Mẹo Vệ Sinh Xoong Nồi Bị Cháy, Sém, Ố Màu

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Nhiều người cảm thấy phiền toái mỗi khi vô tình làm cháy, hay nấu những món ăn ra màu dẫn đến xoong, nồi hay chảo của nhà mình bị ố màu, bạn chưa biết cách nào để có thể làm sạch chúng. Hôm nay thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để giúp bạn vệ sinh dụng cụ nấu khiến nó trở nên sáng bóng hơn:

Dùng giấm
Các vết cháy ở đáy nồi, chảo sẽ tự bong ra bằng việc bạn đổ một chút dấm vào và đun sôi trong khoảng 30 phút. Lúc nước sôi, bạn mở lắp vung để hơi nước thoát ra ngoài, với mẹo vặt này hơi nước bốc lên có thể khử hết mùi hôi trong bếp.

meo-dung-giam-ve-sinh-chao-chong-dinh-1.jpg


Dùng vỏ táo
Mỗi khi ăn táo bạn thường vứt bỏ vỏ nhưng giờ đây với mẹo vặt này của chúng tôi bạn hãy giữ vỏ táo lại, bởi nó sẽ rất có ích đấy. Cũng giống như giấm bạn chỉ cần bỏ một ít vỏ táo vào nồi và đun sôi thì vết cháy đen sẽ dần dần biến mất trong dụng cụ nấu nhà bạn, đặc biệt vỏ táo còn giúp nhà bếp của bạn trở nên thơm tho hơn đấy.

tan-dung-vo-tao-lam-viec-nha2_800x400.jpg

Dùng muối
Xoong nồi sẽ được rửa nhanh và sạch hơn nếu bạn rắc lên đáy một ít muối, sau đó rót thêm một ít giấm rồi để ngâm trong vòng 10 – 15 phút. Với cách này bạn hoàn toàn có thể đánh bay những vết khê nồi, cháy sém trên dụng cụ nấu nhà mình, thật đơn giản phải không nào.

meo-ve-sinh-noi-chao-bi-chay-2_730x486.jpg

Dùng bột nở
Việc bạn cần làm là trộn đều 5 thìa cà-phê bột nở với 5 cốc nước, sau đó bạn dùng hỗn hợp này đun trong nồi, chảo bị cháy với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Vết cháy sẽ dần bở ra và nổi lên. Giờ bạn cần dùng miếng chùi rửa cọ sạch các vết cháy còn bám lại trên bề mặt đáy nồi, chảo là xong.

meo-dung-giam-ve-sinh-chao-chong-dinh-4.jpg

Đặc biệt nếu bạn sử dụng nồi, chảo có chất liệu Inox sẽ dễ dàng để xử lý, sử dụng và bảo quản hơn. Để làm sạch lớp thức ăn bám trên xoong , chảo inox bạn hãy ngâm chúng vào nước xà bông ấm trong vài phút cho đến khi xoong, chảo đã nguội hẳn. Nếu rửa bằng tay bạn không nên dùng những miếng cọ nồi như bùi nhùi bằng kim khí. Bởi nó sẽ làm cho bề mặt xoong, chảo inox bị xướt cả bên trong lẫn bên ngoài, dẫn đến trông nó sẽ rất cũ không đảm bảo thẩm mỹ, tốt nhất bạn nên dùng nững búi rửa mềm hơn.

Hy vọng với những chia sẻ của thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso sẽ giúp bạn tránh được nỗi lo mối khi xoong nồi nhà bạn bị ố màu nhé.
 
Back
Bên trên