Xe Đạp Gấp Helix Bike Bằng Titan Đầu Tiên Trên Thế Giới Sẽ Ra Mắt Cuối Năm 2017

hoang800

Thành viên mới
Những nhà sản xuất xe đạp Canada đã nhanh chóng ứng dụng vật liệu titan để sản xuất mô hình xe đạp gấp có chất lượng vô cùng nhẹ.

Những người sinh sống ở khu vực thành thị thường đam mê sử dụng những chiếc xe đạp thường xuyên hơn là những chiếc xe gắn máy của họ để làm việc . Họ có thể dạo quanh thành phố , mua sắm vào dịp cuối tuần . Và hầu hết chúng ta đều sử dụng mỗi ngày ngay khi thời tiết không được đẹp cho lắm.
maxresdefault.jpg
Đối mặt với rất nhiều thách thức về không gian kèm theo với tình trạng đông đúc và thường kẹt xe tại các thành phố một số người đã sử dụng xe đạp gấp như là phương tiện đi lại thường xuyên của họ . Tuy nhiên , trong nhiều năm qua những mẫu xe đạp gấp không có sự thay đổi nhiều lắm . Hầu hết chúng vẫn giữ thiết kế nguyên bản với bánh xe nhỏ , khung bản lề nhỏ với hình học vô cùng lý tưởng . Có những mẫu xe được đánh giá với trọng lượng khá nặng nề, gấp lại vẫn cồng kềnh và chưa làm thỏa mãn được người sử dụng.
Helix Bikes, nhà sản xuất xe đạp với xuất phát điểm ở Toronto. Gần bốn năm trước đây, Helix đã tạo ra một chiếc Helix Bike chiếc xe đạp gấp bằng titan đầu tiên trên thế giới sẽ ra mắt cuối năm 2017 có trọng lượng nhẹ, bền, cưỡi và có cảm giác như một chiếc xe đạp có kích thước lớn, có bánh xe lớn hơn và có thể gấp gọn lại thành một kích thước thật nhỏ và di động. Tầm nhìn của công ty là có thể thiết kế và giới thiệu tới công chúng một chiếc xe đạp có thể được lưu trữ dưới bàn làm việc, được đưa lên tàu điện ngầm, xếp trong thân xe hoặc đóng trong một va li.
Sau khi thử nghiệm sản phẩm rộng rãi với cùng một chiến dịch Kickstarter thành công đột ngột vào năm 2015 và việc tạo mẫu nguyên mẫu vào năm 2016 từ Proto Labs, Helix đang trên đường vận chuyển những chiếc xe đạp đầu tiên của mình tới thị trường toàn cầu vào cuối năm nay.
“Chúng tôi rất vui mừng về sản phẩm của chúng tôi và tác động của nó đối với ngành công nghiệp xe đạp, cũng như cho sản xuất xe đạp ở Bắc Mỹ”, Peter Boutakis, người sáng lập Helix Bikes chia sẻ .
Thiết kế thử nghiệm
90

Một nhà phát minh, nhà phát triển phần mềm, thợ máy và thợ đi xe đạp và Boutakis họ đã cùng nhau tạo ra nhiều thiết kế xe đạp gấp trong thập kỷ qua và đã làm việc với các nhà sản xuất ở Châu Á để phát triển các thiết kế này. Helix đã có một sự tăng trưởng mạnh mẽ cùng với việc cộng thêm cho mình những kiến thức và niềm đam mê xe đạp ở Boutakis.

Sau khi thành lập Helix, Boutakis và đội ngũ của ông đã vật lộn với những thách thức thiết kế ban đầu, khi họ cố gắng biến đổi khái niệm xe đạp gấp lại thêm một lần nữa. Tuy nhiên, giống như nhiều công ty mới thành lập, công ty cuối cùng đã phải đương đầu với những thách thức về tài chính, và vào năm 2015, công ty này đã chuyển sang Kickstarter để tài trợ phát triển.
Boutakis nói: “Chúng tôi không bao giờ có thể dự đoán được sự hỗ trợ đáng kinh ngạc mà chúng tôi nhận được thông qua Kickstarter, điều này đã làm cho ước mơ của chúng tôi về một chiếc xe gấp gấp lại gần với thực tế hơn”.

Chiến dịch Kickstarter thành công như thế nào?
Dự án của Helix đã đạt được mục tiêu tài trợ 120.000 đô la trong chưa đầy một giờ. Chiến dịch cuối cùng sẽ thu hút được 1.069 người ủng hộ, người đã cam kết hơn 2,2 triệu USD, thu được hơn 1.885% mục tiêu ban đầu của quỹ. Helix đã trở thành sản phẩm xe đạp được tài trợ số 1 trong lịch sử Kickstarter và là dự án được Canada tài trợ nhiều thứ hai trong lịch sử Kickstarter.
Boutakis nhớ lại: “Sau khi được tài trợ trên Kickstarter, chúng tôi đã có cơ hội tốt hơn để tinh chỉnh thiết kế của chúng tôi hơn nữa. “Khoản tài trợ chưa từng có của Kickstarter đã cho chúng tôi khả năng đưa thiết kế đến cấp độ tiếp theo – chúng tôi thực sự rút ra tất cả các điểm dừng”.
+Trọng lượng nhẹ với Titanium
Helix đã khám phá ra một số quy trình sản xuất khác nhau như đúc titan và liên kết, gia công, tạo mẫu siêu dẻo và in 3D. Cuối cùng, Boutakis cho biết, Helix đã giải quyết việc gia công CNC cho quá trình và chọn titan để làm vật liệu cho chiếc xe này .
Boutakis giải thích: “Chúng tôi đã chọn titan vì trọng lượng nhẹ, và do những hạn chế của thiết kế xe đạp đòi hỏi trọng lượng và sức mạnh nhẹ nên việc gia công đã tạo ra sự lựa chọn tốt nhất cho đến nay. “Đây cũng là lựa chọn chi phí thấp nhất cho titan.”


Tiếp theo, Helix đã sẵn sàng để tạo mẫu xe đạp mang tính lịch sử. Công ty chuyển sang Proto Labs, Boutakis cho biết, sau khi nhận được đề xuất về công ty từ một người bạn trong ngành công nghiệp ô tô.
Boutakis cho biết: “Ở giai đoạn giữa của dự án, chúng tôi chưa có bất kỳ thiết bị sản xuất nào, do đó quá trình sản xuất của chúng tôi vẫn chưa được kiểm chứng. “Chúng tôi cần phải thuê ngoài toàn bộ tòa nhà, nhưng các cửa hàng địa phương sẽ không liên lạc được với nguồn nguyên liệu titanium hoặc đã đối mặt phải với một báo giá rất cao. Proto Labs đã làm cho nó dễ dàng và hiệu quả chi phí để có được bộ phận của chúng tôi. “
+Từ CAD sang Prototype
Quá trình thiết kế “hưởng lợi rất lớn từ việc có một nguồn lực như Proto Labs”, Boutakis nói. “Nó loại bỏ tất cả các khái niệm về các ma sát, như chúng ta có thể đi từ CAD tới một phần mà chúng ta có thể kiểm tra rất nhanh.”
Quy trình, Boutakis nói, “cho phép chúng tôi xác nhận thiết kế của chúng tôi trong những thử nghiệm thực tế “Proto Labs đã chế tạo một số bộ phận titan cho Boutakis, tất cả đã được sử dụng cho giai đoạn tạo mẫu của Helix. Những bộ phận này bao gồm rear dropouts, fork components như fork crown, giảm tốc, trục, các bộ phận cho các cơ chế khóa của xe đạp, một chỗ ngồi , bản lề bản lề và nhiều hơn nữa. Proto Labs cũng đã chế tạo một số bộ phận nhôm và nhựa, chẳng hạn như ống lót cho yên.
Boutakis cho biết: “Biết rằng chúng tôi có thể xác minh thiết kế một cách nhanh chóng cho phép chúng tôi hoàn thành quá trình thiết kế của chúng tôi và không để lại khó khăn gì . “Ngoài ra, việc lựa chọn các nguyên vật liệu sẵn có cho phép chúng tôi tinh chỉnh thiết kế của chúng tôi hơn nữa bằng cách cho chúng tôi tất cả các tùy chọn và đưa ra phỏng đoán lựa chọn phù hợp. Nếu không có tài nguyên như Proto Labs, chúng ta sẽ phải mất hàng tháng trời với ít lần lặp đi lặp lại và kết quả sẽ là sản phẩm ít được đánh giá hơn. “
Theo Boutakis, sản phẩm cho đến nay đã nhận được “một phản ứng chưa từng có từ cộng đồng xe đạp”, ông nói. Ông ghi nhận thành công lớn của chiến dịch Kickstarter và thông qua những báo cáo tích cực từ những người kiểm tra xe đạp.
Ông nói: “Mọi người yêu thích chiếc xe đạp đó là chúng được chế tạo từ titan, nghĩa là nó giống như một giấc mơ, nhẹ, bền, chống ăn mòn tốt và nó bền mãi mãi. “Bởi vì nó không sơn, nó có một cái nhìn đơn giản và tinh khiết.
“Xe đạp của chúng tôi được sản xuất và lắp ráp tại Toronto,” Boutakis nói thêm. “Chúng sẽ được hàn bằng robot trong một buồng trơ – chúng tôi là công ty đầu tiên trên thế giới sử dụng quá trình này cho xe đạp. Chất lượng mối hàn là vô song trong ngành công nghiệp xe đạp và ở mức không gian vũ trụ. “
Boutakis cho biết ba mẫu xe Helix (một tốc độ, một phiên bản chuyển đổi 10 tốc độ và một hệ thống với bánh răng số 11 tốc độ) sẽ được bán ra vào cuối năm 2017.
 
Back
Bên trên