Nhận Xét Đánh Giá Điện Thoại Nokia Xl: Chạy Điều Hành Android Đầu Tiên Của Nokia

dungdung0000

Thành viên mới
Được mệnh danh là “ảnh cả họ nhà X”, Nokia XL là một trong ba smartphone chạy hệ điều hành Android đầu tiên của Nokia, đồng thời cũng là thiết bị có cấu hình cao nhất trong bộ ba giá rẻ nổi tiếng này. Sau đây là các đánh giá Nokia XL sau khi sản phẩm được người dùng tiếp cận.
Đánh giá Nokia XL về thiết kế​
6_1_orig.png

Nokia XL được thiết kế dựa trên cảm hứng sẵn có của dòng Asha và một số dòng Lumia với các cạnh được vát nhẹ vuông vức đặc trưng. Mặt trước còn có thêm viền với 6 màu sắc khá trẻ trung và phong cách.
Với thiết kế bằng nhựa polycarbonat khá dày và cứng, phần ngoài được phủ lớp sơn nhám giúp không để lại dấu vân tay. Chiếc vỏ này cũng ôm chặt vào máy khiến việc cầm Nokia XL là khá thoải mái và chắc tay. Một điểm khá ưng ý trên XL so với X là phần vỏ sau được vát cong hơn, khiến cho việc ôm tay chắc chắn khi sử dụng. Tuy vậy, với trọng lượng 190 gram, máy cũng khá nặng so với các thiết bị ngang tầm khác.
Nhìn chung, Nokia XL được đánh giá là vẫn mang trong mình thiết kế trẻ trung đầy màu sắc khá hấp dẫn, đặc biệt là với giới trẻ.
Đánh giá Nokia XL về màn hình
6-1_orig.jpg

Với tấm nền IPS LCD kích thước 5 inch độ phân giải 480 x 800 pixel và mật độ điểm ảnh chỉ có 187 ppi, đây có thể coi là thông số khá thấp của Nokia XL so với các thiết bị ngang tầm. Tuy nhiên, Nokia đã đã tích hợp sẵn công nghệ ClearBlack cho phép thiết bị hiển thị rõ nét hơn và sáng hơn. Còn với các góc nhìn, XL vẫn đáp ứng tốt với độ mở góc khá cao. Khả năng hiển thị ngoài trời vẫn tốt khi thử nghiệm với độ sáng tăng lên 100% khá tốt nhưng với 50% trở xuống thì hầu như không thấy. Ngoài ra, màu sắc trên máy cũng được đánh giá rất hài hòa và trung thực, không quá sặc sỡ.

Đánh giá Nokia XL về giao diện và tính năng
6-2_orig.jpg

Được trang bị hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean nhưng toàn bộ “bộ mặt” của XL đã bị “phẫu thuật” để không còn có chút bóng dáng nào của Android. Với giao diện tùy biến Nokia X Platform này, người dùng sẽ có cảm tưởng đang sử dụng thiết bị chạy Windows Phone hơn là của Google.
Nokia đã bổ sung khá nhiều tính năng hay ho cho thiết bị này, như Fastlane cho phép vuốt sang phải để xem các ứng dụng mà người dùng vừa mới truy cập. Còn nếu vuốt từ trên xuống sẽ thấy các ứng dụng cài đặt nhanh như Wi-Fi, Bluetooth, dữ liệu,… và cũng có thể tùy biến thêm. Ngoài ra, có một tính năng đã từng xuất hiện trên iOS đó là thanh tìm kiếm được hiển thị lên phía trên cùng cũng khá tiện lợi.
Máy có 2 SIM 2 sóng rất thích hợp cho những ai cần sử dụng nhiều số điện thoại.

Đánh giá Nokia XL về máy ảnh
6-3_orig.jpg

Nokia XL với camera sau 5MP tự động lấy nét, hỗ trợ cả đèn flash và theo đánh giá Nokia XL có máy ảnh ở mức khá. Trong ánh sáng ban ngày, máy ảnh của Nokia XL có độ sắc nét tốt hơn và có màu sắc tự nhiên.Trong khi chụp ở ánh sáng yếu, Nokia XL dù có đèn flash nhưng dường như chất lượng ảnh cũng không được tốt.
Đánh giá Nokia XL về thời lượng pin
Với nguồn pin 2000 mAh, người dùng có thể thoải mái sử dụng thiết bị cả ngày ở tần suất bình thường. Thử nghiệm cho thấy, máy sử dụng để nghe nhạc lên có thể đến hơn 30 giờ, sử dụng 3G trong khoảng 8 giờ và 2G khoảng 12 giờ.
Tóm lại
Nokia XL là một sự lựa chọn tốt cho những ai đang tìm kiếm một điện thoại thông minh, chất lượng mà giá rẻ lại không quá cầu kỳ. Khi so sánh với những điện thoại có giá tương tự như Lumia 630 thì XL có thêm camera trước 2MP. Trên đây là những đánh giá Nokia XL dành cho người dùng đang tìm hiểu về sản phẩm này. Mong rằng những thông tin trên hữu ích dành cho các bạn.
 
Back
Bên trên