Cách Sử Lý Nút Home Iphone Chập Chờn, Tiếp Xúc Không Tốt

tungquach

Thành viên Tích cực
“Mẹo” sau có thể áp dụng cho nút Home và cả các phím bấm trên thiết bị iOS bị “lờn”. Nếu có chút kinh nghiệm tháo ráp máy, bạn nên thử.

Nút Home được xem là phím cứng vật lý duy nhất và sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị cầm tay của Apple, đặc biệt là iPhone hay iPad. Sau một thời gian sử dụng, nút Home ít nhiều sẽ bị “lờn”, khiến bạn bấm không còn nhạy như trước.
Để xử lý, trước tiên bạn phải tắt hẳn nguồn iPhone (iPad). Dùng dung dịch RP7 (dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng chuyên bán dụng cụ cho máy tính, điện tử, hoặc tìm trên mạng) xịt một chút cho dung dịch vừa tràn mặt lõm của nútHome, sau đó dùng ngón tay day day, đồng thời nhấn nhanh nút Home càng nhiều càng tốt, để RP7 thấm xuống bên dưới nút Home.
Chờ một chút cho nút Home thật khô, RP7 bay hơi hoàn toàn (thường là sau 15 phút hoặc hơn), bạn hẳn mở iPhone/iPad lên để thử lại. Cách xử lý tuy đơn giản, nhưng nút Home có thể đã nhạy và nhấn nhẹ nhàng trở lại.
image011.jpg

Lưu ý: Bạn không nên xịt quá nhiều RP7, chỉ vừa đủ tràn mặt lõm của nútHome (có thể thử xịt trước ra bên ngoài để không phải nhấn xịt quá tay).
Nếu lần thử đầu tiên chưa đem lại kết quả như ý, bạn tắt máy và làm thêm một – hai lần nữa. Trường hợp đã thử làm ba lần mà vẫn không được, bạn nên đem ra nơi sửa chữa để họ xử lý, vì rất có thể nút Home trên thiết bị iOS của bạn đã bị “liệt” (mạch tiếp xúc đã hư) nên cần phải thay luôn nút Home.
THẾ MINH
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên