Nấm Chaga Và Những Bí Mật Về Nấm Chaga

namchaga

Thành viên mới
Cùng khám phá những bí ẩn về nấm Chaga nhé
Nấm Chaga là cái tên lừng danh trên thế giới và đang ngày càng được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam, nhưng không phải ở nước ta ai cũng biết về loại thực phẩm này.
nam-chaga-va-nhung-bi-mat-ve-nam-chaga-nov21.PNG

- Gọi là nấm Chaga nhưng bản thân nó chẳng giống hình dạng của một cây nấm tí nào, bạn có biết loại nấm Chaga này nhìn có vẻ như 1 khối gỗ thì đúng hơn, bên ngoài thì đen xù xì chẳng đẹp, bên trong thì có màu nâu cà phê, lại rất cứng, hơn thế chúng lại sống ký ký sinh trên một cây thân gỗ khác (thường bắt gặp trên thây cây Bạch Dương).
- Nhìn chung thì nấm Chaga này khá ư là "ích kỷ", vì sao ư? vì chúng sống ký sinh trên thân cây chủ, chúng hút hết tất cả các dưỡng chất mà cây chủ có được, đã thế lại sống hàng chục năm (trung bình là 20 năm), cho đến khi chúng đến thời gian thu hoạch, chúng rời đi thì cây chủ lại chẳng thể sống thêm bao lâu nữa (nếu người thu hoạch chừa lại 1 phần thì cơ may cây chủ mới sống được tiếp và cứ thế tiếp tục nuôi dưỡng những khối nấm Chaga khác hình thành).
==> Có thể nói đây mà một trong những bí mật về nấm Chaga mà không phải ai cũng biết. Và tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng bàn thêm nhiều điều bí ẩn khác từ nấm Chaga để mọi người cùng rõ nhé.
+ Nấm Chaga là một loại thảo dược quý, có giá thành cao và hỗ trợ rất nhiều chức năng chữa bệnh, được con người hết sức thán phục và trân quý. Hiện tại trên thế giới chỉ có 1 vài nơi là có thể tìm thấy loại nấm này, đó là tại một số vùng ở Nga, Nhật, Hàn, Trung Quốc, Canada,... trong đó nấm Chaga tại Nga được đánh giá là tốt nhất.
+ Vì nấm Chaga chứa nhiều dưỡng chất quý và có quá nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người nên chúng được ví với nhiều danh hiệu khá nể phục như: vua thực vật, nấm bất tử, món quà từ chúa trời, linh chi rừng xanh,...
+ Trong nấm Chaga chứa hàng loạt các thành phần dưỡng chất mà hiếm loại thực vật nào có thể bì kịp. Do vậy khi sử dụng chúng ta cần có cách chế biến hợp lý để có thể tận dụng tối đa mọi dưỡng chất mà loại nấm này tích tụ được.
+ Chế biến nấm Chaga theo các cách như: xay nhuyễn và hãm trà để uống; hoặc cắt mỏng và đun trong khoảng thời gian hợp lý để uống (có thể đun trong 5 lần mới hết các dưỡng chất quý trong nấm); hay chế biến nấm Chaga theo cách cắt lát mỏng và mang ngâm rượu. (cách này giúp tận dụng tối đa mọi dưỡng chất có trong nấm).
+ Đồng thời chúng ta cũng xin bật mí về những công dụng từ nấm Chaga như hỗ trợ lọc máu, điều hòa huyết áp, tiêu diệt - ức chế virus, giảm đau nhức, ngăn ngừa dị ứng vỏ não, thiết yếu cho người đang trong điều trị xạ trị hóa trị, giúp phòng chống và chữa trị bệnh như tiểu đường, viêm gan, viêm phế quản, loét dạ dày, tá tràng, cảm cúm, thủy đậu,...
Trên đây là đôi điều liên quan đến Nấm Chaga và những bí mật về nấm Chaga mà có thể bạn chưa biết. Và nếu có nhu cầu mua nấm Chaga với giá tốt nhất cũng như được tư vấn chi tiết cách chế biến và liều dùng nấm Chaga mời quý khách liên hệ về Bảo Kim Long để được hỗ trợ tốt nhất!
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên