Đánh Giá Điện Thoại Oppo F5 6gb Ram: Ấn Tượng Hơn Hẳn, Xứng Đáng Giá Tiền

Vts2017

Thành viên mới
Cùng theo dõi bài đánh giá OPPO F5 6GB RAM dưới đây để có cái nhìn chân thực nhất và chi tiết nhất về model cao cấp nhất hiện nay của OPPO tại thị trường Việt Nam.
danh-gia-OPPO-F5-6GB-1.jpg

Đánh giá OPPO F5 6GB
Đánh giá OPPO F5 6GB về thiết kế màn hình tràn viền

OPPO F5 6GB sở hữu độ mỏng khá ấn tượng cộng thêm việc được chế tác từ chất liệu giả kim giúp OPPO F5 sở hữu trọng lượng khá nhẹ. Bốn góc và các cạnh được bo tròn khéo léo giúp OPPO F5 ôm tay người dùng hơn, không tạo điểm cấn hay khó chịu khi sử dụng.
danh-gia-OPPO-F5-6GB-2.jpg

Với một thiết bị có ngoại hình lớn thì việc mỏng và nhẹ sẽ giúp việc cầm nắm và sử dụng sản phẩm dễ dàng hơn, không bị mỏi tay nếu sử dụng máy quá lâu
Điểm đột phá trong thiết kế của OPPO F5 tập trung nhiều vào mặt trước. Phần màn hình của máy có kích thước lên đến 6 inch, nhưng nhờ vào việc tối giản viền màn hình và đặt tỷ lệ 18:9, nên toàn bộ diện tích mặt trước là của tấm nền màn hình. Điều này tôn thêm vẻ ngoài sexy, quyến rũ và cực kỳ hiện đại cho một mẫu smartphone tầm trung.

Màn hình của máy sử dụng tấm nền IPS, với độ phân giải Full HD+, ưu điểm là cho chi tiết cực kỳ cao, màu sắc sinh động, góc nhìn rộng và độ sáng cao. Thêm vào đó, với tỷ lệ 18:9, tỷ lệ chuẩn của màn hình tại các rạp phim hiện nay, vì thế hình ảnh có nhiều diện tích hiển thị hơn, lướt web bớt phải cuộn trang hơn và hình tràn ra tận mép mang lại trải nghiệm thị giác thú vị. Đặc biệt, khi sử dụng ngoài trời thì độ sáng của màn hình ở chế độ tự động có thể tăng lên mức cao hơn so với độ sáng tối đa ở chế độ chỉnh tay, giúp cải thiện khả năng nhìn rõ ngoài trời.
danh-gia-OPPO-F5-6GB-4.jpg

OPPO F5 6GB RAM có 2 màu đen và đỏ
Hiệu năng ấn tượng với cấu hình được nâng cấp

Ngay từ tên gọi, chúng ta đã nhận ra sự khác biệt về bộ nhớ RAM. OPPO F5 bản cao cấp nhất có tới 6GB RAM, trong khi đó bản tiêu chuẩn chỉ có RAM 4GB. Với RAM 6GB, nên khi đánh giá OPPO F5 6GB RAM tỏ ra mạnh mẽ hơn phiên bản tiêu chuẩn với khả năng chạy đa nhiệm vượt trội, hầu như hiện tượng bị load lại ứng dụng là khá hiếm gặp. Dùng trong thực tế, máy cho tốc độ nhanh nhẹn và xử lý đa nhiệm tốt với hầu hết các tác vụ phổ thông. Khi chơi game thực tế, F5 chỉ chơi ổn các game có đồ hoạ vừa phải như CrossFire: Legends hay Liên quân Mobile.

Bên cạnh đó, cấu hình OPPO F5 6GB còn được nâng bộ nhớ lên 64GB, gấp đôi bản thuường 32GB. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ khe cắm lên đến 256GB cho bạn thoải mái lưu trữ những bản nhạc, video hay những bộ phim hấp dẫn.

Ngoài khác biệt về RAM, bộ nhớ và lựa chọn màu đỏ, các thông số cấu hình còn lại của bản F5 cao cấp đều giống với bản F5 thường với vi xử lý Mediatek Helio P23 tám lõi, hỗ trợ cả 2 SIM dùng được mạng 4G và cài sẵn phiên bản phần mềm Color OS 3.2 tùy biến dựa trên Android 7.1.1.

Về pin, OPPO F5 6GB đã có cải thiện đáng kể so với thế hệ đàn anh OPPO F3 dù hai máy có dung lượng pin (3.200 mAh) và độ phân giải màn hình tương đương (Full-HD). Mức độ cải thiện ở mức 15-25% tuỳ vào hoạt động, trong đó thời gian lướt web tăng lên nhiều nhất. Điều này giúp cho OPPO F5 6GB trở thành smartphone có thời lượng pin khá ở phân khúc tầm trung.

Camera AI thời thượng, chụp là đẹp

Camera là tính năng thực sự gây ấn tượng trên F5 đặc biệt là selfie. Trong khi camera sau có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.8 thì camera trước có độ phân giải tới 20MP khẩu độ f/2.0. Chức năng selfie cũng được hỗ trợ bởi cảm biến tới 1/2.8 cùng với phần mềm làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo AI.
danh-gia-OPPO-F5-6GB-7.jpg

Sự khác biệt khi chụp bằng chế độ nhân tạo AI
Về cơ bản phần mềm AI này sẽ tập trung vào mắt, mũi, cằm, xương gò má của và hỗ trợ làm mắt sáng hơn của người dùng Tốc độ chụp trên F5 có cảm nhận được cải thiện đáng kể so với đời F3 cũ, có lẽ là do những cải thiện trong chip xử lý hình ảnh (ISP) tích hợp trong chipset Helio P23. Ngoài ra, camera selfie của máy còn có khả năng chụp xóa phông giả lập, tính năng khá phổ biến hiện nay.

Giao diện color OS thông minh, nhiều tuỳ chỉnh

Trên bản Color OS 3.2 của OPPO F5, OPPO trang bị thêm chức năng phần mềm nữa giống với iPhone X. Đó là thao tác cử chỉ để mở đa nhiệm bằng cách quét ngón từ giữa màn hình lên và dừng tay một lúc. Tính năng này không mặc định bật mà nằm trong các thao tác cử chỉ khi người dùng ẩn đi các phím điều hướng (Back, home và đa nhiệm) ảo trên màn hình.

Một tính năng nữa mới có trên bản Color OS 3.2 là chế độ Tăng tốc game có tuỳ chọn tăng tốc đồ hoạ để tối ưu cấu hình khi chơi game và tính năng "không làm phiền" sẽ tắt các thông báo hoặc cuộc gọi đến khi đang chơi game. Ngoài ra, bản Color OS 3.1 và 3.2 còn có tính năng nhân bản ứng dụng tương tự tính năng ứng dụng kép trên Xiaomi Mi Max 2 hay tính năng hai tài khoản trên chiếc Galaxy J7 Pro.

Nhiều cơ chế bảo mật dữ liệu cho người dùng

Bên cạnh các cơ chế bảo mật như mở khóa vân tay, mã pin,.. thì OPPO F5 còn cung cấp thêm cho người dùng một cơ chế bảo mật khá mới đó là nhận diện khuôn mặt. Khả năng nhận diện của OPPO F5 nhanh, chính xác và khá an toàn, bạn không thể sử dụng ảnh chụp khuôn mặt để đánh lừa hệ thống.
danh-gia-OPPO-F5-6GB-11.jpg

Bảo mật khuôn mặt giúp bảo về dữ liệu an toàn cho người dùng
Nhưng trong một vài trường hợp như buổi tối (điều kiện cực kỳ thiếu sáng) hay đang đội nón bảo hiểm, máy quét gương mặt của OPPO F5 hoạt động kém hiệu quả hơn hẳn. Bù lại thì OPPO cho người dùng lựa chọn cài đặt cùng lúc 3 cơ chế mở khóa máy khác nhau, vì thế nếu hệ thống nhận diện khuôn mặt không hoạt động chúng ta còn cảm biến vân tay và mã pin để vượt qua màn kiểm tra bảo mật.

Kết luận
Nhìn chung, OPPO F5 6GB RAM là dòng sản phẩm nhắm đến giới trẻ khả năng selfie cực đỉnh. Ngoài ra, máy cũng được trang bị hàng loạt công nghệ cao cấp khác như màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9 hay mở khoá bằng khuôn mặt, kết hợp cũng hiệu năng cực ấn tượng trong phân khúc giá. Còn bạn, bạn có đánh giá OPPO F5 6GB RAM như thế nào? Cùng chia sẻ nhé!
 
Back
Bên trên