6 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hay Cho Người Nội Trợ

manhtuan89

Thành viên mới
Bạn loay hoay không biết làm thế nào để khử mùi hành tỏi khó chịu cứ bám dai dẳng trên tay? Bạn không biết làm sao chiên cá không bị kết dính hay đơn giản là luộc trứng để không bị nứt vỏ, đảm bảo độ tươi ngon? … chỉ cần một vài bí quyết nho nhỏ thôi là bạn đã có thể nhanh chóng giải quyết được vấn đề rồi.


Mẹo chiên cá không bị kết dính
Cá hay bất kỳ thực phẩm nào khi chiên rất dễ bị kết dính nếu bạn không sử dụng chảo chống dính. Tuy nhiên trong trường hợp không có công cụ hữu hiệu này trong nhà bếp bạn sẽ làm thế nào để món cá chiên trông thật đẹp mắt và không bị dính với chiếc chảo thông thường? Hãy sử dụng 2 thìa muối tinh, rang đều trên mặt chảo khô với lửa nhỏ, đến khi muối chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi rồi cho dầu vào chiên cá, đảm bảo món cá chiên sẽ không bị kết dính một chút nào và rất giòn ngon, hấp dẫn.


Mẹo khử mùi hành tỏi trên tay hiệu quả
Trong quá trình chế biến các món ăn ngon, tay bạn không thể không tiếp xúc trực tiếp với hành tỏi và mùi hương này sẽ lưu lại trên tay bạn khá lâu, khiến bạn rất khó chịu và tất nhiên các loại nước rửa tay, xà phòng thông thường cũng khó để giải quyết triệt để vấn đề này. Hãy thử theo mẹo vặt nhà bếp hay sau nhé, hiệu quả lắm đấy: Dùng thìa inox chà xát kỹ lên tay dưới vòi nước lạnh đang chảy khoảng 5 phút, lúc này tay bạn đã sạch hoàn toàn mùi hành tỏi rồi đấy, tiếp đó bạn sử dụng ½ quả chanh tươi để làm sạch và tạo mùi thơm dễ chịu cho bàn tay nhé.

Mẹo luộc trứng không bị nứt
Đây là mẹo vặt nhà bếp cực hay đã được rất nhiều người áp dụng hiệu quả, khi luộc trứng, để trứng chín nguyên vẹn mà không bị nứt, bạn nên cho trứng vào cùng nước lạnh để luộc cùng 1 thìa nhỏ muối và không nên cho trứng vào khi nước đang dôi sùng sục nhé, đảm bảo quả trứng bạn luộc sẽ không bao giờ bị nứt dù chỉ là một kẻ nhỏ đâu đấy.


Mẹo vặt xử lý món ăn bị mặn
Khi chẳng may bạn nêm nếm gia vị hơi “quá tay” khiến món ăn bị mặn, đừng quá lo lắng nhé, hãy thực hiện những mẹo vặt nhà bếp khử vị mặn đơn giản như sau:



– Cho thêm nước: Đối với món canh, món súp, bạn chỉ cần cho thêm một ít nước, nó sẽ trung hòa vị mặn món ăn rất hiệu quả.

– Cho vào món ăn vài lát khoai tây: Cách này có thể áp dụng cho cả món canh hay món xào, chỉ cần bạn gọt vài lát khoai tây thả vào, đảo nhẹ, khoai tây sẽ giúp bạn hút vị mặn món ăn rất tốt.

– Cho vào một ít nước cốt chanh: Vừa làm tăng hương vị món ăn lại vừa khử vị mặn rất tốt đấy.

Mẹo hầm xương nhanh nhừ
Bạn đang cần hầm xương nhanh để chế biến gấp cho món ăn nhưng khổ nỗi nhà bạn lại không có nồi áp suất, vậy phải làm thế nào để món xương nhanh nhừ một cách hiệu quả? Thật đơn giản, hãy áp dụng mẹo vặt nhà bếp sau nhé: Cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi, bạn thả vào 3-4 viên đá to, đậy nắp kín, tiếp tục hầm, đảm món món xương của bạn sẽ rất nhanh nhừ đấy.

Mẹo ướp thực phẩm nhanh ngấm gia vị
Thực phẩm nếu được tẩm ướp kỹ, ngấm đều gia vị sẽ giúp món ăn ngon hơn, tuy nhiên bạn lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm hoàn toàn gia vị phải không nào, đặc biệt là những lúc bận rộn, hãy cho vào gia vị ướp 1 thìa dầu ăn, trộn đều bằng tay (có đeo găng nilon nhé), dầu ăn sẽ giúp gia vị nhanh tan và giúp thực phẩm ngấm gia vị cực nhanh chỉ sau 10-15 phút thôi đấy.


Việc chế biến các món ăn hàng ngày đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để có thể chế biến nên những món ăn vừa thơm ngon, dinh dưỡng, vừa tiết kiệm thời gian, công sức, điều này đòi hỏi bạn phải học hỏi, tích lũy dần dần. Hy vọng những mẹo vặt nhà bếp hay trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hay cho chính mình để trở thành người nội trợ đảm đang nhé.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên