Đánh Giá Loa Di Động Nokia Jbl Play Up: Sự Kết Hợp Của Hai Tập Đoàn

abc

Thành viên Nghiệp dư
Không chỉ làm mưa làm gió trên thị trường hi-end với những cặp loa dành cho giới audiophile, JBL - một thương hiệu lớn của tập đoàn Harman Kardon vừa cùng Nokia tung ra thị trường một sản phẩm đại chúng: loa di động Nokia JBL Play Up, chơi nhạc đa kết nối linh hoạt.
Nokia JBL Play Up mang thiết kế đậm chất công nghệ với dạng trụ tròn cắt mặt, đường kính thiết bị khoảng 12 cm. Loa sử dụng 3 driver do JBL sản xuất, đường kính mỗi loa 4,5 cm. Cả 3 loa con đều được bố trí hướng lên trên với thiết kế tỏa âm đa hướng 3600 .
img_2878_phhg.jpg

Người chơi sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ thiết kế đa hướng 3600 3 bởi để được nghe kiểu âm thanh như thế này, trước đây chỉ xuất hiện ở những cặp loa dạng ultra hi-end của German Physiks, MBL, Muraudio có giá hàng chục, cho tới hàng trăm ngàn USD/cặp.
img_2887_cqig.jpg

Loa thiết kế dạng thùng hở, có lỗ thoát hơi nằm gần đáy, nhằm tăng cường tiếng bass. Thông số của nhà sản xuất cho thấy dải tần thấp nhất loa đạt được xuống tới 85Hz. Tuy nhiên, qua trải nghiệm với nhiều bản test có âm trầm nhiều như album One (Metallica), Colour to the moon (Allan Taylor), Water Fall (Sara K)…, tiếng trầm tuy nhiều, nhưng thiếu độ chi tiết và không xuống được sâu dưới 120Hz.
Tương tự, dải cao cũng có thông số rất ấn tượng lên tới 22kHz, nhưng trên thực tế JBL Play Up lại có tiếng treble hơi mờ, thậm chí, thiếu treble. Song, nhược điểm này cũng lại là một lợi thế khi loa chơi nhạc từ các nguồn phát portable với chất lượng file đa dạng từ cao đến thấp mà không bị chói gắt.

img_2884_yiql.jpg

Loa có thể lấy tín hiệu đường vào qua ngõ cắm jack 3,5mm hoặc cổng kết nối không dây Bluetooth. Chất lượng âm thanh qua 2 cổng này dường như không có sự khác biệt. Qua Bluetooth, có thể dùng luôn smartphone, tablet, máy nghe nhạc… để khiển từ xa rất tiện.
JBL Play Up có thể cắm nguồn trực tiếp từ ổ điện, qua sạc USB hoặc chạy pin Li-Ion1430 mAh dùng trong feature phone của Nokia với thời lượng tối đa lên tới 10 tiếng. Loa còn có 2 lớp “áo” ngoài bằng mousse với móc đeo để treo loa vào balo nghe nhạc rảnh tay khi chủ nhân đi “phượt” hay đang ngồi “gió máy”cùng bạn bè ngoài quán xá.
Ưu điểm rõ nét nhất của thiết bị là trung âm tròn trịa, đầy đặn, ngọt và chứa đựng cảm xúc. Giọng loa phù hợp với thể hiện nhạc vocal, pop, jazz, thiên về giọng hát hoặc nhạc cụ đơn chiếc.
Máy được bán với giá 3.000.000 đồng tại thị trường Việt Nam.

img_2890_jkfq.jpg

img_2887_cqig.jpg

10 / 11


img_2877_mmbj.jpg
img_2878_phhg.jpg
img_2897_ywla.jpg
img_2883_qksf.jpg
img_2884_yiql.jpg
img_2885_nbcl.jpg
img_2887_cqig.jpg
img_2888_uqeh.jpg
img_2889_snlx.jpg
img_2890_jkfq.jpg
img_2895_tfct.jpg

 
Back
Bên trên