bị bong tróc nhanh hơn nếu bạn thường xuyên sử dụng những dụng cụ như thìa, muôi, đũa bằng kim loại để đảo thức ăn, việc bong lớp chống dính sẽ gây độc cho thức ăn khi nấu, ảnh hưởng đặc biệt đến sức khỏe. Vì vậy tốt nhất bạn nên dùng dụng cụ bằng gỗ là an toàn trên hết

sai-lam-khi-dung-chao-chong-dinh-gay-hai-suc-khoe2-1500564882725.jpg


Để chảo quá lâu khi chưa có đồ ăn
Chảo chống dính khi ở nhiệt độ quá cao mà không có thức ăn sẽ làm cho chất chống dính bị phân hủy và làm phát sinh phân tử gây độc hại. Khi nấu bằng chảo chống dính bạn chỉ nên để nhiệt độ ở mức trung bình, không để chảo nóng trên bếp mà không có dầu hay thức ăn.

%C4%91un-n%C3%B3ng-ch%E1%BA%A3o-ch%E1%BB%91ng-d%C3%ADnh-khi-kh%C3%B4ng-c%C3%B3-th%E1%BB%A9c-%C4%83n.jpg


Những việc làm tưởng chừng như bình thường lại đang gây hại cho gia đình bạn mỗi ngày. Hãy khắc phục những thói quen xấu khi sử dụng chảo chống dính để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Đặc biệt, mỗi khi thấy chảo nhà mình đã mất đi phần chống dính bạn cần thay một chiếc chảo mới để công việc nấu ăn dễ dàng và đảm bảo hơn nhé.
Tham khảo chiếc chảo chống dính của Grasso qua website: Grasso.com.vn hoặc qua hotline 0985493226 để được tư vấn.
 
Back
Bên trên