Đánh Giá Tai Nghe Mi Headphone Là Onear Nếu Thích Thì Độ Lên Fullsize: Nhẹ Nhàng Với Bass Nhanh, Sâu

abc

Thành viên Nghiệp dư
Piston là mẫu tai nghe đem lại thành công vang dội cho Xiaomi. Mình từng nghĩ hãng chỉ làm tai nghe Inear thôi, thế nhưng, con bài bí mật đã được hé lộ- một chiếc tai nghe chụp. Hãng đặt tên chiếc tai nghe này là Mi headphone. Có lẽ cách đặt tên này hơi giống với dòng điện thoại của hãng nên ở đâu hãng cũng thêm chữ "headphone" bên cạnh để tránh nhầm lẫn..
Mi-headphone-14%282%29.jpg

Tai nghe chụp đầu Xiaomi ( Mi Headphone )
Hôm nay chiếc Mi Headphone đã về tới ido Audio, mình sẽ đập hộp một chiếc xem liệu hãng làm tai chụp có tốt được như Inear không. Mi Headphone là một tai nghe khá đặc biệt khi có thể đổi pad. Khi dùng pad nhỏ thì Mi Headphone là một chiếc Onear, còn khi thay pad lớn thì lại trở thành một chiếc fullsize. Đây là một thiết kế khá hữu dụng và chưa có chiếc tai nghe nào làm thế!

Đập hộp

Như đa phần các sản phẩm của hãng hộp đựng Mi Headphone được làm đơn giản, Một chiếc hộp vuông màu trắng tinh, nếu chỉ nhìn thoáng qua chiếc hộp đựng thì khó lòng biết được nó đựng cái gì bên trong, mặt trước hộp chỉ có hình logo Mi và phần mặt sau Mi dành 1 khoảng nhỏ ghi thông số kỹ thuật của tai nghe, nhưng được viết bằng ngôn ngữ trượng hình của Trung Quốc nên khó mà đọc được. Phía bên trong hộp được phân ra nhiều khoang, khoang lớn nhất ở chính giữa có chứa một chiếc hộp đựng tai nghe màu đen hình o van khá đẹp, trong hộp đựng tai nghe này có chứa chiếc Mi Headphone, các ngăn còn lại chứa những phụ kiện đi kèm tai như: 2 bộ đệm tai cỡ lớn, dây dẫn, jack chuyển 3.5 sáng 6.5, sách hướng dẫn sử dụng.
mi-headphone-12.jpg

Mặt sau hộp đựng Mi headphone
mi-headphone-13.jpg

Phần hộp đựng chia ngăn phía bên trong
mi-headphone-14.jpg

Ngăn chính đựng tai nghe và hộp đựng
mi-headphone-11.jpg

Tai nghe Mi và toàn bộ phụ kiện đi kèm bao gồm dây dẫn tín hiệu, bộ pad cỡ lớn và jack chuyển đổi 6.5, jack hai ngõ sử dụng trên máy bay

Thiết Kế: Mi Headphone có thiết kế khá sang, độ hoàn thiện tốt, tai nghe sử dụng chất liệu chính là giả da và hợp kim đồng, với 2 tông màu chính là đen và vàng tạo cho chiếc tai sự cao cấp. Có thể nói hiện tại trên thị trường tai nghe khó có hãng tai nghe nào làm ra được một mẫu tai nghe đẹp và hoàn thiện tốt như Mi-headphone ở tầm giá của nó. Điểm đặc biệt nữa của chiếc tai nghe Mi này là nó có thể thay đổi được pad để biến đổi từ một chiếc on-ear sang một chiếc Over-ear. Ngoài ra Mi headphone còn được trang bị microphone và nút điều chỉnh âm lượng giúp người dùng có thể tiện lợi hơn khi chuyển chế độ nghe nhạc sang nhận cuộc gọi. Phần dây dẫn tín hiệu của Mi cũng được làm khá tốt, dây khá to và mềm, phân dây dẫn chính được gia cố thêm bằng một lớp vải sợi dù, giúp tăng cường độ bền bỉ và tính thẩm mĩ.
Mi-headphone-2.jpg

Tai nghe Mi được đặt trước hộp đựng của nó
Mi-headphone-14%281%29.jpg

Mi headphone khi dùng pad cỡ nhỏ dạng on-ear
Mi-headphone-3.jpg

Mi headphone khi dùng pad cỡ lớn dạng Over-ear
Mi-headphone-15.jpg

Phần cụm điều kiển với 3 nút bấm sử dụng cho điện thoại Mi và Android
Mi-headphone-17.jpg

Dây dẫn tín hiệu, và jack cắm 3.5 dạng chân thẳng
Mi-headphone-9.jpg

Phần headban bọc da khá sang trọng
Mi-headphone-11.jpg



Chất âm

Về tổng thể, Mi có một chất âm nhẹ nhàng, thoải mái, âm trường không quá rộng rãi nhưng như thế nên tạo cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng.
Mi-headphone-18.jpg
Bass

Sau khi đọc nhiều review trước về chiếc Mi headphone này, mình luôn nghĩ là nó thiếu bass. Nhưng khi đeo lên thì mình lại có ý kiến khác. Có lẽ những người đánh giá chiếc tai nghe này trước kia là những basshead cần nhiều lượng và kéo đuôi nhiều nên cho là vậy. Mình thì nghĩ lượng bass Mi khá là đủ, không bị nhiều quá hoặc ít quá. Bass đánh gọn gàng nhưng vẫn rõ ràng, đập phát nào ra phát đó. Speed nhanh nhưng nếu như không phải là basshead bạn vẫn sẽ cảm nhận được có những lúc bass của Mi vẫn kéo đuôi 1 chút. Phần kéo đuôi này không phải ở mid bass mà tập trung ở phần sub bass. Bass đánh sạch, không bị ù, không bị dứt nhanh. Bass Mi đánh khá là sâu, sub bass đánh nền rất tốt chứ không bị roll off.
Mi-headphone-4.jpg
Trong bài The Nights của Avicii, từng tiếng trống đập sau đầu rất nhanh gọn, rõ tiếng và khá sôi động. Cảm giác tiếng bass của Mi đánh sâu nên có vẻ ấm áp, khỏe khoắn chứ không mang hơi hướng sáng như AKG K420. Kiểu đánh bass như thế này có thể làm hài lòng đa số người nghe nhạc. Chơi những bài pop của Maroon 5 hay Avicii thì bass lượng vẫn đủ, đập sâu, những bài vocal thì tiếng bass này gọn gàng nên sẽ không bị lấn nhiều vào giọng ca sĩ.

Mid

Có lẽ mid là dải không nổi bật nhất trong 3 dải của Mi. Mi là một tai nghe có hơi hướng U shape nhẹ, bass nổi, treble cũng không bị chìm nhưng dải mid lại chưa được trau chuốt một cách hoàn hảo. Trái ngược với mid Piston 2 sáng sủa, nổi và tiến thì Mi có một âm mid ấm, chìm và hơi mờ. Có lẽ mình là người quen nghe những tai nghe có mid tiến nên cảm thấy vậy, nhưng so về mặt bằng chung thì đúng là Mi không có âm trung nổi bật nhất. Mid Mi ấm áp, cảm giác có vẻ tiến nhưng thực ra là vẫn bị lẫn nhẹ nhàng vào nhau nhạc nền. Phần vocal nam được thể hiện tốt hơn vocal nữ. Giọng Charles Trenent trong La Mer tình cảm, dày dặn và có cái chất tối đặc trưng. Nhưng khi chơi vocal nữ như bài Desperado của Emi Fujita thì Mi thể hiện chưa tốt lắm, giọng ca sĩ bị mờ, bớt sáng và có một chút sib khi lên cao. Đặc biệt khi chơi những bản nhạc chất lượng cao của Norah Jones thì giọng ca sĩ có một chút sạn.
Mi-headphone-6.jpg
Mình lúc đem về thì cắm thẳng vào máy tính, độ chi tiết của mid không được như mong đợi. Nhưng khi cắm lại vào một chiếc soundcard thì mid đã được cải thiện hơn. Độ chi tiết đã được cải thiện nhiều. Tuy vậy hiện tượng sạn khi chơi vocal nữ vẫn không thể hết được hoàn toàn. Có lẽ Mi không phải là tai nghe thích hợp để chơi vocal nữ. Nhưng khi chơi dance, nhạc không lời thì Mi vẫn thể hiện được dải trung khá tốt, nhẹ nhàng, chìm và relax. Nếu khi muốn nghe phần trung tốt nhất của Mi thì có lẽ phải phối ghép với các DAP hoặc soundcard mang hơi hướng sáng sủa, sạch sẽ. Mid của Mi phù hợp với đa số nhạc, trừ những bài vocal nữ phô diễn kĩ thuật thì Mi vẫn chưa thể hiện tốt lắm.
Mi-headphone-8.jpg
Treble

Trái ngược với mid hơi chìm vào nền phía sau thì treble lên khá cao và nổi bật. Treble leng keng, khỏe khoắn và sáng. Treble lên cao nhưng không chói. Nếu như cảm thấy chói khi nghe một bản nhạc thì có lẽ đó là phần sib từ high mid của Mi. Không gian treble nổi lên không quá rộng rãi, nhưng vẫn tách biệt ra khỏi mid nên vẫn có cảm giác tách bạch.
Mi-headphone-13.jpg
Tổng kết

Mi headphone là một tai nghe cho người dùng phổ thông, chắc chắn vậy, vì nó hướng tới sự dễ nghe, không thiên về bất cứ dải nào. Chất âm Mi khá là nhẹ nhàng với bass nhanh, sâu, mid chìm và ấm áp, treble lên cao và tơi. Mình nghĩ Xiaomi Mi không nổi bật như Piston 2, nhưng nó nhắm tới người dùng phổ thông, tìm tới sự nhẹ nhàng, sử dụng lâu dài hơn là tìm kiếm những cái nổi bật ở từng dải âm.
By Putius Nguyễn

Hiện tại Sản phẩm tai nghe Mi headphone đã có mặt tại IDO Việt Nam, để trải nghiệm âm thanh của dòng Mi headphone chính hãng, các bạn có thể đến các Showroom của IDO và các cửa hàng chuyên tai nghe trên toàn quốc để được trải nghiệm.

Mời các bạn qua IDO Trải nghiệm sản phẩm


Địa chỉ: IDO VIỆT NAM
ido Audio: 630 Trường Chinh - P. Ngã Tư Sở - Đống Đa - Nà Nội / 0462969436 - 0988070908
ido Audio: 3/112 Trần Đại Nghĩa - Hai Bà Trưng - Hà Nội / 0988070908 - 0438691083
ido Audio: 78 Lê Thanh Nghị - Hai Bà Trưng - Hà Nội / 0988070908 - 0436230062
ido Audio: Số nhà 41, Ngõ 1194 Đường Láng (Cổng Bệnh Viện Giao Thông Vận Tải), Cầu Giấy, Hà Nội , 0466805893 - 098 6473879)
website: www.ido.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên