Quý Khách Hàng Nên Biết Khi Chủ Xe Số Động Sao Cho An Toàn

skyauto365

Thành viên mới
xế hộp số tự động ngày dần trở nên quen thuộc hơn nếu với xã hội tân tiến. Mọi công nghệ hộp số tự nhiên có điểm mạnh là sự dễ dàng khi cầm điều khiển. Ngoài ra, các điểm đặt chân trái và tay phải của người lái cũng và để được rảnh rang khi sử dụng xế hộp số tự động.
img_5447_ygns.jpg

Tuy vậy, để điều khiển dòng xe này cho hợp lý và an toàn, các chuyên gia giỏi nghề điều khiển ô tô vẫn luôn khuyến cáo chủ xe tuân thủ 13 điều quan trọng nhất để các bước lái xe số tự động được an toàn và tập trung hơn:
1. Luôn đặt chân lên bàn phanh khi chuyển số sang N hoặc chuyển từ N sang nơi đặt khác.
2. Nếu đèn báo cần số đột ngột chớp nháy thì sẽ có khả năng hộp số bị lỗi. Hãy đưa xế hộp đến các trạm các dịch vụ bảo hành, sửa chữa để kiểm tra ngay.
3. Khi chủ xe nên tránh mang dép, giày cao gót vì có thể khiến quá trình đạp phanh, ga bị cản trở.
4. Nếu động cơ đang chạy và xe đứng yên, quý khách hàng nên đạp phanh để đề phòng ô tô di xịch. Xe ô tô thường di rời khi vào số, nhất là khi tốc độ động cơ tăng cao, ở chế độ cầm chừng cao (khi máy nguội) hoặc khi điều hòa được bật. Vậy nên chỉ nên nhả phanh nếu cũng như bạn muốn lái xe đi.
5. Lời khuyên là quý khách hàng luôn luôn cần chân phải để đạp phanh thay vì chân trái, dễ gây phản xạ chậm trong một vài trường hợp khẩn cấp.
6. Bỏ bớt ấn khóa cần số bởi sẽ có khả năng cần số sẽ vô tình chuyển sang số R.
7. Khi xế hộp đang dừng mà còn tiếp tục công việc đạp cả phanh cả ga có khả năng gây hỏng hộp số tự nhiên.
8. Chú ý dọn dẹp khoang điều khiển, tránh việc để quên chai lọ hoặc các vật dưới sàn, sẽ có thể gây kẹt bàn đạp phanh/ bàn đạp ga.
9. Lưu ý không chuyển cần số sang số N khi xe đang chuyển rời, dễ xây dựng nên các nguy cơ tai nạn trong trường hợp xe ô tô chuyển cần số về vị trí “P” hoặc “R” hoặc do xe không đủ phanh bằng động cơ.
10.Trước khi khởi động xe con, người đặt hàng cần lưu ý đạp hết bàn đạp phanh, đặt cần số ở khu vực “P”, kéo phanh tay.
11. Đừng bảo giờ đạp ga khi chuyển cần số từ P hoặc N, dễ gây tăng tốc đột ngột.
12. Việc đạp ga và phanh cùng lúc khiến phanh mòn nhanh và dễ đứt.
13. Luôn đạp phanh khi chuyển cần số sang điểm đặt khác. Hãy chắc chắn rằng không đặt chân lên bàn ga khi đang chuyển từ P sang N hay bất cứ bao giờ chuyển số.
 
Back
Bên trên