Đánh Giá Màn Hình Benq Rl2455hm: Dòng Sản Phẩm Dành Cho Gaming

manhdeptrai

Thành viên mới
Trong xu hướng hiện nay cái gì cũng phải dán mác Gaming thì bán mới chạy, từ cái liên quan như keyboard, mouse cho đến cái không liên quan như...case, BenQ cũng nhanh nhạy có dòng sản phẩm gaming cho riêng mình, được chia làm 2 dòng là RL và XL. Trong đó theo BenQ thì:
  • RL tối ưucho game RTS.
  • XL tối ưu cho game FSP.
Cả hai dòng màn hình đều mang trong mình những công nghệ nghe rất hoành tráng và kêu như Flicker-free, Black eQualize... và thời gian đáp ứng nhanh 1ms.

Hôm nay tôi sẽ đi nhanh với sản phẩm BenQ RL2455HM, dòng sản phẩm tầm trung.

Thông số từ nhà sản xuất đưa ra:
Huc5tQA.jpg


HÌNH ẢNH THẬT TẾ

Box sản phẩm đơn giản, có quai xách thuận tiện, tem phân phối của nhà phân phối Viscom
yy1P5AK.jpg

Vh4mhrv.jpg


Màn hình được đóng gói đơn giản, phần màn hình được bảo vệ kỹ trong hai lớp xốp, phụ kiện đi kèm gồm có 1 cáp DVI, một cáp VGA, 1 cáp cấp nguồn và đĩa cùng sách hướng dẫn sử dụng. Tất nhiên là đi kèm chân màn hình, được chia ra làm 2 phần.
0Uc8806.jpg


Phần chân màn hình sau khi lắp ráp. Không điều chỉnh được độ cao, độ nghiêng, độ xoay. Nói chung là chỉ có một vị trí cố định khi mua màn hình BenQ này. Với tôi thì đây là một điểm trừ không đáng có khi tôi đã quen với những mẫu màn hình đến từ các hãng khác có phần chân đế rất linh hoạt.
0GmKsq9.jpg


Mặt sau màn hình đơn giản, ta chỉ thấy được 4 lỗ bắt ốc cho việc treo màn hình lên tường, hoặc khi sử dụng các chân đế có chuẩn VESA.
QMc3bFb.jpg


Cổng kết nối khá đa dạng, gần như đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng hiện nay, gồm có 2 cổng HDMI, 1 cổng DVI, một cổng D-SUB. Phần còn lại là cổng cấp nguồn và hai cổng cho phần loa chống điếc được tích hợp sẵn trong màn hình.
wtDTTwP.jpg


Sử dụng nút cứng vật lí cho phần điều khiển, đây là ưu điểm đối với tôi khi đã ngán các màn hình điểu khiển bằng cảm ứng, chọt chọt rất khó chịu. Phần Menu điều khiển sẽ thay đổi theo từng hoàn cảnh sử dụng.
8NYtMjQ.jpg

BrzTBmv.jpg

[ii]SỬ DỤNG

Vì cũng khá bận nên tôi không thể test vào phần chính mà màn hình này tập trung vào, đó là game, và theo như BenQ nói thì phải là RTS mới chuẩn cho dòng màn hình RL của mình.

Setup mà tôi thường dùng hằng ngày, trước mặt có rèm nhưng đã kéo lại để có thể test được chính xác hơn. Màn hình được xuất qua cổng DVI của card Palit GTX 980 Super Jetstream. Thông số điều chỉnh trên màn hình được giữ nguyên mức mặc định của nhà sản xuất.
U5hOAKL.jpg


Test góc nhìn khi nghiêng qua phía bên phải. Khá bất ngờ so với các màn hình TN đã dùng trước đây thì góc nhìn không bị thay đổi nhiều (tất nhiên là so với chuẩn mực của panel TN). Nếu các màn hình tôi đã dùng qua thì ở góc nhìn này mọi thứ sẽ tối om.
Bbvw2P9.jpg


Góc nhìn từ phía trên xuống. Tương tự như góc nhìn nghiêng từ phía bên phải thì mọi thứ cũng không thay đổi nhiều.
psGhUCX.jpg


Góc nhìn nghiêng từ phía bên trái không test được, nhưng tôi nghĩ nó cũng sẽ giống góc nhìn từ phía bên phải.

Thật tế thì khi sử dụng hằng ngày, thời gian nhìn trực diện vào màn hình sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của tôi. Chẳng hạn như thế này.
B31z9Uv.jpg

công việc hằng ngày

Test hở sáng thì có thể thấy màn hình này bị hở sáng khá (rất?!) nhiều. Tuy nhiên thì không thể đòi hỏi một màn hình dùng panel TN và đèn nền LED ít (hoặc không) bị hở sáng ở tầm giá này được.
fScnYbN.jpg


[iii] KẾT LUẬN

Như đã nói ở trên, vì tôi chưa trst phần mà dòng màn hình này tập trung chính vào - gaming - nên tạm thời tôi sẽ chưa đưa ra kết luận. Hẹn mọi người khi tôi hoàn thành đầy đủ bài test hơn.
Theo:Vozforums.com
 
Back
Bên trên