Du lịch Sapa - Nơi Gặp Gỡ Đất Trời Với Văn Hóa

PhamDuong

Thành viên mới
Nằm ở độ cao 1.600m so mang mực nước biển, bí quyết thành thị Lào Cai 38km về phía tây nam, Sa Pa là xã du hý lừng danh của tỉnh Lào Cai và cả nước có phổ thông cảnh quan thơ mộng, hấp dẫn cộng bản sắc văn hóa đa dạng, nơi nét đẹp truyền thống và đương đại đan xen tạo bên 1 bức tranh phổ quát màu sắc. Sa Pa sở hữu tài nguyên vô giá ấy là khí hậu trong sạch mát mẻ, sở hữu phổ biến sắc thái phổ biến mang nhiệt độ làng nhàng 15-18°C.

Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm khí hậu 4 mùa chỉ trong 1 ngày. Buổi sáng có chút se lạnh của mùa xuân; buổi trưa thường với nắng nhẹ, trời quang quẻ mây, với hơi hướng mùa hạ; buổi chiều là ko khí mát mẻ của mùa thu; đêm tới trời chuyển lạnh khiến người ta với cảm giác đang ở các ngày đông lạnh. đặc thù, vào mùa đông, Sa Pa còn với tuyết. những ngọn núi được phủ tuyết trắng xóa lung linh dưới ánh nắng mặt trời khiến cho Sa Pa hiện lên vô cùng ảo huyền, khác lạ.
2017f85fe66d-92dc-4015-9024-c32c80718c1b.jpg

Du khách sẽ cảm thấy ham thích khi được chạm tay vào tuyết, chơi những trò chơi cộng với tuyết... Sa Pa mang đỉnh Phan đắm say Păng là ngọn núi cao nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn mang độ cao 3.143m, được nếu nóc nhà Đông Dương. mang hệ thống cáp treo ba dây tiên tiến, du khách trong thời gian 15 phút trong khoảng ga đi đến ga tới, sau ấy tiếp diễn leo thêm 600 bậc thang là đã mang thể chinh phục đỉnh núi Phan si Păng.

Tới đây, du khách sẽ với cảm giác như đang bay giữa lưng chừng mây, thỏa sức chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh đầy màu sắc của thung lũng Mường Hoa, vườn quốc gia Hoàng Liên và dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp. Tọa lạc ngay trọng điểm phố Sa Pa, nhà thờ đá Sa Pa được xây dựng từ năm 1895 được coi là 1 dấu ấn kiến trúc cổ vẹn toàn nhất của người Pháp còn lại nơi đây.

Nhà thờ đã được tu chỉnh và bảo tồn, trở thành 1 hình ảnh chẳng thể thiếu khi nhắc tới phường Sa Pa mờ sương. Nằm phía sau nhà thờ đá Sa Pa, núi Hàm Rồng là điểm du lịch nổi tiếng mà bất cứ ai tới Sa Pa đều muốn xịt thăm. Thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, ở độ cao gần một.800m, núi Hàm Rồng gồm các dãy đá nhấp nhô với phổ quát dáng vẻ kỳ thú.

Núi Hàm Rồng thu hút du khách bởi đa số loài hoa khoe sắc quanh năm như đỗ quyên, phong lan, cẩm tú cầu, tràng pháo, huê hồng... trong khoảng trên đỉnh núi, du khách có thể ngắm toàn cảnh phường Sa Pa cũng như vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa, Sa Pả ẩn hiện trong sương khói. trong khoảng trung tâm phố Sa Pa đi về phía tây khoảng 12km trên đường đến Lai Châu, du khách sẽ gặp thác Bạc với những chiếc nước ầm ầm đổ xuống, tung bọt trắng xóa, âm thanh vang lừng núi rừng tạo nên cảm giác vô cùng hoang dại, kỳ bí. trong khoảng chân thác Bạc rẽ vào tuyến đường bên phải, đi thêm 1 đoạn du khách sẽ đến Trại cá hồi thác Bạc Sa Pa, nơi có thể tận mắt ngắm nhìn từng đàn cá hồi bơi lội ngay ở miền nhiệt đới.

Ở Sa Pa, từ bao đời nay, các đồng bào dân tộc ít người đã sống quần cư thân thiện, đầm ấm và im bình bên nhau, tạo thành những bản làng cộng đồng giữa ngẫu nhiên hùng vĩ. Trong đấy, bản Cát Cát là điểm tới không thể bỏ qua của du khách lúc đến xã Sa Pa. không chỉ quyến rũ bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình, bản Cát Cát còn lôi kéo du khách bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông nơi đây. Du khách sẽ đích thực thích thú khi hòa mình vào điệu múa, điệu khèn, tiếng đàn môi si mê lòng người. đặc biệt, đồng bào dân tộc thiểu số ở Sa Pa bằng hình thức canh tác nông nghiệp độc đáo đã kiến tạo nên những kiệt tác nghệ thuật vô cộng ấn tượng, ấy chính là ruộng bậc thang. ai tới Sa Pa cũng đều ham thích, trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang trải dài như bất tận, ủ ấp ấp những khung đồi, núi mang các trục đường nét uốn lượn mềm mại.

Ruộng bậc thang ở Sa Pa được trang web Mother Nature (Anh) bình chọn là một trong 30 điểm tới cuốn hút nhất thế giới, bên cạnh các địa danh nổi tiếng như Maldives, Angkor Wat... ko chỉ hấp dẫn bởi những bản làng truyền thống của đồng bào dân tộc, phường Sa Pa còn mang một vẻ đẹp hiện đại bởi sự xuất hiện của những vi la với kiến trúc phương Tây. Dọc theo các khung đồi là các ngôi nhà xinh xẻo với tường vôi, ngói đỏ, hình khối phổ thông ẩn hiện lúc lên cao, lúc xuống phải chăng khiến cho cảnh quan thị trấn càng trở nên sinh động.

Du khách tới Sa Pa không chỉ tham quan, ngắm cảnh mà còn để hòa mình vào không gian văn hóa rực tinh ranh sắc màu, để tham dự những buổi chợ phiên rộn rã tiếng cười, tiếng hát, đặc trưng là phiên chợ tình vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Dù phiên chợ giờ đã mai 1 đi đa dạng nhưng vẫn là một nét đẹp văn hóa chẳng thể thiếu lúc nhắc đến xã Sa Pa. Ẩm thực ở Sa Pa mang 1 màu sắc rất riêng.
Men say của rượu táo mèo, rượu ngô khiến cho ngây bất tỉnh nhân sự lòng người, lợn cắp nách được chế biến mang nhiều món khác nhau và hương vị đặc trưng qua cách thức chế biến của người dân địa phương cũng trở thành hấp dẫn vô cùng. tuy nhiên, các món ăn được chế biến trong khoảng cá hồi như lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, cá hồi nướng, trứng cá hồi muối, thăn cá hồi nướng sốt mù tạt... hay các món cá suối rán giòn, bánh ngô, bánh đao, bánh dầy… cũng sẽ là những trải nghiệm thú vị cho du khách khi đặt chân đến Sa Pa. Sa Pa sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và lãng mạn mà càng khám phá du khách sẽ càng bị cuốn hút, huyền hoặc. Hãy một lần đến mang thị trấn xinh đẹp này để rồi nhớ mãi và bịn rịn bước chân lúc phải rời xa.
 
Back
Bên trên