Du Lịch Mỹ: Tiểu Bang Thơ Mộng Vermont

tuanthuan02

Thành viên mới
Yêu thương là cho đi tất cả những gì mình có... Yêu là vì người mình yêu... " Mình cùng đi tiếp anh nhé! Tới một nơi nào đó gọi là Thiên Đường của tình yêu!"…. Thiên đường thơ mộng mang tên Vermont.

Nằm trên vùng New England thuộc miền đông bắc, và là một trong vài tiểu bang nhỏ nhất nước Mỹ với tên gọi “ tiểu bang thơ mộng”, Vermont đã thu hút không biết bao nhiêu du khách bởi sự thanh bình và lãng mạn như lạc lối vào thiên đương cổ tích của chính mình. Rất xanh tươi và xinh xắn Vermont với khẩu hiệu Freedom and Unity luôn được xem như một miền đất thanh bình thịnh trị, giữa thiên nhiên tinh khôi, khí hậu trong lành tô điểm bởi nhiều mặt hồ xanh lẫn lắm dòng suối róc rách tiếng nước len lỏi qua khe đá. Hơn thế nữa, Vermont còn có những dẫy núi cao và bát ngát rừng xanh ngoạn mục chiếm đến đến 75% tổng diện tích, được vào danh sách "50 thành phố cho cuộc sống thoải mái nhất Hoa Kỳ. Sẽ là một điều hối tiếc khi đi du lịch Mỹ, mà bạn bỏ lỡ qua thành phố Vermont nhỏ bé đáng yêu này.
vtdems-bg_0.jpg
Vermont luôn được ca tụng bởi thú dạo chơi giữa thiên nhiên tuyệt vời, ghé các trang trại tíu tít kẻ bán người mua vào mùa thu hoạch hoa quả, bí ngô đậu hạt.. Hay đến những trang trại trồng táo ngon ngọt, thưởng thức nước táo ép, bánh donut làm bằng bã táo, nếm rượu cider thanh nồng.. Với những rừng phong bạt ngàn, Vermont là nơi sản xuất mật ngọt cây phong /maple syrup chính của Hoa Kỳ. Do có nhiều rừng xanh chiếm đến 3/4 diện tích, Vemont giới thiệu hơn 50 công viên quốc gia to rộng, nhất là các Green Mountain National Forest được bảo tồn từng hàng cây, dốc đá. Khách viếng Vermont luôn xuýt xoa trước vẻ an bình, cảnh đẹp thiên nhiên.. Và tiểu bang có nhiều dãy núi xanh thơ mộng này còn chiều đãi những du khách nào ưa thích câu cá với các hồ sâu, cả thú săn bắn vào hai mùa thu và đông, trong thênh thang rừng rậm trú ẩn nhiều loại thú hoang như gấu, chồn, chó sói, thỏ, hươu nai đủ loại cùng nhiều giống chim muông...
1200px-hapgood_pond_-_flickr_-_usdagov.jpg
Một đường phố ở thị trấn Stowe bang Vermont có một thú vui đó là đi xe môtô tuyết và đi xe tuyết chó kéo. Không chỉ thơ mộng, ngày nay Vermont còn được gọi là tiểu bang “thân thiện môi trường” nhất vùng Bắc Mỹ. Từ những tháng cuối năm trước đến hơn 6 tháng đầu năm, Vermont luôn có tuyết phủ trắng, nhưng không quá dày, khiến cho không khí hết sức trong lành, cảnh vật sáng tươi dưới ánh nắng lạnh.
high-pond_exterior-9448-1.jpg
Trước đây, Mỹ có bộ phim nổi tiếng “Khúc nhạc êm đềm của hạnh phúc” lấy bối cảnh ở Vermont! Ngày nay du khách đến Vermont rất thích ghé những nơi mà họ đã xem thấy trong phim này, như khách sạn Trapp Family Lodge, đồi cây Stowe, ngôi làng nhỏ Woodstock... Cầu tàu và hải đăng ở Burlington phía tây Vermont Lý thú nhất khi đến Vermont là đi chơi bằng môtô chạy tuyết hoặc bằng xe tuyết do chó kéo, qua những con đường lên xuống các đồi cây vào sáng sớm hay chiều tà. Nhiều du khách nói rằng cảnh rất đẹp và thơ mộng. Hoặc sang trọng hơn thì đi xe tuyết do ngựa hoặc tuần lộc kéo, được sống lại thời xa xưa khi Vermont mới được xây dựng... Chính quyền bang Vermont không cho xây dựng nhà cao tầng hoặc xưởng công nghiệp nặng ở đây, chính có lẽ vì lý do này mà Vermont luôn là tiểu bang “thân thiện môi trường” nhất vùng Bắc Mỹ làm say đắm du khách chẵn muốn rời đi….
 
Back
Bên trên