Kinh nghiệm Những Lưu Ý Khi Mua Thẻ Nhớ

binhthotho

Thành viên Tích cực
Nếu không nắm rõ mọi thông số, chắc chắn bạn sẽ mắc phải sai lầm trong việc lựa chọn như thiết bị không tương thích hay mua nhầm thẻ giả. 3 lưu ý khi mua thẻ nhớ sau đây sẽ giúp bạn có được sự chọn thông minh nhất.
luu-y-khi-mua-the-nho%20%281%29.png
Một số lưu ý khi mua thẻ nhớ bắt buộc bạn phải biết, đừng bỏ qua
Lưu ý khi mua thẻ nhớ: Chọn đúng chuẩn định dạng

Có 3 chuẩn định dạng thẻ nhớ cơ bản tương thích với từng thiết bị là microSD, microSDHC, và microSDXC. Hãy xác định chính xác chuẩn định dạng thẻ nhớ của thiết bị mà bạn đang có ý định mua bởi các chuẩn này không tương thích ngược lại nhau.

Bên cạnh việc xác định đúng chuẩn định dạng, mội lưu ý khi mua thẻ nhớ nữa là bạn cũng cần phải kiểm tra thêm về tốc độ đọc ghi của thẻ nhớ. Chuẩn định dạng SDHC và SDXC hỗ trợ giao thức UHS (Ultra High Speed – Siêu tốc độ cao). UHS có hai phiên bản là UHS-I với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 104MBps và UHS-II lên đến 312MBps.
luu-y-khi-mua-the-nho%20%282%29.png
Có nhiều chuẩn định dạng thẻ với nhiều tốc độ đọc ghi khác nhau bạn cần nắm rõ
Việc xác định tốc độ của một thẻ nhớ cũng khá phức tạp. Có nhiều cách để xác định tốc độ của một chiếc thẻ nhớ nhưng đơn giản nhất là dựa vào Speed Class, thông số kỹ thuật ghi lại tốc độ ghi tối thiểu của một chiếc thẻ nhớ, tính bằng megabytes/giây (MBps). Thẻ nhớ có Class càng cao thì tốc độ càng nhanh.:

Class 2: tốc độ ghi tối thiểu là 2MBps.

Class 4: tốc độ ghi tối thiểu là 4MBps.

Class 6: tốc độ ghi tối thiểu là 6MBps.

Class 10: tốc độ ghi tối thiểu là 10MBps.
Xác định chính xác nhu cầu sử dụng

Thẻ nhớ có nhiều chuẩn định dạng, chính vì vậy mà chúng ta cũng có nhiều mức giá khác nhau. Nếu bạn chi quá nhiều tiền cho một chiếc thẻ nhớ tốc độ cao nhưng chỉ dùng để lưu trữ thị thật lãng phí. Ngược lại, các nhà sản xuất khuyến cáo, để quay video chuẩn FullHD bạn nên sử dụng Class6 – Class 10. Nếu tốc độ đọc và ghi của thẻ nhớ quá chậm sẽ dẫn đến việc bị mất khung hình hoặc làm video bị giật.
luu-y-khi-mua-the-nho%20%283%29.png
Quay video chất lượng cao cũng cần phải có thẻ nhớ có tốc độ ghi tương ứng
Đối với những thiết bị như máy ảnh, việc sử dụng một chiếc thẻ nhớ dung lượng lớn sẽ rủi ro hơn nhiều so với việc dùng song song nhiều thẻ dung lượng bé tốc độ cao. Khi đó, khi phát sinh lỗi trong quá trình ghi đọc, nội dung bên trong cũng sẽ được chia nhỏ và ít ảnh hưởng đến nhau.

Đề phòng mua phải thẻ nhớ Fake

Bằng cách in thông số sai lệch so với định dạng, các cơ sở sản xuất thẻ giả đã thu được một khoản lợi nhuận kếch xù. Thông thường bạn cũng sẽ không thể phân biệt được thật giả của chúng. Để chắc chắn hơn, hãy chỉ mua ở những cửa hàng chính hãng hoặc được hãng ủy quyền.
luu-y-khi-mua-the-nho%20%284%29.png
Việc phân biệt thật giả khá khó khăn với người dùng bình thường
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để kiểm tra lỗi và thông số của thẻ. Trên Windows, bạn có thể sử dụng công cụ H2testw. Nếu những thông số in trên bao bì không đúng với kết quả kiểm tra, rất có thể đó là thẻ nhớ giả.

Với những lưu ý khi mua thẻ nhớ đó khiến bạn cảm thấy quá rắc rối, hãy để Viettel Store tư vấn ngay tại đây nhé.

Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/nhung-luu-y-khi-mua-the-nho-ban-can-phai-nho-nid11446.html
 
Back
Bên trên