Ẩm thực “chết Đứ Đừ” Cùng Bánh Bèo Nghệ An Ngon Tuyệt

NgocSS

Thành viên mới
Nghệ An, miền đất địa linh nhân kiệt, ko chỉ hấp dẫn các bạn do những địa điểm du lịch nổi tiếng chẳng hạn như vùng biển Cửa Lò, bãi Lữ, hay đồi hoa Hướng Dương, mà các bạn đến nó còn được xem các món ăn đặc sản Nghệ An, những món đem mùi vị dân dã, có sức hút mãnh liệt thí dụ như cháo canh, bánh cuốn,bánh bèo,...

Đặc sản Nghệ An - Bánh bèo

banh-beo-nghe-an-768x576-e1505493452807.jpg

miền trung đầy nắng cũng như gió nổi tiếng cùng món bánh bèo dai dai, thơm thơm mùi tôm, không phải giống ví dụ như bánh bèo ở Thừa Thiên Huế - món bánh bèo khiến từ bột gạo, mà bánh bèo Nghệ An được khiến từ bột lọc. Để có được mẻ bánh bèo thơm nổi tiếng chính là điều chẳng hề thuận lợi. Ngay từ khâu nhào bột đã rất cầu kì, bột phải được nhồi khi nước vẫn còn nóng cũng như cũng sẽ phải làm nhanh tay để được mẻ bánh dai ngon. Nhân của bánh bèo Nghệ An là nhân tôm, các con tôm được làm sạch sẽ phải, rồi sau đó chứa phi thơm với hành cũng như mỡ. Tôm sẽ phải được xào thật kĩ để tôm được ngấm gia vị, khi ăn mới trải nghiệm được vị thơm, vị ngọt của thịt tôm. Điều đặc biệt làm nên sức hấp dẫn của món bánh bèo - đặc sản Nghệ An này chính là nước chấm. các miếng bánh bèo nhỏ xinh ăn kèm cùng nước chấm cay nồng cũng như rau thơm, ăn một miếng thôi là cũng sẽ nhớ cả đời.

Địa chỉ bánh bèo - đặc sản Nghệ An

nếu tới thành phố Vinh, nhớ tìm ra các quán bánh bèo - yêu thích Nghệ An này để xem món ăn hấp dẫn này nhé!

Bánh bèo Nhàn Huế: 171 Nguyễn Văn Cừ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bánh bèo bà Châu: 70 Lê Văn Hưu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bánh bèo lá Lê Hồng Phong: đối diện coffee điện ảnh 2

mặc dù có nhiều nơi bán bánh bèo, song nức tiếng nhất có lẽ vẫn là bánh bèo tại chặng đường Nguyễn Văn Cừ. Cũng thế nên mà tuyến đường này đã được đổi tên thành “đường bánh bèo”. Sau từng tiếng học lúc tan trường chính là học trò tại khắp các nơi đổ theo đó để thưởng mục những đĩa bánh bèo thơm phức.
 
Back
Bên trên