Nhận Xét Đánh Giá Cặp Tai Nghe Urbanista Tokyo True Wireless: Cảm Giác Đeo Thoải Mái, Chất Âm Tốt

abc

Thành viên Nghiệp dư
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-13.jpg

Urbanista là một trong những hãng rất năng động trong việc phát triển những mẫu tai nghe mới vợi bộ sưu tập khá phong phú năm nay họ giới thiệu hàng loạt mẫu mới có cả Earbud, Inear đeo cổ, Onear và đặc biệt mẫu tai nghe không dây hoàn toàn. Và hôm nay, ta sẽ cùng tìm hiểu mẫu tai nghe đặc biệt này của hãng âm thanh Thụy Điển, một cặp Inear không dây hoàn toàn mang tên Urbanista Tokyo True Wireless.


Mở hộp
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-5.jpg

Tokyo là một cặp tai nghe nhỏ nhắn nên cũng được đóng vào một hộp với kích cỡ tương xứng, nhưng vẫn có kiểu trang trí ấn tượng đặc trưng của Urbanista.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-4.jpg

Mặt sau có một vài lời giới thiệu bằng tiếng Anh và tiếng Pháp.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-1-1.jpg

Hộp mở ra từ dưới lên như một quấn sổ, cùng với khẩu hiệu quen thuộc "Chúng tôi thiết kế cho cuộc sống năng động"
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-15.jpg

Tai nghe được đặt ở dưới, cùng với những họa tiết sặc sỡ.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-11.jpg

Vì là một cặp tai không dây hoàn toàn nên Tokyo được đi kèm với một hộp sạc nhỏ nhắn, được thiết kế khá đẹp.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-1.jpg

Trong hộp còn có 1 dây sạc ngắn micro USB và 3 bộ mút.

Thiết kế
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-16.jpg

Như đã đề cập ở trên thì Tokyo là một cặp tai nghe không dây hoàn toàn gồm 2 bên tai. Trái phải đã được hãng định sẵn, người dùng chỉ cần kết nối 2 bên bằng cách đặt chung vào hộp là sử dụng được thôi.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-12.jpg

Mặt ngoài tai có lô-gô của hãng, đồng thời cũng là một nút bấm để nhận cuộc gọi hoặc dừng / chơi nhạc.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-14.jpg

Tai nghe được thiết kế khá nhỏ, lại được làm bằng nhựa mềm nên cho cảm giác đeo khá thoải mái. Nếu như các tai của Moxpad chỉ cho ai có vành tai lớn thì Tokyo ai cũng có thể đeo được.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-7.jpg

Cả 2 bên đều được tích hợp microphone đàm thoại rảnh tay.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-13%281%29.jpg

Hộp được thiết kế khá đẹp, với phần nắp được làm trong suốt để người dùng có thể nhìn thấy tai nghe ở bên trong. Phần dưới thì được làm bằng nhựa mềm khá giống với tai nghe.

Thông số kĩ thuật

- Màng loa: Dynamic 14.2mm
- Tần số đáp ứng: 20Hz - 20kHz
- Trở kháng: 16 Ohms
- Độ nhạy: 42dB
- Bluetooth phiên bản: 4.2
- Thời gian chơi nhạc: 3h
- Thời gian chơi nhạc (dùng kèm đế sạc): 12 giờ
- Trọng lượng: 4.6g

Trải nghiệm

Danh-gia-urbanista-tokyo.jpg


Thời gian nghe nhạc liên tục của Tokyo rơi vào khoảng 3 giờ, nhưng khi kết hợp với đế sạc thì thời gian này được tăng lên tới 12 giờ. Nên trong quá trình sử dụng, người dùng có thể nghe liên tục dưới 3 giờ, sau đó cất đi và sau 1 thời gian ngắn đem ra sử dụng tiếp, thời gian nghe nhạc sẽ được lâu hơn. 12 tiếng cũng có thể coi là khá lâu so với các tai nghe Inear không dây vòng đeo cổ, nên người dùng cũng không cần quá bận tâm tới vấn đề này.

Như bất cứ cặp tai nghe nào của Urbanista, Tokyo chú trọng vấn đề nghe tạp, phù hợp với nhiều thể loại nhạc, nhưng được nhấn nhẹ vào dải bass để tạo ra điểm nhấn. Và thực sự vậy, bass có khá nhiều lượng, đủ để liệt Tokyo vào một tai nghe nặng bass. Sub bass nhấn được khá sâu, nhưng càng xuống sâu thì càng mất lượng nên không có cảm giác ù đầu khó chịu. Phần này có rền nền, nhưng cũng chỉ nhẹ mà thôi, vừa đủ tạo không khí sôi động cho các bài nhạc Pop. Âm mid bass của Tokyo thì có nhiều lượng hơn, được chơi cụm lại một điểm. Thử với bài Jardin Secret, các âm trống nhấn xuống rất đậm và căng, cho độ punchy khá cao. Tuy bass nhiều nhưng tốc độ đánh của âm này cũng vừa đủ tốt, không kéo đuôi quá nhiều để tạo cảm giác khó chịu. Tuy là một cặp tai nghe có thể hợp với nhiều gu nhạc, nhưng đặc biệt những bass-head sẽ thích cặp tai nghe này.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-8.jpg

Vì đứng cạnh âm bass khá nhiều lượng, có phần lấn át thì mid được đưa lùi nhẹ về phía sau. Đa phần các tai nghe từ Urbanista đều vậy, giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái, dễ nghe với nhiều loại nhạc. Tuy không tiến, nhưng độ chi tiết của phần trung cũng được làm đủ tốt để giọng ca sĩ rõ ràng. Thử với bài Dress up in you trong album God help the girl, giọng ca sĩ nam và nữ đều có âm hơi khá nhiều so với âm giọng, khiến mid của Tokyo rất airy và bay bổng. Low mid đủ độ dày, nhưng với các giọng nam thì mid nhiều âm hơi nên chưa thể hiện được độ đậm, khàn. Tai nghe phù hợp với giọng mid trung hoặc cao hơn. Giọng Emily Browning trong Musician, Please take heed từ tốn, hơi ngả tối nhẹ nhưng như đã đề cập ở trên thì có độ chi tiết khá tốt. Phần high mid lên vừa đủ cao rồi roll off, tránh được bất cứ âm sibalance nào.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-10.jpg

Treble của tai nghe được làm vừa đủ nghe, không hề thiếu như cặp Boston cùng hãng nhưng cũng không đạt được tầm của chiếc Milan ANC. Lượng treble dừng lại ở mức trung bình, được chơi roll off nhẹ nhàng. Treble cho tốc độ khá nhanh, nên phần dư âm không được dài, nếu như treble được cho phép làm dài hơn thì chắc chắn sẽ ấn tượng hơn. Nhưng nhìn một cách tổng thể thì dải này khá phù hợp với chất âm chung của tai nghe, tạo sự hài hòa và dễ nghe. Nếu như muốn có âm cao ấn tượng hơn thì cặp Milan cùng hãng là một lựa chọn không tồi.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-9.jpg

Điểm ấn tượng cho cặp tai nghe này so với các sản phẩm ở tầm thấp hoặc trung cùng hãng đó là âm trường cũng như cách sắp xếp âm thanh. Âm trường của Tokyo khá rộng rãi, cho cảm giác một số âm thoát ra khỏi đầu người nghe. Các thành phần âm thanh chơi ở khoảng giữa cũng được sắp xếp rất hợp lí, không bị chồng chéo lên nhau. Với kiểu âm dày và đậm của tai nghe thì âm trường như vậy là một điều vô cùng cần thiết nếu không muốn mọi thứ chồng chéo, chen chúc nhau. Và rất may Tokyo đã làm tốt ở điểm này, một điểm đáng khen.
Danh-gia-tai-nghe-khong-day-hoan-toan-Urbanistia-Toykyo-ido-17.jpg


Tổng kết

Được bán với mức giá 2.990.000 vnđ, tức là gần 3 triệu đồng, Tokyo nằm ở phân khúc cao cấp và không phải ai cũng tiếp cận được. Nhưng những ai có thể mua được thì sẽ không thất vọng về sản phẩm này, với thiết kế đẹp, cảm giác đeo thoải mái và chất âm nghe tạp tuyệt vời.

Ưu điểm

- Thiết kế đơn giản nhưng đẹp
- Kết nối ổn định
- Thời gian nghe nhạc (cùng hộp sạc) lâu
- Cảm giác đeo thoải mái
- Chất âm nghe tạp tốt
- Âm trường rộng rãi, thoải mái
- Cách âm rất tốt
- Microphone lọc âm cực tốt, nghe gọi rất rõ.

Nhược điểm

- Giá cao cấp


Khuyến cáo về vấn đề sạc:
Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!
Hiện tại sản phẩm đang được cung cấp chính hãng tại IDO AUDIO, Đê trải nghiệm chất lượng âm thanh của chiếc tai nghe không dây hoàn toàn Urbanista Tokyo True Wireless các bạn vui lòng đến các cửa hàng của IDO AUDIO.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Hotline: 0988070908
ido Audio: 78 Lê Thanh Nghị - Hai Bà Trưng - Hà Nội / 0436230062
website: www.ido.com.vn
Facebook: www.facebook.com/Ido.com.vn
 
Back
Bên trên