Những Thói Quen Bạn Cần Phải Bỏ Khi Xử Dụng Xe Oto Hàng Ngày

skyauto365

Thành viên mới
Những lỗi nhỏ bản thân mỗi chúng ta mắc hàng ngày sau đây đang dần phá hỏng chiếc xe hơi của chính mình.
bao-hiem-autocare-01.png

1. Rồ ga khi động cơ còn chưa ấm
Để cho xe ô tô chạy dần dần trong vòng một hoặc hai phút ngay sau khi khởi động được coi là một ý kiến tuyệt vời. Việc này giúp dầu bôi trơn được đưa đến tất thảy các bộ phận của động cơ và gây nên cả dầu và động cơ nóng lên. Rồ ga không làm sao các bước này diễn ra nhanh hơn . Trong một cách thực tế, điều đó rất có thể tạo nên những thiệt hại đáng kể. Rồ ga khi động cơ đang lạnh tạo nên những điều chỉnh nhiệt độ đột ngột tạo nên sức ép giữa các bộ phận tẩu nghe nhạc cho ô tô gắn liền trong động cơ. Đơn giản hãy đưa ra 60 giây trước lúc lên đường, và với mọi mọi thứ sẽ nóng lên bảo đảm cho xe con vận hành tốt.

2. Không thực hiện phanh tay
Ngay cả khi đỗ xe hơi trên địa hình bằng phẳng, thực sự không có lí do gì mà không sử dụng phanh tay. Không áp dụng phanh tay khiến cục bộ trọng lượng của xe dồn vào một miếng kim một số loại nhỏ bên trong hộp số được gọi là chốt hãm. Chốt hãm chỉ nhỏ bằng một ngón tay, vì thế và bị mòn hoặc thậm chí có thể bị gãy khi phải chịu toàn bộ sức nặng như thế. Thực hiện phanh tay làm cho cân bằng tải trọng, giúp ích cho các bộ phận truyền động yếutrong hộp số có tuổi sống lâu bền hơn.

3. Đạp hết ga khi không cần thiết
Đạp ga hết tốc lực trong giây lát và giẫm chặt phanh khi muốn giảm tốc độ là hai động tác trên thì đều không đảm bảo cho xe. Việc tăng tốc nhanh sẽ đốt cháy đa số nhiên liệu (sẽ không sao nếu đó không phải một chiếc xế hộp Telsa) và đặt tải trọng to lên các bộ phận của hệ thống truyền lực. Cần sử dụng cục bộ lực để dừng xe hơi còn nhanh chóng làm cho mòn các má phanh và rô to. Hãy kháng lại bọc vô lăng da thật những thôi thúc tài xế theo mẫu như vậy

4. Tì tay lên cần số
Khi quý doanh nghiệp đi qua những chỗ gập ghềnh, theo bản năng khách hàng sẽ đặt một tay lên vô lăng và một tay lên cần số. Đừng làm vậy. Đặt tay lên cần số sẽ có thể tạo áp lực lên ổ trục và máy đồng bộ của hộp số, khiến chúng nhanh bị mòn. Cách nhanh nhất là đặt cả hai tay lên vô lăng. Điều này sẽ giúp cho quý khách sẽ có khả năng chuyển số và giữ được kiểm soát khi phải ngoặt tay lái đột ngột.

5. Đột ngột chuyển từ số lùi (R) sang số tiến (D)
Hãy hình dung người đặt hàng đang lùi rời ra khỏi một bãi đậu xe ô tô. Cụ thể quý khách hàng sẽ chạy theo quán tính, gạt nhẹ cần số và ban đầu tiến về phía trước. Điều này có khả năng không tác động ngay tức thì, nhưng theo thời gian việc đổi hướng đột ngột nếu như thế có thể làm hỏng hệ điều hành truyền lực. Thay vào đó, hãy cho ô tô dừng hằn trước lúc chuyển số. Việc này chỉ mất thêm một số giây và quý khách hàng sẽ tránh được những hư hại cho trục, động cơ và hộp số trong tương lai.

6. Lạm dụng chân côn
đa số tài xế di xịch chân côn theo phương pháp này. Ngay cả khi quý khách hàng đang dừng, người đặt hàng vẫn đạp chân côn xuống sàn. Thao tác này sẽ có thể giúp khách hàng nhích một chút về phía trước khi tắc đường hoặc sẵn sàng di chuyển khi đèn giao thông chuyển màu xanh. Tuy nhiên, đạp chân côn khi đang dừng làm sao phía trên bề mặt của nó bị cọ sát gây hao phí mòn và làm cho mất năng lực của chân côn. Điều này cũng gây hư hỏng đến vòng nhả côn, tay côn và má phanh. Quý doanh nghiệp hãy nhả chân côn và để số về mo. Khi khởi động chuyển rời, đầu tiên hãy đạp nhẹ chân côn rồi mới cho xế hộp chạy.

7. Phớt lờ những dấu hiệu cảnh báo
Khi có trục trặc gì đó xảy ra với ô tô của người đặt hàng, sẽ có khả năng nó sẽ cố gắng cho quý khách hàng biết. Bất kì những rung động lạ, tiếng rít liên tục, Đai ngắt chuông xe hơi va đập thường xuyên hay những triệu chứng bất thường khác đều phải được kiểm tra ngay lập tức. Quý doanh nghiệp có khả năng không nhận thấy bất kể rắc rối gì, nhưng càng để lâu bền hơn, quý khách hàng sẽ gặp phải càng nhiều vấn đề nếu chẳng may một bộ phận nào đó đột nhiên bị hỏng và người đặt hàng sẽ mắc kẹt trên đường

8. Rà phanh khi xuống dốc
Đôi khi người đặt hàng rà phanh khi xuống dốc để ngăn cản ô tô đi quá nhanh. Tuy vậy, việc này sinh ra nhiệt ở các má phanh và rôto, gây mài mòn và tăng nguy cơ bị quá nóng hay bị méo. Một giải pháp đó chính là hãy thử chuyển qua số rẻ hơn. Sự giảm sức ép một cách tự nhiên trong hệ điều hành truyền lực sẽ giúp đỡ xế hộp duy trì tốc độ an toàn. Theo cách này, khi khách hàng cần nhấn phanh, quý khách hàng sẽ thấy phanh kết quả hơn đa số

9. Thường xuyên để bình nhiên liệu cạn
vô số người trong bản thân mỗi chúng ta đã nằm ở trong tình huống mà đưa ra 10 usd để nạp nhiên liệu có lẽ là việc hợp lí nhất vào thời điểm đó. Chúng ta chưa biết đến rằng chỉ cần chi thêm một chút chi phí cũng có thể giúp ngăn ngừa những tổn hại nếu với hệ điều hành nhiên liệu. Bơm nhiên liệu được làm mát bằng chính nhiên liệu để lại trong bình, vì thế nếu chủ xe thường xuyên chạy xế hộp khi lượng nhiên liệu trong bình ở mức bằng hoặc dưới ¼ , thì nguy cơ phải thay bình nhiên liệu ngày càng tăng. Chi thêm một chút chi phí tại trạm xăng sẽ không thể tốn kém bằng thay một chiếc bơm nhiên liệu mới.

10. Chở quá nhiều đồ nặng
Chở càng nhiều đồ nặng, ô tô càng tốn nhiên liệu và càng nhiều áp lực đặt lên hệ truyền lực, hệ điều hành treo và phanh. Hãy làm những gì giúp xế hộp người đặt hàng nhẹ nhất có khả năng. Mặc dù việc giảm cân nặng trên xe chỉ giúp bạn đi thêm một vài dặm với cùng lượng nhiên liệu, nhưng nó sẽ thực sự tạo việc khác biệt khi di xịch trên một quãng đường dài. Hãy chắc chắn rằng xe con của quý khách được trang bị những thứ cần thiết người đặt hàng cần hàng ngày và lưu trữ các đồ vật giữ lại ở một nơi khác.
 
Back
Bên trên