Ẩm thực Điểm Danh Những Món Ăn Nổi Tiếng Thành Phố Ngàn Hoa Không Thể Đánh Mất

NgocSS

Thành viên mới
Bún bò
Bún bò thành phố ngàn hoa ko còn gắn bó chữ cố đô Huế đằng sau nữa, vì, nó đã trở thành 1 yêu thích của ẩm thực xứ sở sương mù, mà không 1 khách du lịch nào lúc bước chân đến thành phố hoa lại ko muốn khám phá.
truy-tim-cac-mon-an-ngon-o-da-lat-1517-12.jpg
Giữa tiết trời sáng lạnh, mờ sương, thưởng một tô bún bò nóng hổi, cay cay cùng rau sống giòn ngọt, thật sự với các “đầu bếp không chuyên”, hay “đầu bếp chưa chuyên” cũng có thể tạo ra được món bún vô cùng thành phố sương mù này! hít hà cùng bún bò thành phố ngàn hoa, đón hôm xa lạ lành lạnh.

Ốc nhồi thịt
truy-tim-cac-mon-an-ngon-o-da-lat-1517-8.jpg
món ăn này khiến từ ốc bằm nhuyễn nhồi chung với tiêu, nấm mèo, thịt băm cùng các gia vị. Vỏ ốc rỗng được đặt cọng sả tới ở bên trong sau đó nhồi thịt băm tới. từng con ốc được nhồi thịt mập tròn đặt ở bên trong thố sành trên bếp than hồng đượm lửa. khi món được bưng ra, mùi thơm của ốc lan tỏa trong làn khói nóng gây đánh thức cả khứu giác cũng như vị giác. Thực khách lúc ăn sử dụng tay nắm 2 đầu cọng sả kéo ra, thịt ốc nóng hổi sần sật chấm nước mắm ớt ăn kèm rau thơm, chuối chát.

Cháo chả cá
truy-tim-cac-mon-an-ngon-o-da-lat-1517-5.jpg
Có hai hình thức chả cá: hấp và chiên, chả cắt nhỏ vừa ăn. Chả ăn khá ngon ko quá dai, được thêm khá nhiều tiêu, ăn khá thơm và cay nhẹ. Cháo thường hay có vị nhạ xung quanh chẳng hạn như k có vị gì luôn, nên ăn kèm cùng ít dầu ớt tới ăn rất ấm người dân.

Bánh ống bảy màu
banh-cuon-ong-da-lat-e1504263271676.jpg
các bạn có thể tìm chứng kiến món ăn bánh ống bảy màu cực đẹp này ở những gánh hàng rong ngay ven đường. Nhân bánh gồm có nếp, đậu xanh, dừa nạo, nước cốt dừa thêm hương lá dứa rồi sau đó được bao quanh bởi vì lớp bánh tráng mỏng, hơi dai dai, vị ngọt vừa phải rồi sau đó cuốn thành ống. cùng vẻ ngoài bắt mắt, mùi vị thơm thơm béo béo của nước cốt dừa, lá dứa, bánh ống chính là một món vặt thú vị bạn nên khám phá 1 lần ở Đà Lạt.

Sữa đậu nành
thienlamtravel-sua-nanh-phong-e1504263124516.jpg
tuy chính là bất kì địa điểm đâu ở thành phố ngàn hoa, các bạn cũng thuận tiện chứng kiến bán nước đậu nành nóng. với tiết trời se lạnh của Đà Lạt thì đây là thức uống “thần thánh”. không hề nước đậu bỏ đá để xoa dịu cái oi bức mà là nước đậu còn nghi ngút khói, cầm ly nước hơi ấm lan tỏa cả ra bàn tay. Đậu nành nóng phải ăn kèm cùng bánh ngọt thì mới lạ “chuẩn”. Bánh ngọt thuộc Đà Lạt rất thơm và nổi tiếng bởi vì được làm cho thủ công ngay tại nhà. bạn có thể no bụng cùng bánh su hay bông lan với ly đậu nành mà chỉ hết có 20 ngàn mà thôi.
 
Back
Bên trên