So sánh Nên Mua Máy Giặt Cửa Trên Có Tốt Không ? Nên Mua Không ?

naototnhat

Nào Tốt Nhất
Máy giặt của trước với máy giặt cửa trê có tốt không nên mua không? đang là băn khoăn của bạn . Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đánh giá giúp bạn nhận ra ưu và nhược điểm của từng loại và đưa ra chọn mua tốt nhất nhé.

>> Xem hãng máy giặt tốt nhất : https://www.linkedin.com/pulse/nên-mua-máy-giặt-hãng-nao-tot-nhat-1/

Máy giặt cửa trên là gì?


Máy giặt cửa trên là loại máy giặt có thiết kế cửa lấy quần áo nằm ở phía trên. Máy hoạt động theo nguyên tắt có 1 đĩa xoay ở phía dưới dáy lồng giặt tạo ra dòng nước đảo quần áo, giúp giặt sạch quần áo.

Ưu nhược điểm của dòng máy giặt cửa trên

Ưu điểm

Máy giặt cửa trên có thiết kế đơn giản dễ thay thế linh kiện, dễ sử dụng. Ngoài ra, khi máy bị hỏng cũng dễ sửa cũng như linh kiện thay thế có giá thành tương đối thấp.

Nếu bạn khó cúi người hoặc quỳ, hãy dùng máy giặt cửa trên. Bạn sẽ cần phải quỳ hoặc cúi người để bỏ quần áo vào máy hoặc lấy quần áo đã giặt ra ngoài máy giặt cửa ngang. Khi máy giặt cửa ngang và máy sấy chồng lên nhau, máy giặt vẫn luôn ở dưới cho nên bạn không có cách nào khác ngoài cúi hoặc quỳ. Do đó, trường hợp này máy giặt cửa trên là sự lựa chọn lý tưởng đối với bạn.


Bỏ quần áo vào máy giặt mà không cần phải cuối người hoặc quỳ gối như máy giặt cửa ngang

Máy giặt cửa trên có giá thành rẻ phù hợp khả năng tài chính của đa số người dùng Việt Nam. Chỉ chưa đầy 4 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu được một chiếc máy giặt cửa trên. Trong khi đó muốn sở hữu máy giặt cửa trước bạn phải có trong tay ít nhất 8 triệu đồng.

Máy giặt cửa trên phù hợp với không gian nhỏ hẹp của gia đình bạn. Thông thường, máy giặt chỉ cần diện tích khoảng 80×80 cm là đã có thể đặt được máy, rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích eo hẹp đặc biệt là không gian nhà ống ở Việt Nam.


Máy giặt cửa trên sự lựa chọn thích hợp cho không gian nhỏ

Thêm bớt đồ tùy thích khi vận hành: Một trong những ưu điểm của máy giặt cửa trên chính là có thể cho thêm đồ vào trong khi giặt mà không sợ hủy cả chu trình giặt.

Máy giặt cửa trên có độ bền khá cao, không yêu cầu quá cao về bột giặt

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội máy giặt cửa trên vẫn khó tránh khỏi những mặt hạn chế như:

Thời gian sấy của máy giặt cửa trên thường lâu hơn so với máy giặt cửa ngang. Bởi số vòng quay một phút của máy giặt cửa trên thường dưới 1000 vòng/phút, nên thời gian sấy khô quần áo lâu hơn và hiệu quả sấy không cũng không ấn tượng bằng máy giặt cửa ngang với số vòng quay lớn hơn 1000 vòng/phút.

Máy giặt cửa trên do thiết kế lồng giặt đứng vì vậy khó tránh khỏi tình trạng ồn rung lắc khi máy vận hành. Do đó, người dùng cần chú ý đặt máy trên bề mặt phẳng và khi cho quần áo vào chú ý để đều trong lồng giặt để tránh mất thăng bằng khi vận hành.

Máy tiêu tốn khá nhiều nước: Khi máy giặt cửa trên hoạt động yêu cầu phải có một lượng nước khá lớn phủ hết tất cả quần áo trong lồng giặt, do đó tốn khá nhiều nước (Một số nghiên cứu cho thấy máy giặt cửa trên tốn hơn 3 lần so với máy cửa trước).

Khi giặt với máy giặt cửa trên rất dễ dẫn đến tình trạng quần áo bị xoắn vào nhau làm quần áo không giữ được độ bền như mong muốn. Bạn nên chú ý để chọn đúng chế độ giặt cho từng loại vải phù hợp để tránh được hỏng hóc ngoài ý muốn.

Xem thêm : https://www.linkedin.com/pulse/5-triệu-nên-mua-máy-giặt-loại-nao-tot-nhat/
 
Back
Bên trên