Đánh Giá Điện Thoại Oppo F1 :nhỏ Gọn Bắt Mắt, Camera Tự Sướng Tốt

dungdung0000

Thành viên mới
Hãng Oppo đã vừa trình làng chiếc Oppo F1 selfie. Nếu như các bạn đã sử dụng chiếc Oppo R7 Lite trước đây thì, thiết kế của Oppo F1 sẽ đem lại cảm giác quen thuộc và điểm thêm một chút sự khác biệt.
Oppo cũng đã nâng cấp thêm sức mạnh bên trong cho Oppo F1 lên Chip Snapdragon 616 và RAM 3Gb, tuy chỉ từ 615 lên 616 nhưng sức mạnh xử lý được cải thiện hơn rất nhiều, giảm lag và độ trễ khi mở App, các tác vụ nặng như chơi Game cũng mượt mà hơn nhiều. Và thêm một vấn đề là dung lượng pin cũng được nâng cấp nhẹ lên 2500mAh. Và sau đây là những thông tin đánh giá Oppo F1 cho các bạn hiểu thêm về sản phẩm này.
1.jpg

Cấu hình Oppo F1:
  • CPU Snapdragon 616 8 nhân 1.7Ghz Cortex-A53.
  • RAM 3Gb.
  • GPU Adreno 405.
  • Màn hình IPS LCD 5 inch 720 x 1280.
  • Pin 2500mAh.
Đánh giá về thiết kế của Oppo F1:
61.jpg

Oppo F1 hiện có hai lựa chọn là màu vàng và vàng hồng. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài đánh giá là phiên bản màu vàng. Chiếc điện thoại này có kích cỡ và kiểu dáng cơ bản giống với chiếc Oppo R7 Lite ngoại trừ có vài thay đổi nhỏ ở mặt lưng và trên cạnh máy.
Mặt trước của Oppo F1 hoàn toàn giống với Oppo R7 Lite: Màn hình cong nhẹ (2.5D) ở mép, các phím điều hướng đều nằm trên màn hình và viền màn hình của chiếc điện thoại này khá mảnh. Ở mặt lưng của chiếc F1 có chút khác biệt là khe loa ngoài được tách ra làm ba ô nhìn đẹp mắt hơn so với một dải loa dài trên mẫu R7 Lite.
Một điểm khác rất dễ thấy nữa là viền máy của Oppo F1 không còn các vạch ăng-ten do viền máy bằng nhựa chứ không phải là kim loại như R7. Điều này lý giải tại sao Oppo F1 có thân máy dày hơn so với chiếc Oppo R7 Lite nhưng lại nhẹ hơn (134g và 147g).
Đánh giá về màn hình của chiếc Oppo F1
2.jpg

Màn hình của Oppo F1 có kích cỡ 5 inch với độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh 294 PPI tương tự chiếc Oppo R7 Lite nhưng lại khác ở tấm nền. Tấm nền màn hình của Oppo F1 là IPS LCD, còn Oppo R7 Lite là AMOLED. Màn hình của chiếc F1 có chất lượng hiển thị ở mức khá: độ tương phản cao, nhiệt màu ấm và có góc nhìn khá rộng, độ sáng chỉ bị giảm chút ít khi nhìn vào từ các góc chếch.
Về màu sắc, mặc dù sử dụng tấm nền IPS LCD nhưng màn hình của chiếc điện thoại này được nhà sản xuất tinh chỉnh lên khá đậm, nịnh mắt giống như màn AMOLED. Điều này có thể là điểm cộng hoặc trừ tuỳ theo sở thích của từng người nhưng phần lớn người dùng vẫn thích màu sắc nịnh mắt hơn.
Màn hình của Oppo F1 cũng có chế độ bảo vệ mắt, lọc bớt ánh sáng xanh giúp người dùng đỡ chói mắt hơn khi dùng điện thoại ban đêm. Ở chế độ này, Oppo cũng đưa ra 3 mức độ: thấp, trung bình và cao, trong đó mức cao là mức lọc có nhiều ánh sáng xanh nhất.
Đánh giá về phần mềm và hiệu năng của Oppo F1:
4.jpg

Oppo F1 hiện được cài sẵn phiên bản Color OS v2.1 được tuỳ biến dựa theo Android 5.1.1. Phiên bản phần mềm của điện thoại hiện tại cũng giống với một số máy Oppo khác như Mirror 5 hay Neo 7 cả về giao diện lẫn tính năng. Chính vì vậy, nếu bạn đã dùng một chiếc Oppo nào đó thì bạn sẽ thấy Oppo F1 không hề lạ lẫm.
Đánh giá về thời lượng pin
3.jpg

Oppo F1 có dung lượng pin 2500 mAh, được đánh giá ở mức trung bình so với các dòng máy tầm trung hiện nay máy cho thời lượng khá tốt với các hoạt động lướt web và xem phim offline nhưng với các hoạt động đòi hỏi cần xử lý đồ hoạ nặng thì pin hao nhanh. Nhìn chung, thời lượng pin của Oppo F1 có thể đủ dùng một ngày với nhu cầu sử dụng ở mức trung bình và ít chơi game hay lên mạng.
Đánh giá về Camera của Oppo F1
5.jpg

OPPO F1 sử dụng camera chính sau 13MP với một đèn Flash trợ sáng và camera trước 8MP. Cả hai camera trước và sau của Oppo F1 đều có tốc chụp, xử lý hình ảnh và lấy nét khá là nhanh, nhất là ở môi trường đủ ánh sáng. Tuy vậy, cân bằng sáng trắng đôi lúc chưa được tốt khiến màu sắc bị lệch nhiều.
Kết luận quá trình đánh giá Oppo F1
Bên cạnh chiến lược quảng cáo rầm rộ, Oppo đã rất khôn khéo trong việc thu hút giới trẻ với thiết kế chiếc Oppo F1 nhỏ gọn bắt mắt, màn hình đẹp và camera tự sướng chất lượng so với các sản phẩm cùng giá. Máy có hiệu năng đủ dùng cho nhu cầu cơ bản nếu không chơi nhiều Game và thời lượng pin cũng đạt ở mức trung bình khá. Điểm hạn chế đáng kể nhất trong quá trình đánh giá Oppo F1 là camera chính có khả năng chụp thiếu sáng chưa tốt lắm và độ cân bằng trắng thiếu ổn định, đôi khi khiến ảnh bị lệch màu rất nhiều so với màu thực tế. Thêm nữa, mức giá hiện tại trên thị trường của Oppo F1 vẫn khá cao.
 
Back
Bên trên