Mẹo Nấu Cơm Bằng Lò Vi Sóng

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Nhiều khi rất vội hay đói, hoặc không thể nấu cơm bằng nồi cơm điện hay việc đợi chờ cơm chín quá mất thì giờ, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được thời gian khi sử dụng chiếc lò vi sóng nhà mình để nấu cơm.
Chắc hẳn có nhiều người nghĩ rằng lò vi sóng không nấu được cơm hoặc chưa biết cách nấu. Vậy hãy cùng thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso tìm hiều cách làm nhé.

Dụng cụ
Bạn nên dùng các loại nồi dùng được trong lò vi sóng, hộp nhựa có lỗ thông hơi, hoặc dùng nồi đất nếu có, vì nồi đất sẽ giúp cơm của bạn ngon hơn.
Bạn có thể nấu số lượng gạo tùy thuộc vào số lượng người dùng.
P1070586.jpg

Cách nấu
Cũng giống như nấu cơm với nồi cơm điện bạn tiến hành vo gạo và cho nước cũng vậy, chỉ cần lượng nước vừa đủ như nấu cơm thông thường là được. (Hoặc bạn có thể ướm khoảng cách từ gạo đến mặt nước là một đốt ngón tay trỏ).
1287030697323187816.jpg

Đậy nắp hộp và cho hộ, nồi cơm vào lò vi sóng và bật lò ở nhiệt độ cao nhất trong khoảng 9 phút. Sau đó bạn nên quay thêm 3 phút nữa ở nhiệt độ trung bình là cơm sẽ chín.
Vậy là chỉ cần 12 phút bạn đã có bữa ăn thơm ngon mà rất tiết kiệm thời gian. Bạn yên tâm là cơm vẫn dẻo và thơm như nấu với nồi cơm điện.
Hy vọng những chia sẻ của Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso sẽ giúp bạn có được bữa ăn ngon mỗi ngày.
 
Back
Bên trên