Hướng dẫn Cách Xử Lý Vết Xước Ô Tô Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

AUTO PERFECT

Thành viên mới
Cách xử lý vết xước ô tô hiệu quả nhất hiện nay
Vết trầy xước là kẻ thù khiến xe bạn trở nên cũ kỹ, đánh mất vẻ đẹp một cách nhanh chóng. Xe ô tô trong quá trình sử dụng không thể tránh được các trường hợp va chạm gây trầy xước. Tùy thuộc các vết xước có độ nông sâu, to lớn khác nhau. Trong đó tai nạn là nguy cơ lớn khiến xe bạn bị trầy xước nghiêm trọng nhất, bạn nên xử lý ngay vết xước đó để tránh mọi hư hỏng về sau. Muốn lấy lại sự bóng mịn cho xe ô tô của mình hãy học ngay những cách xử lý vết xước ô tô được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.
Tự xử lý vết xước tại nhà

Trong trường hợp những vết xước nhỏ, bạn có thể tự xử lý tại nhà bằng cách sau:

Những vết xước nhỏ trên xe ô tô thường thì chủ nhân sẽ không quan tâm lắm, trong khi đó nếu có nhiều vết xước nhỏ trên xe, sẽ là chỗ bám bụi cứng đầu và khó làm sạch. Trong khi đó với những vết trầy xước lớn một số người có khuynh hướng sử dụng sơn cùng màu để nhanh chóng che lấp. Tuy nhiên nếu chưa xử lý vết xước trước triệt để, thì lớp sơn đó cũng sẽ nhanh chóng bong tróc chỉ trong thời gian ngắn.
hNRG36Z.jpg

Để có thể xử lý vết xước nhỏđạt hiệu quả tốt nhất khi tự xử lý tại nhà, các bạn có thể thực hiện theo cách xử lý vết xước ô tô sau đây. Tuy nhiên để thực hiện theo phương pháp hiệu quả cao này đòi hỏi bạn phải chuẩn bị đầy đủ các công cụ và vật liệu để thực hiện.
Các công cụ và vật liệu cần có là: khăn mỏng, cọ quét sơn nhỏ, miếng xốp, cần gạt, chất độn, cồn IPA , sơn touch –up, và cuối cùng là dung dịch làm sạch.

Cách xử lý vết xước ô tô như sau: Trước tiên là vệ sinh và làm sạch vùng bị xước và xung quanh bằng cách sử dụng cồn IPA để chà nhẹ nhàng lên bề mặt sơn. Mục đích là loại sạch những vết xước sơn còn lại. Tiếp sau đó là dùng cần gạt để gạt và đẩy chất độn đến các vùng hõm do bị xước. Bạn nên để khô trong vòng từ 2-3 phút.

Sau đó bọc miếng xốp bằng khăn nhỏ và nhúng vào dung dịch làm sạch, để lau xung quanh vết trầy xước vừa để đổ chất độn. Lưu ý, đối với vùng vừa độn chỉ nên quét nhẹ bên ngoài không dùng lực quá mạnh. Sau khi đã hoàn tất, công đoạn cuối cùng là dùng cọ để quét sơn touch-up lên bề mặt sơn và để qua đêm.
 
Back
Bên trên