Đáng Giá Case To Bự Inwin 904 Mid Tower: Tên Nghe Bé Nhưng Nó Lại Rất To

langson

Thành viên mới
Xin chào các bạn. Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn thêm một sản phẩm có mặt đã lâu trên thị trường mà vẫn như là mới xuất hiện. Người Anh có một câu thành ngữ khá là chính xác "New is well forgotten old".

Không dông dài hoa mĩ, vì thật ra có muốn cũng không được, mình đi thẳng vào vấn đề luôn. Nhân vật được review ngày hôm là:
Inwin 904 mid tower case

Bài review này mình xin chia làm 4 phần như sau:

1. Giới thiệu sản phẩm
2. Nhân vật chính - Ngoại thất và phụ kiện
3. Nhân vật chính - Nội thất và lắp đặt
4. Test những thông số liên quan và kết luận

Let's Begin!
1. Giới thiệu:
Sau bài review giới thiệu bộ RAM Blitz Mpower của Avexir, nhiều anh em đã thất vọng khi thấy thùng máy không có cửa sổ. Đây cũng chính là lí do làm mình cảm thấy có lỗi, người xuất gia như mình cảm thấy điều này thật là không phải đạo thế là đành tìm hiểu 1 case nào đó có cửa sổ để bỏ nguyên bộ máy vào đáp ứng tiếp mục đích show hàng. Sau hơn 2 đêm tìm hiểu thì cũng tìm được 1 cái case ưng ý. Đó chính là Inwin 904 mid tower case.
Nói thêm một tí về Inwin, Inwin là một hãng sản xuất đến từ Đài Loan. Cũng như bài review trước, ngoài thông tin này ra mình chẳng biết thông tin nào khác nên mạn phép tiến thẳng vào phần 2.

2. Nhân vật chính - Ngoại thất và phụ kiện:

Đúng 9h sáng thì nhân viên giao hàng của xuất hiện. Lúc đầu mình khá bất ngờ, vì đã xem rất rõ ràng thông số kĩ thuật của con này và biết được rằng em này khá nhỏ thuộc dạng nhỏ trong đám mid tower. Nhưng không ngờ anh nhân viên lại đem cái box bự thế! Do đầu óc còn mê ngủ nên không biết nó là cái gì, mình hỏi "Anh ơi em đâu có mua Tivi?" - "Anh không biết nó là gì nhưng có tên em và địa chỉ rõ ràng em nhận đi để anh về cho con bú nữa". Mình cảm động khóc một hồi thì cũng kí tên nhận hàng. Quá to, cảm giác là đang mua HPTX case chứ không phải mid tower case nữa.
IMG_9566.jpg


Cấu hình dựng máy đã sẵn sàng:

CPU: Core i7 4770K
Motherboard: MSI Mpower Z87 SP
RAM: Avexir Blitz Mpower 4x8GB
VGA: XFX R9 290X Black Edition Bios (unlocked R9 290)
PSU: XFX 850w Black Edition
SSD: Samsung 840 250GB
AIO Water Cooling: Corsair H80i

Các box:
IMG_9568.jpg

Dụng cụ thọt seal quen thuộc, cậu ấy đã cùng mình thọt phải nói là không biết bao nhiêu cái seal rồi. Bạn bè thân thiết đến thế mà không có tên thì kì lắm thành ra mình sẽ gọi cậu ấy là Ivan - The Seal Breaker.
IMG_9570.jpg

Mở nắp thùng ra, cái case được đóng gói khá kĩ, xốp rất dày nhưng không thô cứng mà trắng muốt mềm mại. Đảm bảo an toàn cho case.
IMG_9572.jpg

Bịch phụ kiện.
IMG_9575.jpg

Gồm có: 1 dây nối dài 24pin nguồn chính cho PSU, 1 dây 8pin cho CPU. Một mớ dây rút, sách hướng dẫn, 1 dây chuyển cổng USB, một đống ốc, 4 cái móc áo và, quái lạ sao Inwin biết mình đeo mắt kính nhỉ?, một cái khăn lau kính.
IMG_9576.jpg

Lấy ra khỏi thùng các tông thì lại đến 1 lớp bảo vệ bằng vải đen nữa.
IMG_9577.jpg

Lột tấm vải đen ra.
IMG_9578.jpg

Mặt trước không có bất kì 1 cái nút bấm nào cả, thay vào đó toàn bộ nút power, cổng usb, jack cắm tai nghe đều được đưa qua mặt bên.
IMG_9581.jpg

IMG_9583.jpg

2 side panel không được làm bằng nhôm hay mica như 99,9% các loại case trên thị trường, thay vào đó chất liệu được sử dụng là Tempered Glass. Nói sơ về chất liệu này, đây là kính được gia công ở nhiệt độ cao khác hẳn kính thường, điều này đem đến sự chắc chắn cho kính cũng như an toàn cho người sử dụng. Nếu kính bị vỡ thì sẽ ko tạo thành như mảnh to thay vào đó là những những hột nhỏ hơn. Theo wiki, những hột này có ít khả năng tạo thương tính như mảnh kính thường.
http://en.wikipedia.org/wiki/Toughened_glass
IMG_9582.jpg


Mặt sau của thùng, thiết kế khá lạ khi Inwin bố trí thêm 1 cái cover để che hết cổng giao tiếp của Motherboard nhằm tăng tính thẩm mĩ (cũng như là độ khó khi lắp đặt) của case.
IMG_9584.jpg

thêm hình ảnh, anh em thông cảm giường mình ngủ hơi xấu.
IMG_9585.jpg


Đây là mặt sau của thùng, cũng cùng 1 chất liệu như thế. Bóng như gương, đủ để soi thấy mọi thứ đối diện.
IMG_9586.jpg


3. Nhân vật chính - Nội thất và lắp đặt
Mặt kính khá dày, so sánh với i7 4770k chắc chỉ kém 1 mm.
IMG_9587.jpg


Tháo hết kính ra để thấy nội thất.
IMG_9590.jpg


3 hộc đựng HDD. Thiết kế press and pull khá là thân thiện khi sử dụng, chỉ cần lắp HDD vào khung rồi đẩy vào không cần cắm dây gì cả.
IMG_9591.jpg


Inwin không hề cho quạt đi kèm theo thùng máy, muốn có quạt các bạn phải tự đi mua. Không thành vấn đề với phần lớn vozer vì gì chứ dụng cụ tạo gió như quạt, anh em không thiếu. Đây là vị trí đặt quạt cũng như dây của thùng máy. Khá độc
IMG_9592.jpg


8 khe mở rộng, 1 chỗ lắp quạt 90mm ở phía sau.
IMG_9593.jpg


vị trí đặt PSU, kèm theo note là phải lật quạt PSU lên trên. Nhưng lỡ dùng PSU silent thì phải lắp làm sao?
IMG_9594.jpg

Vị trí đặt DVD khá là hiểm, mình ko dùng ổ DVD nên mạn phép bỏ qua.
IMG_9595.jpg


2 slots cho SSD.
IMG_9598.jpg


mặt sau của case sau khi tháo kính
IMG_9599.jpg


còn khoảng 2cm khoảng trống để giấu dây
IMG_9600.jpg


toàn bộ cấp nguồn cho HDD cũng như dây Sata đều được inwin lắp đặt sẵn.
IMG_9601.jpg


Mặt sau sau khi tháo cover
IMG_9603.jpg


đây là cái cover
IMG_9604.jpg


Nguyên bộ khung nhôm bao quanh case, độ dày của nhôm so sánh với 1 con chip socket 1150. Ấn tượng?
IMG_9605.jpg


Lấy 1 fan từ corsair H80i ra lắp vào vị trí hút. Nhưng sau khi mở máy vì em nó hú kinh quá nên mình đã thay bằng 1 fan màu trắng của artic cooling.
IMG_9606.jpg


Khoe ảnh Motherboard và RAM
IMG_9607.jpg


Khoe tiếp mấy thứ nữa
IMG_9608.jpg


IMG_9610.jpg


IMG_9611.jpg

PSU của XFX rất thích con này vì chẳng khác gì PSU silent, thậm chí lúc chơi Diablo 3 2 tiếng cũng ko thấy quạt nó quay
IMG_9618.jpg

Có một khuyết điểm nho nhỏ là vị trí đặt PSU quá nhỏ, ai mà dùng những con PSU to hơn 18cm thì không tài nào lắp vừa. Nhưng 850w thì đã đủ chạy 2 con R9 290 rồi nên cũng ko là vấn đề với mình.
IMG_9620.jpg


mải mê lắp quá nên quên chụp hình, lắp 1 lèo cmn xong luôn rồi
IMG_9622.jpg


IMG_9623.jpg

Đây là hình ảnh của case khi đã lắp xong và đi vào hoạt động. Những tấm ảnh sau tấm này sẽ cho các bạn thêm nhiều góc nhìn về khuyết điểm của case này (và cả khuyết điểm của H80i nữa).
IMG_9633-1.jpg


IMG_9636-1.jpg


IMG_9634.jpg


như các bạn cũng đã thấy:
1. ống nước của H80i che hết logo của corsair ngay trên block.
2. Quạt phải vứt ra phía sau kém thẩm mỹ và bị lệch.

Hai cái khiếm khuyết trên là vì H80i dây quá ngắn để luồn hẵn tank nước ra phía sau thùng, nếu muốn cho tank nước ra phía sau thì phải xoay block nước lên trên làm cái logo bị quay ngược đầu xuống. Điều này là không thể chấp nhận được. Vì vậy bây giờ mình phải tìm đến 1 giải pháp tản nhiệt khác là đẩy H80i đi tìm 1 con tản nước AIO có thể xoay vòng vòng được hoặc là quay về tản khí.

Cuối cùng sau 1 đêm xem phim Nhật (để tăng khả năng tập trung) mình cũng đã tìm dc giải pháp. Đó chính là em này.
SilverstoneAIOcooler.png

Như các bạn cũng có thể thấy là block của con này có thể xoay bất cứ phương nào cũng được bởi vì nó là logo hình lục giác. OK! Mình order thôi (siêu mắc giá chắc ngang ngửa H100i, nhưng ko thành vấn đề, đẹp là dc).

tên nó là Silverstone Hydra Series TD03. Lắp vào thôi nào.
IMG_9669.jpg


Vị trí tank nước được cải thiện rất nhiều. Ống nước trắng cũng bắt mắt hơn và logo thích xoay đi đâu cũng dc.
IMG_9670.jpg


IMG_9671.jpg

Màu trắng của tank nước khá hợp với phần nhôm xước của vỏ máy.
IMG_9674.jpg


Nhiều anh em cũng đề nghị mình đổi bàn, tiếp nhận ý kiến từ anh em mình dẹp cái bàn cũ thay bằng cái bàn mới to hơn thoải mái hơn và hoành tráng hơn. Đồng thời mình cũng đẩy em R9 290X đi luôn thay bằng EVGA GTX 780 tản REF.

IMG_9689.jpg


không gian bên trong cũng hài hòa hơn chút xíu, tuy phần dây nhợ cần phải chỉnh lại.
IMG_9691.jpg

IMG_9693.jpg

Thiếu nữ bên cửa sổ?
IMG_9695.jpg

Tổng kết:
Case máy tính nào cũng đều sẽ có khuyết điểm và ưu điểm, vì nó được thiết kế cho đại chúng chứ không phải cho một nhu cầu riêng biệt của bất kì một cá nhân nào. Điều quan trọng là mình phải thay đổi và chỉnh sửa, chính điều này mới là thứ mang lại niềm vui cho những người chơi máy tính.

Inwin 904, một case có thiết kế theo trường phái sang trọng, lược bỏ hầu hết những chi tiết trang trí (rườm rà?) bên ngoài như mặt lưới, logo dập nổi, cánh gió như alienware, quạt mặt hông,... Thay vào đó là một khối nhôm xước bao quanh case và 2 mặt kính cường lực cùng khe chỗ bắt quạt ít ỏi. Điều gì làm cho nó trở nên hấp dẫn? Well, câu trả lời tùy thuộc vào bạn.

Đối với mình, sau một thời gian sử dụng xin mạn phép rút ra những nhận xét về ưu khuyết điểm như sau:

Ưu điểm:
1. Vật liệu cao cấp gồm kính cường lực dày và nhôm xước cũng rất dày.
2. Phong cách sang trọng, gia công chính xác và tuyệt hảo.
3. Nhẹ nhàng nhưng không hề yếu đuối.
4. Ổ cứng hot swap.
5. Hỗ trợ tất cả các loại card đồ họa vì khoảng trống cực nhiều.
6. buổi tối long lanh như New York về đêm.
7. Tùy thuộc vào cách bạn chọn fan mà độ ồn sẽ khác nhau, điều này cũng là khuyết điểm khi 1 cái case hơn 5 triệu mà ko cho nổi 1 cái fan.
8. rất ít bám bụi và dễ lau chùi vì nó cho cái khăn với bề mặt case nhẵn bóng.

Khuyết điểm
1. Không có fan đi kèm case, dù case giá ko rẻ.
2. Chỉ hỗ trợ tản có chiều cao dưới 145mm, cao hơn thì không đóng mặt kính lại được.
3. Đố ai cắm được card đồ họa có board mở rộng, ví dự như Evga Classified, MSI Lightning, ASUS ROG series,.... nguyên nhân khá tương tự như trên. Cái chiều cao của card không thành vấn đề, vấn đề là làm sao cắm dây điện cho card?
4. Chỉ hỗ trợ 1 fan 140mm phía dưới (intake) và 1 fan 90/92mm (outtake) phía sau. Điều này làm cho nhiệt độ tăng lên khá nhiều nếu bạn dùng những con VGA tích tụ nhiệt trong case, ví dụ như R9 290X tản ref, mang tiếng tản ref đẩy gió nóng ra ngoài, nhưng tới gần 95*C quạt mới bắt đầu tăng tốc làm nhiệt tích trong case rất nhiều và tỏa lên CPU. CPU khi dùng với R9 290X nóng hơn dùng với GTX 780 ref khoảng 10*C.
5. Không hỗ trợ lắp nguồn dài hơn 18cm.
6. Tấm cover phía sau khá bất tiện khi muốn cắm thêm gì đó ở cổng cắm phía sau của mainboard.
7. phần kim loại đen trong case dễ bám dấu vân tay.

Lan man một tí về việc lựa chọn quạt:
Đối với chỗ gắn quạt 140mm ở bên dưới, vì là nơi để không khí mát đi vào case duy nhất nên mình khuyên bạn nên chọn những con có high CFM một tí. Mình đang dùng con Xigmatek XAF F1451, con này theo mình thấy có chỉ số CFM, max ở 90CFM@1300RPM 18dBA. Một con nữa khuyên dùng là con Prolimatech Ultra Sleek Vortex Fan 98CFM@1000RPM 19dBA. Đây là 2 con êm và mát nhất thích hợp cho nhu cầu yên tĩnh.
Còn Fan ở vị trí gần CPU thì mình dung Artic F9 PWM con này cũng rất êm hầu như ko nghe tiếng. Quạt cho RAD CPU vì để bên ngoài thùng máy cho việc hạn chế tiếng ồn cần phải được chú trọng, mình dùng con Scythe Gentle Typhoon 120mm 1200RPM con này dual ball bearing rất nặng tay nhưng vẫn cực kì yên tĩnh, không hề nghe tiếng động.
Kết luận, việc chọn quạt màu sắc độ ồn phụ thuộc vào người dùng, bên trên là gợi ý của mình. Bạn nào thích led thì chọn fan có led, bạn nào thích yên tĩnh mà vẫn nhiều gió thì 2 cái quạt mình chọn là chuẩn bài.
Xin lỗi mọi người vì delay cái case này hơn 3 tuần. Tại mình đang thi cử nên không có nhiều thời gian như xưa.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có điều chi thắc mắc, các bạn cứ việc comment hoặc inbox mình sẽ trả lời.
Theo:Vozforums.com
 
Back
Bên trên