Đánh Giá Tai Nghe Thinksound On1 : Gỗ Nguyên Tấm, Vân Rất Đẹp. Âm Lại Hay

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Chúng ta đã đi gần hết cả gia đình tai nghe ThinkSound, để tránh nhàm chán thì hôm nay mình sẽ gửi tới các bạn một chiếc tai nghe Onear chứ không phải Inear nữa. Hiện tại thì Onear không còn nhiều trên thị trường nữa, mọi người hoặc sẽ chọn Inear vì sự tiện dụng, hoặc sẽ tới với Overear để có được chất lượng âm thanh tốt nhất. Nhưng vẫn đâu đó, lác đác vài chiếc Onear len lỏi vào thị trường tai nghe và vẫn được sự đón nhận của người nghe.
thinksound-on1-1.jpg

ThinkSound cũng đem tới người dùng một chiếc Onear và đó là ThinkSound On1. Đây là một Onear có giá khá cao, nhưng tính tới việc housing của nó được làm từ gỗ cao cấp nguyên tấm và chất âm hoàn thiện tốt thì nó rất đáng số tiền bỏ ra.

Đập hộp
Thinksound-on1-rewiew-1.jpg

Hộp của On1 nhỏ nhắn gọn gàng, với tone màu trắng nhẹ nhàng
Thinksound-on1-rewiew-2.jpg

Phần lớn hộp được làm từ giấy và bìa cacton nên thân thiện với môi trường
Thinksound-on1-rewiew-3.jpg

Đơn giản nhưng rất đẹp!
Thinksound-on1-rewiew-4.jpg

Mở ra thứ đầu tiên mình nhìn thấy là một túi vải thô truyền thống của hãng
Thinksound-on1-rewiew-5.jpg

Tai nghe nằm gọn trong một lớp xốp! Lớp này khá giống lớp đựng trứng trong các phim nước ngoài
Thinksound-on1-rewiew-6.jpg

On1 được thiết kế cực kì tốt với một lớp gỗ thật, được làm bóng nhẹ chứ không bóng lộn hoặc không quá thô
Thinksound-on1-rewiew-8.jpg

Bên trong có 2 dây, 1 dây không mic và 1 dây có mic và đều được bọc dù cực kì chắc chắn
Thinksound-on1-rewiew-16.jpg

Headband cực kì dẹo nên có cố bẻ cũng chả hề hấn!
Chất âm

Thinksound On1 không phải là một tai nghe cắm là chơi, mà đòi hỏi có một chiếc Amp đi kèm. Nếu như cắm một chiếc máy nghe nhạc bình thường thì các bạn sẽ phải kéo volume đến một ngưỡng khá lớn để On1 có thể nghe một cách thoải mái. Hơn nữa khi cắm Amp rời thì chất âm của On1 mới tỏa sáng với đúng cái tầm giá của nó.

Bass

Nếu như được nghe các Inear của ThinkSound và sau đó tới với On1 thì các bạn sẽ có cảm giác hài lòng với dải bass nhất. Bass của On1 xuống sâu, đánh chắc nhưng vẫn lan tỏa. Có lẽ là Onear nên On1 có lợi thế driver có màng lớn hơn nên ThinkSound cũng có thể làm bass dễ hơn so với Inear. Lượng bass nhiều hơn mức trung bình, nếu như so ra thì cảm giác vẫn ít hơn TS01 một chút. Có lẽ mình có cảm giác này vì bass đã được tách lớp tốt hơn nhiều chiếc Inear cùng hãng, được đẩy nhiều ra đằng sau. Lượng bass mình đánh giá vào tầm 7/10, đủ để chơi tạp tốt mà không có cảm giác thiếu thốn. Nếu như là fan nhạc nhẹ thì các bạn nên yên tâm vì lượng bass của On1 trên trung bình nhưng sự kiểm soát là rất tốt nên không có cảm giác ù tràn. Chất lượng bass mình cho thuộc vào hàng tốt, độ impact vừa phải nên không bị cảm giác đanh mà mềm hơn hẳn so với Inear cùng hãng. Cảm giác bass đập vào tai tròn, đầy và dày dặn chứ không sắc cạnh, cảm giác mềm mại và có chút gì đó hơi hướng loa gỗ! Mid bass tập trung, đánh gọn và có lực nên On1 có thể chơi được nhiều thể loại nhạc từ vocal, jazz tới dance pop chơi cũng khá ổn.
Thinksound-on1-rewiew-9.jpg

Một lí do lớn để các bạn cân nhắc nâng cấp lên On1 nếu như đã nghe qua các Inear của ThinkSound đó là Sub bass. Sub bass lượng đã nhiều hơn, độ sâu cũng hoàn toàn thuyết phục. Sub bass đánh vang, tròn trịa nhưng mềm mại. Những đoạn chuyển sub ở bài Walking in the air được On1 thể hiện tốt, không có cảm giác mượt, xuống sâu nhưng không bị ầm.
http://ido.com.vn/images/upload/Imag...-rewiew-10.jpg
Bass của On1 có thể thỏa mãn được mọi thể loại nhạc. Qua quá trình test thì mình đã lướt qua một vài bài Dance của Britney Spears và EDM của Avicii thì bass có thể được miêu tả là "Bạo lực nhưng vẫn mượt mà", nghe rất đã tai. Từng tiếng trống khá nhỏ của bài I Wanna Go đều được thể hiện tròn đầy, nổi. Nhưng khi tới nhạc nhẹ thì On1 vẫn có thể chơi hoàn tốt, mượt mà. Như bài Berimbass chẳng hạn, tiếng double bass được thể hiện tròn, dày dặn nhưng mềm, thoải mái và không bị quá trớn. Không hề còn hiện tượng vang, reverb khó chịu nữa, bass của On1 là một cái bass hoàn toàn thực, hoàn toàn trần trụi so với bài nhạc.

Mid
Thinksound-on1-rewiew-12.jpg

On1 sở hữu một âm trung tiến, có hơi hướng hơi tối và ấm một chút. Có lẽ mình sở hữu toàn tai nghe mid sáng nên mới có cảm giác như vậy, nhưng nếu bạn là một người nghe nhạc đa dạng thì sẽ thấy mid On1 trung tính và thoải mái. Mid On1 cũng khá là giống bass, đầy đặn, ấm áp nhưng có cảm giác trung tính nên có thể chơi được nhiều thể loại nhạc và không có cảm giác lạc điệu. Phần low được làm dày dặn, mượt và ấm áp vô cùng. Nếu như bạn là một fan của ATH thì sẽ thấy mid On1 có một cái gì đó tương đồng: dày, ngọt và ấm áp. Nếu như bạn thích nghe vocal nữ, các bài hơi trầm lắng như của Norah Jones hay Emi Fujita thì sẽ thấy có cảm giác thoải mái, dễ chịu vô cùng. Phần high mid không sáng, dễ nghe nhưng vẫn nổi bật, không bị roll off quá mạnh. Mid không hề dính một chút sib nào, nên các ca sĩ hát cao như Yao Si Ting hay Celine Dion không là trở ngại đối với On1.
Thinksound-on1-rewiew-13.jpg

Nói thêm một chút về âm hình và âm trường. Vì có hạn chế về chế tạo, là một Onear nên On1 không có được âm trường rộng rãi như Fullsize. Nhưng khi xét với cái thân hình như bé như vậy thì âm trường của On1 có thể coi là rộng! Chủ yếu âm thanh được làm sát với đầu, ấm áp và dày dặn nhưng mỗi khi có âm được đưa ra ngoài vàng tai, thì On1 vẫn có thể thể hiện một cách hoàn hảo. Nhưng cái ăn tiền của On1 đó là âm hình và độ chi tiết khá là tốt! Những tiếng rít dây đàn, tiếng trống tròn trịa, tiếng nuốt nước bọt của ca sĩ đều được On1 phô diễn ra hết không thiếu chút gì.

Treble

Mình là một người thích nghe treble, thế nên toàn nghe các tai nghe nhiều treble. Khi nghe các tai nghe mới thì luôn có cảm giác thiếu treble. Lần đầu nghe On1 thì mình cắm vào một máy kéo chưa hết, lại toàn nhạc chất lượng thấp nên có cảm giác thiếu treble trầm trọng. Nhưng khi đem tai nghe về, cắm vào set up đàng hoàng thì mình thấy: On1 quả thực là một onear tốt về treble! Lượng treble rất vừa phải, thậm chí nhiều hơi mức trung bình. Không gian treble không rộng, nhưng chất lượng thì hoàn toàn đứng vào hàng tốt, dễ thưởng thức. Cái treble này nếu so với các tai nghe Fullsize chuyên treble thì vẫn thua 1 bậc, nhưng có thể nói là quá tốt so với cái thân hình nhỏ nhắn như thế này. Sắp tới mình sẽ thử On1 với Momentum của Sennheiser xem sao, nhưng mình dự đoán rằng treble của On1 vẫn sẽ tốt hơn rất nhiều so với Momentum!
Thinksound-on1-rewiew-14.jpg


Tổng kết

Để bỏ ra tới 6.400.000 vnđ chỉ để mua tai nghe người mua đã rất đắn đo suy nghĩ, lại là một Onear thì liệu On1 có đáng không? Mình xin khẳng định là có! On1 là một tai nghe làm bằng gỗ, lại là gỗ tấm với chất lượng Mỹ! Hơn nữa On1 còn có chất âm dễ nghe, dễ thích với bass tròn, xuống sâu, mid ấm áp, khỏe khoắn và treble lên cao, lượng nhiều. Tuy một mình một kiểu, nhưng mình tin On1 vẫn là một tai nghe thành công của hãng vì đây là một tai nghe hay, nhưng lại tiện dụng, nghe mọi lúc mọi nơi.
Thinksound-on1-rewiew-20.jpg

Nguồn: Vozforums.com
 
Back
Bên trên