Du Lịch Thái Lan Cần Mang Theo Những Gì?

tuanthuan02

Thành viên mới
Bạn đang có dự định đi du lịch Thái Lan, nhưng còn băn khoăn và thắc mắc, hành trang cần mang theo những gì ? Bài viết sau đây, Vietmytravel sẽ hướng dẫn bạn du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì nhé!
ban-da-san-sang-de-bat-dau-cho-chuyen-hanh-trinh-du-lich-thai-lan-day-soi-dong-sap-toi-chua-810x459.png

Giấy tờ khi du lịch Thái Lan?
·Chuẩn bị hộ chiếu và visa trước khi đi du lịch Thái Lan. Tất cả du khách du lịch Thái Lan cần có visa còn giá trị nhưng đa số quốc tịch không cần visa trong thời gian lưu trú tối đa 30 ngày áp dụng cho trường hợp đi du lịch bằng đường hàng không. Nếu đi bằng đường bộ, du khách đến du lịch Thái Lan trong khoảng thời gian không quá 15 ngày.
·Nếu bạn muốn ở Thái Lan trong một thời gian dài phải cần có visa du lịch được các văn phòng lãnh sự Thái ở nước ngoài cấp có giá trị lưu trú 60 ngày, loại visa này phải được sử dụng trong giới hạn ba tháng từ ngày cấp và có thể gia hạn.
Tiền tệ ở Thái Lan?
·Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là Baht, khoảng 30 Baht là 1 dollar Mỹ. Tại các khách sạn, nhà hàng và một số ít các cửa hiệu của Thái Lan chấp nhận cho khách du lịch Thái Lan thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế. Nếu không có thẻ tín dụng Quốc tế thì bạn hãy đổi tiền Việt Nam Đồng sang Baht Thái bạn nhé.
·Lưu ý khi đem theo lượng tiền mặt trên 10,000 Baht, bạn sẽ phải khai báo khi nhập cảnh, và mỗi du khách không được phép mang lượng tiền mặt trên 50,000 Baht ra khỏi Thái.
Hành lý cần mang theo?
·Quần áo: Thời tiết ở Thái Lan nhìn chung cũng khá giống Việt Nam, nên bạn chỉ cần mang quần áo phù hợp với khí hậu tại thời điểm du lịch, tốt nhất là lựa chọn trang phục gọn nhẹ, thoải mái và tiện lợi là được.
·Giày dép: Để thuận tiện cho việc đi tham quan ở Thái Lan, bạn nên mang giày thể thao, giày vải hoặc dép có quai hậu. Tránh mang các đôi giày cao gót hay dép lê vì rất khó di chuyển và đau chân.
·Nón, dù và khăn choàng: Trong chuyến du lịch Thái Lan, bạn phải đi tham quan khá nhiều nơi. Vì thế nên đem theo nón hay dù che mát hoặc che mưa. Khăn choàng ngoài tác dụng che nắng còn có thể choàng ấm người khi đi dạo đường phố về đêm. Vì nhiệt độ ban đêm ở Bangkok đôi lúc cũng hơi lạnh.
·Túi đeo nhỏ: Ngoài vali hành lý, khi đi du lịch Thái Lan, bạn nên đem theo 1 chiếc túi đeo nhỏ. Vì đồ cá nhân thường để lại khách sạn, không đem cùng trong lúc đi tham quan. Túi đeo nhỏ sẽ đựng các vật dụng như máy ảnh, điện thoại, khăn giấy, tiền bạc,… vừa gọn nhẹ, tiện lợi, lại tránh được vài trường hợp cướp giật trên đường.
·Đồ dùng cá nhân bạn nên trang bị đầy đủ vì thường các khách sạn không có như: bàn chải và kem đánh răng, máy cạo râu, máy sấy tóc, thuốc men, bàn là, xà phòng …
·Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như : dao , dĩa , kéo..
·Không mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.
·Khi ra sân bay , hành lý ký gửi máy bay nên có khóa và đề tên trên vali
·Những hành lý cá nhân cần thiết bạn nên để tại hành lý xách tay.
·Mỗi khách du lịch được mang theo tối đa 3 kiện hàng/hoặc tương đương 20kg/người miễn phí vận chuyển máy bay (vé máy bay Vietnam Airlines, Thai Airways, Nok Air).
Lưu ý tại cửa khẩu xuất nhập cảnh Việt Nam sang Thái Lan
·Bạn nên khai báo vào tờ khai xuất nhập cảnh nếu:
·Mang theo những đồ vật có giá trị từ 200 USD trở lên như: Camera, đá quý, đồ cổ…
·Nếu mang theo số tiền trên 7.000 USD/người, kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn, nêu rõ mục đích sử dụng.
·Bạn phải giữ lại tờ khai nhập cảnh Việt Nam (tờ khai phải khai lại trên chuyến bay từ Bangkok về Việt Nam).
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên