I-rocks K60m Rgb - Bàn Phím Cơ Tùy Chỉnh Đa Năng Của I-rocks

iRocks_VietNam

Thành viên Tích cực
i-Rocks K60M RGB - Bàn phím cơ tùy chỉnh đa năng của i-Rocks
Xu thế chung của các hãng sản xuất bàn phím, chuột là sẽ đến một lúc các tính năng của bàn phím sẽ càng ngày càng đi theo hướng tăng khả năng tùy chỉnh cho người dùng, kết hợp với phần mềm để dễ dàng thiết lập. Điều này là dễ hiểu khi mà kết cấu phím Cherry mấy chục năm vẫn đứng top, bàn phím thì cũng chả thể thêm tính năng lạ gì ngoài LED là chính. i-Rocks cuối cùng cũng đã đi theo hướng này với K60M RGB RGB. Vẫn là thiết kế viền thấp, lộ các chốt cơ học của bàn phím. Các tấm khung bàn phím kéo dài đến phía dưới của lòng bàn tay, tất cả các bề mặt kim loại được thiết kế không sử dụng ốc vít. Ngoại hình đẹp và định hướng chuyên dành cho, bàn phím cơ học này còn được thiết kế với đèn nền LED RBG với nhiều chế độ LED cho phép tùy chỉnh bằng phần cứng.
INGWC0Mh.jpg

dD2lhMrh.jpg

mLUy390h.jpg

rvs2aXmh.jpg

i-Rocks K60M RGB thiết kế với tông màu đen, từ vỏ bìa carton tới sản phẩm.Trên hộp sản phẩm ở mặt bên nêu rõ sản phẩn sử dụng lẫy nâu của i-Rocks. Các tính năng cũng được liệt kê ở mặt trên hộp cùng hình ảnh của bàn phím
bo4EwGGh.jpg

K60M RGB tổng số phím là 104 phím, ở góc trên bên phải của bốn đèn LED, tuy không đề tên nhưng sử dụng các biểu tượng dễ nhận biết. Đèn LED hiện thị rõ phông chữ tiếng Anh. Bàn phím thiết kế mặt sau với ba rãnh đi dây, giúp chúng ta có thể thoải mái đi dây theo ý muốn cùng với bốn đệm chống trượt cho bàn phím. Bạn có thể điều chỉnh độ cao của bàn phím thông qua hai chân đế ở hai bên đỉnh bàn phím.
X1s4V4Vh.jpg

K60M RGB thiết kế sử dụng một tấm mặt kim loại duy nhất,khác với hầu hết các loại bàn phím cơ khác khi chủ động loại bỏ các viền bao, tấm kim loại mặt chính kéo dài bên dưới bàn phím, phần cạnh ở lòng bàn tay trở lên được vát tròn. Góc dưới bên phải có in nhãn logo của i-Rocks.
Thiết kế đèn nền
K60M RGB tổng cộng có bốn chế độ đèn hiển thị mặc định, chuyển đổi bốn cấp độ ánh sáng, sử dụng phím ScrollLock trên bàn phím với phím tắt Fn để kích hoạt.
T6unXYXh.jpg

XhrqyZSh.jpg

yhRpToPh.jpg

Tổ hợp phím Fn + ScrollLock có thể mở hoặc tắt đèn trên bàn phím. Phím PauseBreak sẽ cho phép bạn kích hoạt chế độ đèn theo dấu, mỗi khi ấn 1 nút thì đèn ở phím đó sẽ sáng và mờ dần nếu không tiếp tục được nhấn. Phím Insert cho phép chế độ đèn nhấp nháy toàn bàn phím. Phím Home cho phép các phím sẽ chạy sáng theo dạng sóng, phím PageUp cho phép nháy bảy màu tỏa ra từ trung tâm bàn phím.
w3JrhUAh.jpg

Sử dụng Fn phím + ↑ / ↓ để điều chỉnh độ sáng của đèn trên bàn phím tương ứng, 25%, 50%, 75%, 100%. Với độ sáng có thể được điều chỉnh, bạn có thể sử dụng 25% độ sáng để chiếu sáng bàn phím với môi trường tối, nếu môi trường ánh sáng là quá sáng, không thấy ánh sáng trên bàn phím, bạn có thể mở một độ sáng 100%. Khi đến mức tối đa hoặc tối thiểu, bốn LED ở góc trên bên phải sẽ nháy để báo hiệu. Sử dụng Fn phím +←/ → để thay đổi màu thành 1 trong bảy màu như dưới đây
Ngoài ra còn có 3 profile tùy chỉnh của phím có thể lưu vào khi ấn Fn + 1/2/3 cùng với 3 chuỗi tổ hợp phím ghi nhớ bằng phần cứng khi dùng Fn + Delete/End/PageDown.
wGHDQwIh.jpg

Mỗi chuỗi này cho phép lưu tối đa 1 chuỗi 64 phím bấm.
Chi tiết bàn phím
i-Rocks sử dụng các kí hiệu đơn giản, với kí tự ngôn ngữ tiếng Anh được đặt ở phía gần trên đỉnh phím, ngay tại đèn LED phía dưới.
tbGAvDPh.jpg

Nói thiết kế keycap, K60M RGB có một nắp ABS trong suốt trực tiếp đan vào nắp nhựa đen ở trên. Vị trí của phần nhựa trong đươc thiết kế để trục chính của LED đưa ánh sáng truyền qua các phần trong suốt để đạt được hiệu quả phát sáng tốt nhất cho font chữ tiếng Anh.
rL42CCyh.jpg

K60M RGB trục sử dụng công tắc dạng Kailh, với một vành nhựa trong để ánh sáng LED có thể lan tỏa dễ dàng, các phím dài sẽ có các mấu đỡ phụ cố định. Thiết kế đầu nối phổ thông dạng chữ thập do đó bạn có thể sử dụng nhiều loại keycap có trên thị trường để tùy ý thay đổi theo ý muốn.
X1s4V4Vh.jpg

Khi tháo các nắp phím thì sẽ có một chút dầu bôi trơn dây ra mặt đỡ kim loại, tuy vậy đây không phải là một vấn đề gì, sử dụng sau một khoảng thời gian sẽ biến mất. Phiến kim loại định vị bàn phím sử dụng các thiết kế không vít, vì vậy khi tháo dỡ keycap, sẽ không nhìn thấy phía trên có một vít nào trên tấm kim loại. Phiến kim loại hơn nữa với bắn cát sơn màu đen, chất liệu bề mặt sần, nhưng không quá gồ ghề.
Góc nâng bàn phím
Điều quan trọng để góc gõ bàn phím tốt là mỗi hàng phím có một góc nghiêng, góc côn nhất định trên mỗi keycap, mỗi hàng có một mức độ cao khác nhau theo thiết kế, nhưng tác động lớn nhất là chân đế bàn phím.
Bàn phím lúc không dựng chân đế có chiều cao của hàng nút cuối cùng là khoảng 43mm, bề mặt bàn phím nghiêng tầm 7,5 °. Bàn phím gạt chân đứng lên, ở chỗ cao nhất sẽ tầm 50mm, bề mặt nghiêng khoảng 11 °.Nhiều người không thể làm việc khi bàn phím và cánh tay tạo góc 90.Sự cần thiết để điều chỉnh mức độ của các góc của bàn phím, bề mặt bàn phím góc cao hơn một chút, khi đó bạn có thể làm cho việc gõ phím dễ dàng hơn bởi các hàng nút không quá cao, mức độ uốn cổ quá lớn, dễ mệt mỏi, vì vậy bạn cần phải điều chỉnh bàn phím để đạt được độ cao mong muốn ở vị trí thoải mái.
Tính năng chơi game

i-Rocks K60M RGB ngoại trừ chức năng đèn nền còn thiết kế hướng tới game còn có thể khóa phím Windows.
Bạn lo ngại khi chơi các trò chơi mà vô tình nhấn Windows, khiến bạn thoát game hoặc gián đoạn đúng lúc quan trọng. Một số bàn phím có thể khóa nhưng khá rắc rối. i-Rocks K60M RGB không tốn quá nhiều công sức để làm việc đó. Sử dụng tổ hợp phím Fn + PrintScr, sau khi nhấn, góc trên bên phải của đèn LED hình khóa Windows sẽ sáng lên, lúc đó nhấn phím Windows sẽ không có tác dụng gì, sau đó bấm một lần nữa , LED tắt, lúc này chúng ta có thể lại sử dụng bình thường.
Ngoài các chức năng này, i-Rocks K60M RGB có N-Key Rollover, được thiết kế để ngăn chặn hiện tượng lỗi phím khi ấn nhiều phím cùng lúc. Trong trường hợp bình thường kết nối bàn phím USB, sẽ có tối thiểu là sáu phím chức năng có thể được truyền đồng thời. i-Rocks K60M RGB thiết kế cho phép có thể chuyển đổi nếu bạn muốn khu vực để sử dụng ngăn ngừa xung đột với phím chức năng, hoặc quay trở lại sử dụng USB gửi bất kỳ sáu nút (6 key Rollover).
Sau khi nhấn Fn + Ctrl + N tổ hợp phím, bàn phím đèn KHÓA sẽ nhấp nháy ba lần, ngừng nhấp nháy thông báo cho biết các thiết lập hoàn tất, sau đó không có vấn đề bao nhiêu bạn nhấn nút, bạn chỉ có thể gửi sáu nút cùng lúc.
Sau khi nhấn Fn + Ctrl + G tổ hợp phím, bạn có thể thiết lập bàn phím bằng cách nhấn bất kỳ phím số không xung đột, bàn phím bắt đầu thiết lập dựa trên tính năng, thời gian này này bằng cách nhấn phím bất kỳ số lượng sẽ không xung đột . Nếu có vấn đề gì đã xảy ra, các nhà sản xuất đã thiết kế một tổ hợp Fn + Ctrl + P được thiết lập, bạn có thể khôi phục lại các thiết lập bàn phím, nhưng điều này được đặt trong trạng thái khóa bàn phím sẽ không hiệu quả.
Phím đa phương tiện
Nút đa phương tiện với Fn + F1 ~ F12 có một chức năng tương ứng, sự kết hợp của các nút chức năng như sau:

FN + F1 để gọi phần mềm nghe nhạc mặc định
FN + F2 để giảm âm lượng
FN + F3 để tăng âm lượng
FN + F4 để tắt âm lượng
FN + F5 để ngừng chơi nhạc
FN + F6 để nhảy về trước một bài hát
FN + F7 để chọn chạy hoặc tạm dừng
FN + F8 để nhảy đến bài tiếp theo
FN + F9 để mở trình duyệt web
FN + F10 để mở phần mềm gửi email
FN + F11 để chỉnh thiết lập màn hình
FN + F12 để mở phần mềm bàn tính
i-Rocks K60M RGB có thiết kế không viền, bàn phím cảm giác trải rộng, với tấm kim loại chính không dùng vít, nút nới kết cấu mờ, nút phím sần giúp cảm giác gõ không trơn trượt.

Video về các chế độ của bàn phím và các màu cơ bản
di29V2bh.jpg

gY3bILWh.jpg

2GQ4Npwh.jpg

Ja4HZcrh.jpg

q8mhQVZh.jpg

dBGX3Peh.jpg

UHucYbSh.jpg

Sử dụng lẫy Kailh nâu nút cao, cho cảm giác nhấn nút là một cảm giác tốt nảy. Bàn phím bấm sẽ không quá nặng hoặc quá nảy trong game cũng có thể dễ dàng quản lý. Cho dù đó là đánh máy hoặc chơi trò chơi, cảm giác sử dụng đều thoải mái ở cùng mức độ.
Tính năng được cập nhật và đèn LED đa chế độ là điểm cộng so với K60M. K60M PLUS RGB còn tích hợp thêm phần mềm giúp dễ dàng thiết lập và tùy chỉnh các chế độ Fn+1/2/3 và chuỗi lưu phím.
i-Rocks K60M RGB Thông số kỹ thuật

Mẫu sản phẩm : IRK60M RGB
Giao tiếp: USB
Số phím : 104 phím
Chu trình phím: 4,0 mm
12 chế độ đèn nền RGB cùng 3 thiết lập tùy chỉnh của đèn nền
Các phím chức năng đa phương tiện
Dòng tiêu thụ: 350 mA tối đa
Điện áp định mức: DC 5V
Dây dài: 180 cm
Kích thước: 458 (L) * 165 (W) * 39.5 (H) mm
Trọng lượng: 1,4 kg
 
Back
Bên trên